Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Dịch vụ kết nối vận tải thí điểm đầu tiên: GrabCar được hành khách và giới vận tải TP Hồ Chí Minh chào đón > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Dịch vụ kết nối vận tải thí điểm đầu tiên: GrabCar được hành khách và giới vận tải TP Hồ Chí Minh chào đón
30 Tháng Ba 2016 :: 8:28 SA :: 4394 Views

Ngày 30/ 3/ 2016 - Sáng nay (25/3), Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đã mở hội nghị triển khai Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng(Van tai).
Đề án thí điểm GrabCar do Công ty GrabTaxi đề xuất và thực hiện theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT được kỳ vọng sẽ tạo nên một thay đổi tích cực trên thị trường dịch vụ vận tải hành khách bằng loại xe ô tô dưới 9 chỗ. Nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia kinh tế, đông đảo người dân...đánh giá cao loại hình dịch vụ ứng dụng này, do sự tiện lợi, văn minh và kinh tế của nó đem lại.

Tháng 1/2016, Đề án thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ, kết nối vận tải hành khách chính thức được Bộ GTVT thông quacho giai đoạn hai năm 2016 - 2018. Mục đích của Đề án nhằm đưa dịch vụ này vào nề nếp, phù hợp với khuôn khổ pháp luật, và tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng KHCN cho ngành vận tải trong tương lai.

Tại Hội nghị triển khai Đề án thí điểm ttại TP Hồ Chí Minh (TP Hồ Chí Minh là 1 trong 5 tỉnh, thành phố được thí điểm, cùng với Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng, Vụ Vận tải, Bộ GTVTcho biết hiện nay mới chỉ có,Công ty TNHH GrabTaxi và các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách loại xe dưới 9 chỗ theo hợp đồng được lựa chọn tham gia thí điểm.

“Đề án thí điểm trên được xây dựng từ đề xuất của Công ty TNHH GrabTaxi. Từ khi chính thức được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm hoạt động tại Việt Nam vào tháng 10/2015, Công ty TNHH GrabTaxi lđã tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước có liên quan, các đối tác kinh doanh vận tải để rà soát, bổ sung, cải tiến các quy trình hợp tác cung cấp dịch vụ , vừa bảo đảm tuân theo đúng các quy định của Quyết định số 24/QĐ-BGTVT, vừa tạo ra một dịch vụ có khả năng phát triển bền vững và mang lại lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng", ông Thuỷ nói.

“Cũng theo ông Nguyễn Xuân Thủy, việc chủ động xây dựng, trình và được Chính phủ, Bộ GTVT phê duyệt Đề án GrabCar được đánh giá là một nỗ lực đáng hoan nghênh nét văn hóa kinh doanh mới đáng khích lệ của Công ty GrabTaxi trong việc tuân thủ pháp luật Việt Nam, đảm bảo cung cấp thêm một dịch vụ an toàn, hợp pháp và cạnh tranh công bằng, đặc biệt trong giai đoạn ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải tại Việt Nam đang được đẩy mạnh phát triển, tạo thuận lợi ngày càng tốt hơn cho hành khách và công tác quản lý”.

Đại diện cho đơn vị gánh phần trách nhiệm quan trọng trong việc thực hiện Đề án thí điểm, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH GrabTaxi chia sẻ: “Chúng tôi muốn bày tỏ sự biết ơn tới Chính phủ, Bộ GTVT đã quan tâm, hướng dẫn chúng tôi xây dựng và phê duyệt Đề án thí điểm GrabCar(Van tai). Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ của Sở GTVT Tp. Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng có liên quan trong việc triển khai hiệu quả Đề án, góp phần mang lại một thị trường vận tải cạnh tranh sòng phẳng, lành mạnh, lấy người tiêu dùng làm trọng tâm.”

Ông Nguyễn Tuấn Anh cũng đưa ra cam kết, việc thực hiện thí điểm GrabCar sẽ luôn đặt yêu cầu đảm bảo an toàn của hành khách lên trên hết. "Chúng tôi sẽ cố gắng để tạo ra sự an lòng tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ Grab bằng một quy trình kiểm soát an toàn chặt chẽ", ông Tuấn Anh nói.

CEO của GrabTaxi cũng cho biết, tổng đài của Công ty này sẽ luôn hoạt động 24/7, theo dõi chặt chẽ mọi phản hồi của khách hàng, đặc biệt là đối với các vấn đề liên quan đến an toàn, thiết lập cơ chế phối hợp với doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải để xử lý nhanh chóng khi có ý kiến phản hồi. "Chúng tôi cũng lường trước những tình huống không an toàn có thể xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ vận tải và đề ra biện pháp phòng ngừa cần thiết", ông Tuấn Anh nói.
Tại buổi công bố thí điểm sáng nay, đại diện cho một số doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tại TP Hồ Chí Minh, ông Phan Đức Trí, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch Vận tải Cơ giới Hợp Nhất nói: "Việc ứng dụng công nghệ này đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc tăng hiệu quả quản lý, giảm giá thành, qua đó tăng sức cạnh tranh trên thị trường, đem lại lợi ích trực tiếp cho cả hành khách và lái xe".

Như vậy, kể từ hôm nay, TP Hồ Chí Minh đã chính thức đón nhận hoạt động thí điểm dịch vụ ứng dụng kết nối xe hợp đồng.Trong quá trình triển khai thí điểm, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan để đánh giá kết quả và xem xét việc nhân rộng Đề án này trên phạm vi cả nước. Các đơn vị cung cấp dịch vụ ứng dụng kết nối xe hợp đồng khác cũng có thể xây dựng đề án thí điểm riêng của mình, phù hợp với tính chất, đặc điểm cụ thể của từng đơn vị để trình Bộ GTVT và các cơ quan có thẩm quyền xem xét

 

 

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin