Theo Tổng thầu Trung Quốc, tốc độ chạy thử toa xe từ 5km mỗi giờ để kiểm tra kết cấu hạ tầng đường sắt, đường ray, sau đó nâng lên tốc độ 10 đến 20km mỗi giờ. Đại diện Ban QLDA Đường sắt cho biết thêm, đây là hai toa xe diezel tự vận hành trên đường sắt đô thị, để kiểm tra kết cấu hạ tầng và sau này phục vụ cho công tác kéo toa xe chuyên chở vật tư cho công tác sửa chữa, duy tu đường sắt.
Theo Tổng thầu Trung Quốc, tính đến cuối tháng 9 dự án hoàn thành 95% khối lượng xây lắp cơ bản. Thời gian qua, các thiết bị đã chuyển về Việt Nam khoảng 60%, công tác lắp đặt hoàn thành 40% khối lượng. Những thiết bị còn lại sẽ tiếp tục được chuyển về Việt Nam, lắp đặt trong thời gian tới bao gồm: Hệ thống thông tin tín hiệu, điều khiển điện tử từ trung tâm đến các ga và toàn tuyến; hệ thống thang máy lên xuống và các hạng mục khác tại các nhà ga...
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13.1 km, được khởi công xây dựng vào ngày 10/10/2011, và dự kiến hoàn thành công tác xây dựng vào 30.9.2017, đưa vào vận hành thương mại trong Quý I/2018. Theo dự án, đoàn tàu cao tốc chạy trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ có chiều dài 79 m, chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu là 3,8 m, độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8 m, tốc độ tối đa 80 km/giờ, tốc độ khai thác trung bình ≥ 35 km/giờ.
|