Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Hoàn thiện kế hoạch vận chuyển, bảo vệ sức khỏe bộ đội > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Hoàn thiện kế hoạch vận chuyển, bảo vệ sức khỏe bộ đội
27 Tháng Hai 2020 :: 10:30 SA :: 3383 Views

Với mục tiêu vận chuyển chiến sĩ mới (CSM) về đơn vị nhanh gọn, hiệu quả, an toàn tuyệt đối, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã hiệp đồng chặt chẽ trong công tác đón thanh niên nhập ngũ từ địa phương về các đơn vị. Cùng với đó, kế hoạch chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội cũng được xây dựng, triển khai, bảo đảm cho CSM nhanh chóng ổn định, bước vào học tập, huấn luyện được ngay.

Xây dựng phương án chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội

Đánh giá đúng sức khỏe công dân nhập ngũ, loại trừ được các trường hợp không đủ tiêu chuẩn vào quân đội là phần việc rất quan trọng, cần kế hoạch toàn diện, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, trong đó cán bộ, nhân viên, cơ quan quân y các cấp là lực lượng nòng cốt. Tuy nhiên, khó khăn không nhỏ là đúng thời điểm thanh niên chuẩn bị về đơn vị, thì “cơn bão” dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đã xuất hiện ở Việt Nam, làm ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ đón nhận, huấn luyện CSM của các đơn vị. Vì thế, cùng với kế hoạch phúc tra sức khỏe khi CSM về đơn vị, cán bộ, chiến sĩ toàn quân đã quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Dự kiến trong những ngày tới, dịch nCoV ở các địa phương còn diễn biến phức tạp; lễ giao nhận quân ở các địa phương thường có đông người tham gia; tần suất, mật độ người thăm CSM trong những tuần đầu, tháng đầu rất dày… Vì vậy cần phải có ngay các giải pháp để kiểm soát, hạn chế người ra-vào doanh trại để bảo vệ sức khỏe bộ đội tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh… Theo Đại tá Nguyễn Chính Phong, Trưởng phòng Vệ sinh phòng dịch, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần (TCHC), ngành quân y đã chỉ đạo, hướng dẫn quân y các cấp tham mưu với cấp ủy, người chỉ huy phối hợp chặt chẽ với địa phương giao quân, triển khai các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe thanh niên trước ngày nhập ngũ. Có các biện pháp tuyên truyền cho gia đình, người thân không lên đơn vị trong thời gian còn diễn ra dịch bệnh, để phòng ngừa, hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao sức khỏe, khả năng đề kháng của CSM khi về đơn vị học tập, công tác. Chuẩn bị khu cách ly, phương án cứu chữa, thuốc men, nhân lực để ngăn chặn, dập dịch.

 

Huy động nguồn lực kết hợp xã hội hóa công tác vận chuyển

Đối với công tác vận chuyển CSM, theo Đại tá Nguyễn Đức Tùng, Cục trưởng Cục Vận tải, TCHC, thực hiện chủ trương tăng cường xã hội hóa, theo sự chỉ đạo của thủ trưởng TCHC, Cục Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân chủ động chuẩn bị, xây dựng, hoàn thiện các phương án vận chuyển, bảo đảm kịp thời, an toàn, tiết kiệm thanh niên nhập ngũ từ các địa phương về các đơn vị.

Theo đó, đối với vận tải chiến dịch, chiến thuật, TCHC chỉ đạo các đơn vị sử dụng số xe ca hiện có của đơn vị để vận chuyển quân. Trường hợp số lượng vận chuyển vượt quá khả năng thì thuê xe ca của các doanh nghiệp bên ngoài song phải bảo đảm chất lượng tốt, doanh nghiệp có đủ tư cách pháp nhân. Người chỉ huy tổ chức ký hợp đồng vận chuyển; quán triệt phổ biến kỹ các quy định của quân đội, đơn vị cho đội ngũ lái xe của các doanh nghiệp. Các đơn vị trên các đảo gần bờ tổ chức thuê tàu thủy, hoặc mua vé cho bộ đội.

Đối với vận chuyển qua tuyến chiến lược, TCHC chỉ đạo các đơn vị có cung vận chuyển lớn, từ 500km trở lên mà có tuyến đường sắt thuận tiện thì hiệp đồng để vận chuyển bằng tàu hỏa. Quá trình vận chuyển, Cục Vận tải cử các đoàn công tác thường xuyên theo dõi, giúp đỡ các đơn vị từ khâu kiểm tra, chuẩn bị phương tiện; khảo sát, hướng dẫn lựa chọn hợp đồng phương tiện, bảo đảm tốt về chất lượng và giá cước. Tổ chức chỉ huy, điều hành chặt chẽ trong suốt quá trình tiếp nhận, vận chuyển quân, bảo đảm tuyệt đối an toàn, đúng thời gian, địa điểm quy định và tiết kiệm cho ngân sách…

Với các chủ trương, giải pháp đồng bộ từ cấp chiến lược đến các đơn vị cơ sở, tinh thần trách nhiệm cao của cấp ủy, người chỉ huy, sự tham mưu đúng, trúng, kịp thời của cơ quan chuyên môn trong bảo đảm các mặt công tác hậu cần, chắc chắn năm 2020, công tác đón nhận, huấn luyện CSM hứa hẹn sẽ thu được kết quả tốt, góp phần thiết thực giúp các đơn vị, địa phương hoàn thành nhiệm vụ.

 

 

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin