Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Xe hợp đồng chạy tuyến cố định gian lận > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Xe hợp đồng chạy tuyến cố định gian lận
10 Tháng Sáu 2020 :: 9:03 SA :: 3222 Views

Trong khi đó, cơ quan chức năng có phần bối rối trước vi phạm của nhà xe này.

Việc nhà xe Limousine Phiệt Học núp bóng xe hợp đồng chạy gian lận tuyến cố định (Báo Giao thông số 69 ra ngày 8/6 đã có bài phản ánh) khiến các nhà xe chạy cùng tuyến đang lo lắng vì bị cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi đó, cơ quan chức năng có phần bối rối trước vi phạm của nhà xe này.

Khách không vào bến, xe chạy tuyến cố định thất thu, kinh doanh không lành mạnh.

Tháng 3 vừa qua, bà Đoàn Thị Thu, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng (Thái Bình) đã gửi đơn cầu cứu, tố cáo nhà xe Phiệt Học bị tố có hành vi chèn ép, tranh giành khách, hành hung gây thương tích, đe dọa tính mạng lái, phụ xe gây thiệt hại tài sản, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.










Trong đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng, bà Thu bày tỏ lo ngại nguy cơ phá sản do sự cạnh tranh không lành mạnh, chèn ép theo kiểu “luật rừng” của nhà xe Phiệt Học.

Ông A., chủ một nhà xe khác lấy ví dụ, khi xe ông phải vào bến, đóng các loại thuế, phí đầy đủ, thì các xe limousine trá hình hoàn toàn không mất chi phí này.

“Xe limousine Phiệt Học còn len lỏi vào tận nội đô đón trả khách trong khi xe tuyến cố định không được phép. Thử hỏi như thế khách còn muốn vào bến, lên xe của chúng tôi nữa hay không?”, ông A. bức xúc.

Xác nhận thực trạng trên, ông Trịnh Xuân Hảo, Giám đốc Bến xe khách Thái Bình cho biết, trước đây, mỗi ngày Bến xe khách Thái Bình có khoảng 250 lượt phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định ra, vào bến; vận chuyển gần 4.000 lượt hành khách đi lại.

Từ khi xuất hiện hoạt động của các xe núp bóng hợp đồng vận chuyển khách tuyến cố định, lượng hành khách đi lại tại Bến xe khách Thái Bình giảm 30 - 40% so với trước.

Sau vụ việc nhà xe Đức Trưởng tố cáo nhà xe Phiệt Học có hành vi chèn ép, tranh giành khách, hành hung gây thương tích lái, phụ xe, sau khi có kết luận của cơ quan công an, Sở GTVT tỉnh Thái Bình đã thu hồi phù hiệu của 11 xe ô tô của Công ty Phiệt Học do vi phạm các quy định kinh doanh vận tải khách.

Công ty Phiệt Học cũng cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định trong kinh doanh vận tải theo hình thức hợp đồng và chấm dứt các hành vi sai phạm.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hoạt động lập bến “cóc”, đón trả khách núp bóng xe hợp đồng trên tuyến cố định Thái Bình - Hà Nội của nhà xe Phiệt Học vẫn thường xuyên diễn ra trong thời gian qua.

Để làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý khi để tồn tại thực trạng này, khi PV Báo Giao thông liên hệ Thượng tá Nguyễn Quốc Vương, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thái Bình và đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình, thì đều nhận được câu trả lời “liên hệ với Công an TP Thái Bình”.

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông vào sáng 9/6, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng công an TP Thái Bình lại cho biết: “Công an TP Thái Bình chỉ đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn TP Thái Bình.

Việc nhà xe Phiệt Học lập bến “cóc”, vận chuyển hành khách tuyến cố định trá hình theo kiểu xe hợp đồng phải do Thanh tra sở GTVT và Phòng CSGT kiểm tra xử lý”.

Liên quan đến việc này, ông Phạm Anh Tuấn, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Thái Bình cho biết, việc lực lượng liên ngành tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm của nhà xe Phiệt Học gặp không ít khó khăn do hoạt động của nhà xe này được tổ chức khá tinh vi.

“Đã nhiều lần cán bộ liên ngành đóng vai khách nhưng đều bị phát hiện, xe Limousine liền dừng hoạt động”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, Sở GTVT tỉnh Thái Bình vừa xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch này, Thanh tra Sở GTVT, Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an các huyện và thành phố cùng phối hợp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải.

Tại Hà Nội, ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT vận tải quận Cầu Giấy cho biết, có những khó khăn khi xử lý loại hình xe ô tô Limousine của nhà xe Phiệt Học, bởi khi kiểm tra, hành khách đều nhận là người nhà hoặc đoàn khách hợp đồng của xe này.

Cùng với đó, cánh xe ôm, quán nước ở bên ngoài khi thấy lực lượng TTGT, CSGT sẽ báo cho lái xe. Hơn nữa, loại xe hợp đồng này chỉ có 16 chỗ, rất nhỏ nên chạy luồn lách khu vực nội đô dễ dàng.

“Thời gian tới, các lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự, công an phường địa bàn, TTGT sẽ vào cuộc một cách đồng bộ để xử lý vi phạm đối với xe ô tô Limousine của nhà xe Phiệt Học hoạt động trên địa bàn, trong đó có áp dụng biện pháp hoá trang thành hành khách để ghi nhận, phát hiện vi phạm”, ông Tuấn khẳng định.

Chỉ huy Đội TTGT vận tải quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) cũng cho hay, lực lượng TTGT quận sẽ tiến hành phối hợp lực lượng cảnh sát trật tự, công an phường địa bàn quận Bắc Từ Liêm làm việc với Ban quản lý Khu đô thị Thành phố Giao lưu để kiểm tra, xử lý dứt điểm, không cho xe ô tô Limousine nhà xe Phiệt Học đỗ dừng ở khu vực này.

Nguồn báo giao thông.

 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin