Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Bộ Công an giảm 6 tổng cục, 55 cục và đơn vị tương đương > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Bộ Công an giảm 6 tổng cục, 55 cục và đơn vị tương đương
01 Tháng Chín 2019 :: 8:56 SA :: 1668 Views

Bộ Công An là một trong những đơn vị được đánh giá sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức một cách hiệu quả. Qua sắp xếp, Bộ Công an đã giảm 6 tổng cục, 55 cục và đơn vị tương đương.

Chính phủ vừa có báo cáo Sơ kết 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo báo cáo, trên cơ sở rà soát toàn diện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, Chính phủ đã xây dựng, trình Quốc hội ban hành các luật, pháp lệnh để kịp thời cụ thể hóa các quy định và tinh thần của Hiến pháp.

Cụ thể, số vụ và tương đương thuộc bộ, cơ quan ngang bộ hiện là là 248 tổ chức, giảm 12 tổ chức; cục thuộc bộ, cơ quan ngang bộ là 125 tổ chức, tăng 7 tổ chức; tổng cục và tổ chức tương đương là 29 tổ chức, tăng 2 tổ chức (Tổng cục Phòng chống thiên tai, Tổng cục Khí tượng thủy văn)…

Về việc thực hiện điều chỉnh cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn phù hợp với quy định mới của Hiến pháp, báo cáo của Chính phủ cho biết, so với 5 năm trước, số lượng vụ, cục, tổng cục thuộc bộ, cơ quan ngang bộ (không tính Bộ Quốc phòng) có nhiều biến động.

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ rõ, tổ chức bộ máy vẫn còn cồng kềnh, nhiều tầng nấc trung gian; phân cấp quản lý nhà nước giữa Trung ương và dịa phương trên một số ngành, lĩnh vực chưa phù hợp như đất đai, đầu tư và biên chế…; chức năng, nhiệm vụ trong một số lĩnh vực còn giao thoa, đan xen hoặc phân công chưa thực sự phù hợp, dẫn đến khó xác định trách nhiệm khi có vấn đề xảy ra.

Nhiều đơn vị cũng sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức một cách hiệu quả. Điển hình là Bộ Công an, qua sắp xếp giảm 6 tổng cục, 55 cục và đơn vị tương đương.

Việc chuyển giao một số nhiệm vụ từ cơ quan hành chính nhà nước cho các tổ chức xã hội thực hiện còn hạn chế; thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực vẫn còn phức tạp, rườm rà, chậm được khắc phục.

Từ thực trạng trên, báo cáo của Chính phủ cho biết, Bộ Nội vụ đang tiếp tục thực hiện đánh giá mô hình tổ chức cấp tổng cục để đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương án sắp xếp lại theo hướng giảm cấp trung gian, giảm số lượng tổng cục đảm bảo phù hợp với Nghi quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương. Các bộ, cơ quan ngang bộ cũng đang tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức.

 

 

19 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin