Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Mức phạt đèn vàng chưa được đồng thuận > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Mức phạt đèn vàng chưa được đồng thuận
10 Tháng Tám 2016 :: 10:18 SA :: 4368 Views

Sau hơn 1 tuần Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ (gọi tắt NĐ 46) có hiệu lực (ngày 1/8), chuyện xử phạt đèn vàng vẫn gây nhiều tranh cãi. Bên cạnh những ý kiến đồng tình vì cho rằng sẽ bảo đảm tình hình trật tự giao thông, tránh tình trạng có đèn vàng báo hiệu vẫn cố tình vượt thì nhiều người cũng còn băn khoăn.
Không nên phạt tương đương đèn đỏ
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, đồng tình với việc phải có đèn vàng nhưng cho rằng không thể xử phạt hành vi vượt đèn vàng ngang bằng lỗi vượt đèn đỏ,bởi hành vi này không phải là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc.
Luật sư Trần Văn Toàn (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích: Xét về tính chất, mức độ vi phạm, hành vi vượt đèn vàng không nghiêm trọng như hành vi cố tình vượt đèn đỏ, nên NĐ 46 quy định mức xử phạt tương đương nhau là không phù hợp với Luật Giao thông đường bộ.
Giải thích thêm về việc NĐ 46 đưa ra mức phạt vượt đèn vàng giống vượt đèn đỏ, ông Hoàng Thế Tùng - Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông - Bộ Giao thông Vận tải, cho biết thực tế áp dụng mức phạt vượt đèn đỏ nặng, vượt đèn vàng nhẹ cho thấy nhiều bất cập, tạo tâm lý cho người điều khiển phương tiện thấy đèn vàng thì tăng tốc vượt qua giao lộ để không bị dừng lại chờ đèn đỏ. Đây là thói quen không tốt, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Nhiều người chưa hiểu đúng
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 9/8, Thiếu tướng Trần Thế Quân - Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp - Bộ Công an, cho biết quy định xử phạt đèn vàng đã có từ trước, sự thay đổi gây tranh cãi là việc nâng mức xử phạt lên ngang với xử phạt vượt đèn đỏ.
Trước một số ý kiến nên bỏ đèn vàng, ông Quân cho rằng việc áp dụng đèn vàng là theo thông lệ quốc tế nhưng việc xử phạt thì tùy từng nước áp dụng.
Bình luận về mức phạt tương đương với mức phạt khi vượt đèn đỏ tại NĐ 46, ông Quân nhận định mức phạt hơi cao nhưng trước mắt cần áp dụng. Sau một thời gian, nếu thấy quy định chưa hợp lý, Bộ Công an sẽ đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin