Vụ triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử sẽ còn lớn hơn nữa, khi Honda chuẩn bị triệu hồi thêm 21 triệu xe trên toàn thế giới, vẫn do lỗi túi khí Takata.
Hiện chưa rõ cụ thể trong số 21 triệu xe bị triệu hồi trong đợt mới này có bao nhiêu xe tại từng thị trường, vì Phó chủ tịch Tetsuo Iwamura của Honda không nói rõ. Tuy nhiên, số xe này có thể nằm trong chiến dịch mà Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu hồi đầu tháng.(van tai)
Hơn 10 nhà sản xuất ô tô bị cuốn vào cuộc khủng hoảng lỗi túi khí Takata. Với chi phí lên đến hàng chục triệu USD do triệu hồi xe. Honda đã dành ra 2,45 tỷ USD để trang trải các chi phí liên quan đến lỗi túi khí Takata, nhưng đến nay chi phí đã lên đến hơn 4 tỷ USD.
Takata ước tính lỗ 121 triệu USD trong năm tài chính vừa kết thúc vào 31/3/2016, sau khi đã lỗ 276 triệu USD một năm trước đó.
|