Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Đường 2.000 tỷ đồng lún do 'xe quá tải và nắng nóng' > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Đường 2.000 tỷ đồng lún do 'xe quá tải và nắng nóng'
13 Tháng Năm 2016 :: 9:18 CH :: 4526 Views

Từ thị xã Long Khánh đến thị trấn Gia Ray (Xuân Lộc, Đồng Nai) chưa đầy 30 km nhưng có đến gần 10 điểm mặt đường xuống cấp, bề mặt nham nhở, tạo vết lún bánh xe hàng km. Nhiều đoạn qua đèn tín hiệu xuất hiện rãnh sâu như luống khoai, sóng nhấp nhô kéo dài.
Dự án cải tạo nền, mặt đường quốc lộ 1 đoạn từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến huyện Trảng Bom (Đồng Nai) dài hơn 114 km có tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng, do Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, theo hình thức BOT (đầu tư, khai thác, chuyển giao), khởi công tháng 4/2014 và hoàn thành tháng 1/2015. Mới đưa vào hoạt động hơn năm nhưng tuyến đường đã xuống cấp, bị lún nặng, gây mất an toàn giao thông.
Ngã ba Núi Le thuộc khu phố 7, thị trấn Gia Ray được xem là vị trí bị hư hỏng nặng nhất. Theo người dân, dự án hoàn thành được vài tháng thì bắt đầu xảy ra tình trạng lún. "Nhiều lần thấy công nhân đến dùng máy ủi phẳng, đổ lớp nhựa mới nhưng chỉ một thời gian thì hiện tượng lún lại xuất hiện như cũ", ông Thành, người dân ở bên quốc lộ 1, nói.
Người dân cho biết đã có nhiều xe chạy qua đoạn đường lún sâu bị nổ bánh, lật nhào. "Xe tải nhỏ bị nổ bánh, xe máy thì loạng choạng té ngã rất nhiều nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào khắc phục triệt để chuyện lún này", ông Vũ Trí Thức, ở thị trấn Gia Ray, bức xúc.
Ngoài đoạn đường trên, khu vực quốc lộ 1 qua thị trấn Gia Ray, xã Xuân Phú, Bảo Hòa... của huyện Xuân Lộc này cũng có nhiều vệt lún kéo dài tạo thành đường kẻ chỉ, một số đoạn vạch ngang dành cho người đi bộ cũng bị lún nham nhở.
Ngoài ra, theo lãnh đạo này, việc các xe thường có xu hướng đi theo một vệt ở làn phía trong ôtô cũng là nguyên nhân khiến tuyến đường bị lún.
Ông Bình cho rằng tại đoạn đường gần đèn tín hiệu sẽ bị lún sâu, vì các xe thường dừng đỗ kéo dài dẫn đến sự gia tăng trọng trục của xe xuống đường. "Mỗi lần xe dừng lại rồi khởi động đi tiếp đã sinh ra nhiều lực hãm phanh, đẩy trồi và đẩy trượt gây ma sát lớn, tạo vết lún", ông Bình nói.
Ngoài khảo sát khắc phục những điểm lún nhất thời, ông Bình cho biết về lâu dài, đơn vị sẽ đề xuất Bộ Giao thông Vận tải thay thế bêtông nhựa đường bằng bêtông có chứa chất phụ gia hoặc bêtông polymer tại một số đoạn đường thường xuyên bị lún sâu để giải quyết dứt điểm. "Hôm nay chúng tôi đã cho phương tiện kỹ thuật đến các vị trí hư hỏng nặng để xử lý, dự kiến 2 ngày sau sẽ khắc phục xong", ông Bình nói.
Trước việc đoạn đường mới đưa vào sử dụng bị hư hỏng, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản phê bình nghiêm khắc các đơn vị quản lý và nhà đầu tư. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án 1 và 7 phối hợp với các nhà đầu tư chỉ đạo tư vấn khẩn trương nghiên cứu đưa ra biện pháp sửa chữa, khắc phục triệt để các vị trí hằn lún, hư hỏng trước ngày 20/5.
 

 

25 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin