Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19
07 Tháng Chín 2020 :: 2:33 CH :: 3073 Views

Từ thời điểm vay mua xe đến hết tháng 2/2020, gia đình ông Khang luôn chấp hành trả nợ gốc lãi theo hợp đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay, hoạt động vận tải khách của Công ty CP Vận tải Hưng Hà gặp nhiều khó khăn.

Thu nợ kiểu “chợ búa”

Phản ánh tới Báo Giao thông, ông Phạm Đình Khang, Giám đốc Công ty CP Vận tải Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) cho biết, năm 2016, ông có vay của TP Bank Chi nhánh Hoàng Mai mua 1 xe ô tô để kinh doanh vận tải khách. Tài sản đảm bảo là 1 xe ô tô hiệu SAMCO BKS 17B-013.53.

Từ thời điểm vay mua xe đến hết tháng 2/2020, gia đình ông Khang luôn chấp hành trả nợ gốc lãi theo hợp đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay, hoạt động vận tải khách của Công ty CP Vận tải Hưng Hà gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, ngày 10/3/2020, ông Khang đã gửi đơn đề nghị TP Bank - Chi nhánh Hoàng Mai hỗ trợ giãn nợ. Tuy nhiên, phía ngân hàng không chấp nhận và ông Khang đã vay người thân chuyển 23 triệu đồng trả nợ TPBank - Chi nhánh Hoàng Mai theo hợp đồng.

Bất ngờ, khoảng 16h ngày 3/7/2020, anh Phạm Đình Thảnh là lái xe BKS 17B-013.53 đang điều khiển xe di chuyển từ bến xe Gia Lâm về Hưng Hà, qua địa phận ngã ba Cầu Chui thuộc quận Long Biên (Hà Nội) thì xuất hiện khoảng 20 thanh niên như xã hội đen dùng xe máy chặn đầu và đuôi xe ô tô lại. Một số thanh niên nhảy lên xe, hô hét đuổi hành khách và bắt đầu chửi bới, dọa dẫm anh Thảnh và phụ xe, rồi ép anh Thảnh ký vào biên bản bàn giao xe đã được phía TPBank biên soạn sẵn.

“Tôi chỉ là người làm thuê, không có quyền bàn giao xe nhưng do bị đe dọa, tôi đã ký vào biên bản và giao xe”, anh Thảnh nói.

Âm thầm “tịch thu” tài sản của khách hàng

Ông Khang cho biết, từ khi có đơn xin đề nghị hỗ trợ, công ty không hề nhận được thông báo nào từ TP Bank cho đến khi các nhân viên của ngân hàng này chặn xe, đưa ra 3 thông báo thu hồi tài sản, rồi ép lái xe ký xác nhận bàn giao xe.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông đã vay mượn để trả toàn bộ số tiền còn nợ ngân hàng mong lấy xe về, tiếp tục hoạt động chở khách. Tuy nhiên, phía ngân hàng không đồng ý mà đòi hóa giá chiếc xe này.

“Nếu nhận được thông báo sẽ siết nợ của TP Bank, thì tôi đã chạy vạy để trả nợ, không bao giờ để ngân hàng thu xe của tôi như vậy”, ông Khang nói.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện TP Bank cho biết lý do thu hồi tài sản là do ông Khang còn nợ 245 triệu đồng, chậm trả nợ kỳ 3 (85 ngày). Việc tiến hành thu hồi tài sản cũng đã được quy định rõ trong hợp đồng giao kết giữa ngân hàng và khách hàng.

Về việc chặn xe để thu hồi tài sản khi xe đang lưu thông, đại diện TP Bank cho biết, thời điểm thu hồi nợ, ngân hàng có thông báo cho công an phường đề nghị phối hợp. Khi thu hồi tài sản không có công an đi cùng nhưng quá trình này đã được lập vi bằng.

Khi PV thắc mắc: “Tại sao ông Khang đã có đơn xin hỗ trợ giãn nợ vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng TP Bank không hỗ trợ mà lại siết nợ?”, đại diện TP Bank cho biết: “Nhân viên ngân hàng có nhắn tin, gọi điện yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ chứng minh kinh doanh bị sụt giảm. Tuy nhiên, khách hàng không cung cấp, vì vậy ngân hàng không có cơ sở để hỗ trợ”.

Về việc ông Khang khẳng định không nhận được bất cứ thông báo nào của ngân hàng về việc sẽ thu hồi nợ, đại diện TP Bank khẳng định, có gửi thông báo. Tuy nhiên, khi PV đề nghị cung cấp căn cứ về việc đã gửi thông báo cho ông Khang, phía TP Bank cho biết: “Cái này sẽ kiểm tra lại sau”.

Nguồn báo giao thông

 

 

27 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin