Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Xe chở công nhân Samsung gây bức xúc khi hoạt động trái phép > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Xe chở công nhân Samsung gây bức xúc khi hoạt động trái phép
25 Tháng Ba 2016 :: 9:25 SA :: 4107 Views

Sau khi các bài báo phản ánh việc xe chở công nhân Samsung cho các khu công nghiệp của tập đoàn này ở Thái Nguyên, Bắc Ninh và Bắc Giang vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải, dừng đỗ trái phép... nhiều thành viên các diễn đàn xã hội và bạn đọc chia sẻ bức xúc vì chính họ trở thành “nạn nhân” của những hành vi coi thường pháp luật này.
Sau khi các bài báo phản ánh việc xe chở công nhân Samsung cho các khu công nghiệp của tập đoàn này ở Thái Nguyên, Bắc Ninh và Bắc Giang vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải, dừng đỗ trái phép... nhiều thành viên các diễn đàn xã hội và bạn đọc chia sẻ bức xúc vì chính họ trở thành “nạn nhân” của những hành vi coi thường pháp luật này.

Xe chở công nhân Samsung chạy trên cao tốc, đi thành hành dài
cản trở các phương tiện lưu thông trên QL3 mới.
Gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Quản trị diễn đàn OtoFun chia sẻ, đón công nhân ở đâu, như thế nào đúng quy định là vấn đề cần phải bàn. Cứ nhè những chỗ lưu lượng giao thông lớn để dừng đỗ, đón trả khách, còn trên đường thì phóng nhanh, vượt ẩu là không được. Ông Thắng bức xúc đặt câu hỏi: “Như vậy có còn văn minh nữa không?”
“Nếu chưa làm được các điểm đưa đón riêng, tạm thời hãy sử dụng những nơi có lưu lượng thấp để đón, trả công nhân tránh ách tắc giao thông thay vì cứ cố tình vi phạm pháp luật, dừng đỗ ở nơi cấm. Đừng nghĩ cho cá nhân mình, hãy sống vì lợi ích toàn xã hội. Lý lẽ đưa ra đều là ngụy biện cho hành vi “thuận tiện” cho chính các doanh nghiệp tham gia chở công nhân”, ông Thắng nói.
Cần câu trả lời thỏa đáng
Sau phản ánh của Báo Giao thông, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi: Tại sao một tập đoàn lớn, có uy tín như Samsung lại hợp tác với doanh nghiệp coi thường pháp luật, gây mất trật tự ATGT, gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông. Mặc dù các cơ quan chức năng của Hà Nội đã xử lý nhưng bất thành gây bất bình trong nhân dân và dư luận.
Để rộng đường dư luận, nhiều lần PV Báo Giao thông gửi câu hỏi  phỏng vấn lãnh đạo Tập đoàn Samsung Việt Nam đề nghị trả lời nhưng đều không nhận được phản hồi hoặc có chỉ chung chung đại loại là: “Samsung và các bên liên quan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam trong nỗ lực giải quyết vấn đề điểm đỗ xe buýt, nhằm tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam và đảm bảo đưa đón nhân viên đến nơi làm việc an toàn và thuận lợi”.
Theo điều tra của Báo Giao thông, một số doanh nghiệp như, Công ty TNHH Kumho Rent A Car Việt Nam (nay là Công ty TNHH Lotte Rental Việt Nam) tham gia vận chuyển công nhân cho Tập đoàn Samsung nhưng chưa được cấp phép hoạt động vận tải tại Hà Nội. Vậy Samsung có biết vấn đề này, nếu biết sẽ xử lý thế nào? Samsung có lường trước các hệ lụy của việc các phương tiện vận chuyển này đối với trật tự ATGT nói chung và an toàn tính mạng công nhân của Samsung nói riêng? Những câu hỏi ấy vẫn chưa được Samsung trả lời thỏa đáng.
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin