Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Cách xử lý khi xe trượt bánh trước > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Cách xử lý khi xe trượt bánh trước
04 Tháng Mười 2015 :: 7:20 CH :: 4246 Views

Trượt bánh trước khi vào cua hay thiếu lái có thể khiến xe lao ra lề đường hoặc đâm vào xe ở làn ngược chiều.


Trượt bánh trước khi vào cua được gọi là hiện tượng understeer. Đây là hiện tưởng xảy ra khi xe vào cua nhanh, tài xế lấy không đủ lái nên xe chạy thẳng ra ngoài cua. Nhưng cũng có trường hợp, tài xế lấy đủ lái, nhưng bánh trước mất độ bám nên xe cũng cứ thế trượt thẳng cũng là understeering.
Nguyên nhân gây ra mất bám có thể đến từ mặt đường trơn trượt, tài xế sử dụng phanh không đúng thời điểm. Thông thường hiện tượng understeer thường xảy ra ở xe dẫn động cầu trước hoặc xe dẫn động bốn bánh, hiếm khi xảy ra ở xe dẫn động cầu sau. 
Trong tình huống bị understeer, người lái cần bình tĩnh để xử lý theo những bước dưới đây để tránh làm tình trạng tồi tệ thêm. 
Bước 1: Giảm tốc 
Giảm tốc bằng cách bỏ chân ga chứ không đạp phanh dúi dụi. Bởi lẽ, khi đạp phanh gấp sẽ khiến bánh xe bị bó, càng khiến lốp trượt, mất độ bám trên đường. Ở những xe có ABS, tài xế có thể áp dụng phanh, nhưng chỉ là đạp nhẹ, chứ không đạp lút. Khi đạp nhẹ phanh, hệ thống ABS nhận biết trượt bánh kích hoạt để nhấp nhả phanh liên tục, áp dụng lực phanh lên bánh sau nhiều hơn giúp xe giảm tốc và bánh trước không bị trượt. 
Bước 2: Trả lái 
Trả lái đôi chút về hướng thẳng hoặc gần thẳng, giúp chiều lăn và trượt của lốp gần trùng nhau, nhờ đó lấy lại độ bám đường của lốp nhanh hơn.
Bước 3: Đưa xe trở lại quỹ đạo cua 
Sau khi xe đã giảm tốc và nhận thấy độ bám đường phù hợp đã trở lại, tài xế đánh lái theo hướng vào cua để xe tiếp tục hành trình. 
 

 

19 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin