Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Lao đao vì dịch virus corona, doanh nghiệp Việt xoay sở tìm cơ hội mới > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Lao đao vì dịch virus corona, doanh nghiệp Việt xoay sở tìm cơ hội mới
02 Tháng Ba 2020 :: 9:45 SA :: 3138 Views

Nhiều doanh nghiệp ngành dịch vụ, du lịch, vận chuyển... chịu ảnh hưởng lớn từ dịch virus corona.

Để một container hàng về mất 21 ngày

Ở lĩnh vực sản xuất, nhiều doanh nghiệp đang lao đao vì tác động gián tiếp liên quan đến dịch virus corona, đặc biệt là các doanh nghiệp phụ thuộc vào nguyên phụ liệu từ Trung Quốc.

Tại Hải Phòng, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam chuyên sản xuất sản phẩm dệt may xuất đi nhiều nước thế giới, nhưng lại phụ thuộc phần lớn vào nguyên liệu Trung Quốc. Hiện tại, một cán bộ doanh nghiệp này chia sẻ công gặp rất nhiều khó khăn để thông quan nguyên phụ liệu qua biên giới từ Trung Quốc về Việt Nam.

 

Do đó, doanh nghiệp phải chọn giải pháp khác là chuyển hàng qua đường biển và mất nhiều thời gian chờ đợi hơn. Theo đó, trung bình, để một container nguyên liệu từ Trung Quốc về Việt Nam mất 21 ngày. Doanh nghiệp mất 7 ngày cho việc vận chuyển đường biển, vận tải container từ cảng về kho. Tuy nhiên, mất đến 14 ngày để cách ly hàng hóa và người vận chuyển theo quy định.

Trong khi đó, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp này là người Trung Quốc không sang kịp Việt Nam mà phải ở lại do dịch virus corona. Nhiều người phải làm việc từ xa. Do đó, nhiều đơn hàng của doanh nghiệp này phải lùi thời gian.

Một doanh nghiệp sản xuất khác tưởng chừng như gặp thuận lợi trong bối cảnh dịch bệnh cũng đang khó khăn về nguyên liệu là dệt kim Đông Xuân. Doanh nghiệp này đang tăng nhanh số lượng khẩu trang sản xuất ra trong bối cảnh dịch, nhưng lại gặp khó khăn về nguyên liệu.

Theo ông Trần Việt, Tổng giám đốc dệt kim Đông Xuân, nguyên liệu quan trọng nhất để sản xuất một chiếc khẩu trang y tế là màng lọc. Doanh nghiệp này chủ yếu phụ thuộc vào màng lọc sản xuất từ Trung Quốc. Khi nhu cầu về khẩu trang tăng lên nhưng doanh nghiệp cũng khó khăn tìm nguồn cung ứng nguyên liệu.

Theo chia sẻ của một doanh nghiệp hóa chất, nhiều loại hóa chất công nghiệp mà trong nước chưa sản xuất được cũng đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Thậm chí để sản xuất một chai nước rửa tay sát khuẩn lại phụ thuộc vào nắp ống xịt nhập khẩu từ Trung Quốc. Hiện rất ít doanh nghiệp Việt sản xuất được ống xịt như vậy.

 

 

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin