Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Nghị định quản lý taxi Grab, Uber gây tranh cãi > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Nghị định quản lý taxi Grab, Uber gây tranh cãi
05 Tháng Năm 2016 :: 3:11 CH :: 4775 Views

Tổng cục Đường bộ đang chủ trì soạn thảo dự thảo Nghị định 86 sửa đổi về kinh doanh vận tải bằng ôtô, trong đó có quy định sẽ bắt buộc gắn hộp đèn Taxi E trên nóc phương tiện taxi tính tiền qua phần mềm điện tử Grab, Uber, còn taxi truyền thống giữ nguyên hộp đèn taxi và biểu trưng doanh nghiệp. 
Theo ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, dự thảo sửa đổi còn mập mờ đối với loại hình xe được gắn hộp đèn Taxi E, chỉ cần có hộp đèn này là được phép hoạt động taxi. Trong khi dự thảo đưa ra các điều kiện rất ngặt nghèo với doanh nghiệp taxi truyền thống, như: phải có trụ sở, giấy phép kinh doanh, có bộ phận theo dõi, giám sát; lái xe phải được tập huấn, có chứng chỉ hành nghề. 
Ngoài ra, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng, taxi truyền thống được kiểm soát, kiểm định đồng hồ từ cơ quan nhà nước, song chưa rõ cơ quan nào sẽ kiểm định taxi tính tiền qua ứng dụng phần mềm điện tử. Đặc biệt, lãnh đạo Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội khống chế số lượng taxi với khoảng 18.000 xe. Song khi gắn hộp đèn taxi E cho phương tiện Grab và Uber sẽ làm bùng phát taxi ở thủ đô, gây ùn tắc giao thông.
Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc nhận diện taxi tính tiền qua phần mềm điện tử để đưa vào khuôn khổ quản lý của Bộ Giao thông Vận tải là đúng song phải làm rõ thế nào là Taxi E. Ngoài ra, khi đã là taxi thì phải chịu các quy định như taxi truyền thống thì mới đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng, không gây phản ứng trong dư luận. Nếu quy định thiếu cụ thể sẽ không tránh khỏi việc các doanh nghiệp taxi nghi ngờ rằng ngành giao thông đang ưu ái cho các hoạt động của xe Grab và Uber. 
Theo Thứ trưởng Thọ, các xe cá nhân dạng Uber, Grab sẽ phải hoạt động trong các hợp tác xã, doanh nghiệp chứ không có tình trạng chạy riêng lẻ không chịu sự quản lý và hoạt động lộn xộn như hiện nay. "Phần mềm điện tử là một trong những biện pháp giúp doanh nghiệp giảm chi phí quản lý, điều hành tốt hơn theo xu hướng hiện đại, nhiều doanh nghiệp taxi đang áp dụng theo hướng này chứ không chỉ có Uber, Grab", ông Thọ cho biết. 
Thứ trưởng Thọ cũng thừa nhận thời gian qua mặc dù có đề án thí điểm hoạt động taxi Grab song các phương tiện này vẫn hoạt động lộn xộn, nhiều xe chưa gắn nhận diện xe Grab. Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu thanh tra Bộ phối hợp với thanh tra các địa phương kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm trong hoạt động thí điểm của Grab sẽ xử lý nghiêm, thậm chí cho dừng hoạt động.
 

 

28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin