Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 CEO Giaohangnhanh và lời giải cho bài toán 7 tỉ USD > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

CEO Giaohangnhanh và lời giải cho bài toán 7 tỉ USD
15 Tháng Chín 2019 :: 9:27 SA :: 1836 Views

Với Ahamove, CEO của Giaohangnhanh tin rằng, mình có thể giải quyết được bài toán lãng phí, cũng như gặt hái thành công tại thị trường vận tải đường bộ Việt Nam, tuy màu mỡ nhưng chưa ai khai phá.

Mới đây, công ty Giaohangnhanh đã chính thức cho mắt ứng dụng gọi xe tải Ahamove để người dùng gọi các loại xe tải nhẹ, xe ba gác khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nội thành.
Với Ahamove, CEO của Giaohangnhanh tin rằng, mình có thể giải quyết được bài toán lãng phí, cũng như gặt hái thành công tại thị trường màu mỡ chưa ai khai phá này. CafeBiz đã có một cuộc trao đổi nhanh với ông Hoài về dự án mới này.
Ông Lương Duy Hoài, Tổng giám đốc Công ty Giaohangnhanh, cho biết: "Quy mô thị trường vận tải đường bộ tại Việt Nam là 7 tỉ USD mỗi năm, Tp Hồ Chí Minh đạt 700 triệu USD/năm còn Hà Nội là gần 600 triệu USD/năm. Tuy nhiên, hầu hết các xe vận tải đều không dùng hết công suất của mình. 70% xe vận tải chiều về là xe đi không. Có một sự lãng phí khủng khiếp đang diễn ra”.
Ông có thể chia sẻ qua ý tưởng hoạt động của Ahamove?
Ý tưởng đến từ bài toán muốn tận dụng tối đa công suất của các xe vận tải hàng. Theo viện nghiên cứu và phát triển xe Việt Nam thì 70% xe vận tải chiều về là đi xe không. Ahamove hướng tới giải quyết bài toán này. Chúng tôi muốn tận dụng tối đa công suất của xe vận tải để giảm thiểu tối đa chi phí xe chạy không và tận dụng được khung thời gian trống.
Ahamove là nền tảng hoạt động trên hệ thống smartphone, kết nối nhu cầu của người dùng tới tài xế.
Thoạt nghe thì Ahamove có nhiều nét khá tương đồng với Uber?
Đúng là rất giống. Điểm khác ở đây chỉ là thay vì chở người chúng tôi sẽ tập trung vào hàng hóa. Bây giờ chỉ có 2 loại xe là xe tải và xe ba gác. Trong tương lai chúng tôi sẽ mở rộng ra nhiều loại xe hơn nhưng cũng sẽ chỉ tập trung vào vận tải hàng hóa, từ nhỏ đến lớn. Phục vụ nhu cầu tức thời của người dùng.
Khi người dùng có nhu cầu, tín hiệu sẽ phát từ vài trăm mét cho tới tối đa là 7 km. Những tài xế ở gần nhất sẽ nhận được yêu cầu sớm nhất và có đầy đủ thông tin về khối lượng hàng hóa, quãng đường, thời gian, thông tin khách hàng,… Tương tự, khách hàng cũng sẽ có thông tin đầy đủ của tài xế, quản lý xe chạy theo thời gian thực thông qua hệ thống bản đồ. Cả hai bên khách hàng và tài xế đều có thể chấm điểm lẫn nhau trên Ahamove.
Như vậy Ahamove là công ty công nghệ hay công ty vận tải?
Công nghệ. Chúng tôi thu phí 20% phí cho mỗi đơn hàng từ tài xế. Đây là khoản phí tài xế trả cho hệ thống công nghệ chúng tôi cung cấp. Ahamove là một sản phẩm công nghệ và thu phí cho dịch vụ công nghệ của mình.
Giao diện Ahamove khá giống Uber
Ahamove có sợ vướng vào những vấn đề về pháp lý giống như Uber Việt Nam đang gặp phải?
Trong khi đó, chở hàng hóa đơn giản hơn rất nhiều. DN chỉ cần thỏa mãn 2 điều. Đầu tiên là tài xế và chiếc xe là pháp nhân đủ sức cung cấp dịch vụ vận tải. Ở đây là họ sở hữu chiếc xe đó và tham gia vào một hợp tác xã vận tải.
Như đã nói ở trên, điểm khác biệt quan trọng nhất giữa Uber và Ahamove đó là chúng tôi chở hàng hóa. Điểm khác biệt này giúp Ahamove vận hành dễ dàng hơn nhiều. Với Uber, việc chở hành khách có liên quan đến an toàn, tính mạng con người nên Nhà nước quản lý rất chặt. Một doanh nghiệp chỉ có thể chở người nếu cung cấp dịch vụ taxi, là xe trong bến bãi, hoặc là người có hợp đồng với hành khách đang ngồi trên xe.
Vấn đề thứ hai đó là hàng hóa chở phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Nếu hàng để bán thì phải có hóa đơn. Chỉ với hai yêu cầu như vậy thôi là DN có thể vận tải hàng hóa được dễ dàng.
Nếu là trước kia, các tài xế chỉ có thể chạy 1 – 2 chuyến hàng/ngày, chủ yếu là với khu vực quen, khách hàng quen. Với việc tham gia vào nền tảng của Ahamove, các tài xế có các đơn hàng cộng thêm để gia tăng thu nhập cho mình.
3.000 giao dịch trong 3 tháng liệu quá ít?
Sở dĩ chúng tôi chưa thực hiện nhiều giao dịch vì Ahamove đang trong giai đoạn Close beta. Chúng tôi hướng tới việc thử cho khách hàng tiểu thương trước.
Khi bước vào hoạt động chính thức, Ahamove dự kiến sẽ đạt 50.000 chuyến từ giờ đến cuối năm và năm sau đạt 600.000 – 700.000 chuyến.
Không được đầu tư lớn như Uber, Ahamove sẽ làm thế nào để thu hút mọi người sử dụng dịch vụ của mình?
Tuy nhiên tiểu thương chắc chắn sẽ quan tâm tới chi phí. Nếu không có khuyến mãi nhiều như Uber, mức giá mà Ahamove đưa ra có đủ sức cạnh tranh với các mô hình truyền thống khác?
Tiềm lực tài chính không cho phép chúng tôi thực hiện các chương trình như Uber hay GrabTaxi, thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung vào sự tiện lợi và lợi ích của Ahamove mang lại. Trước đây việc vận tải hàng gần như không có công cụ nào để quản lý. Ahamove lại có thể làm điều này theo thời gian thực.
Hiện tại giá chúng tôi đưa ra ngang ngửa với mức bình quân thị trường. So với thị trường tự do thì nó đã thấp hơn một chút. Còn so với các DN vận tải khác thì tương đương.
Vì không có trợ giá, nếu chúng tôi thu thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh thì đồng nghĩa với việc tài xế cũng sẽ có thu nhập kém hơn so với thị trường. Như vậy rất khó để thu hút họ tham gia vào hệ thống.
Do đó, chúng tôi tập trung vào trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng là chính, cho họ thấy họ có thể quản lý hàng hóa của mình tốt hơn. Trên thực tế, với sharing economy (kinh tế chia sẻ), yếu tố bắt buộc để giá thành hạ là khi thị trường có nhu cầu cao, số lượng tài xế tham gia đang kể thì giá mới có thể giảm.
 

 

20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin