Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Những điều cấm kỵ khi lái xe đường ngập nước - tài xế Việt cần nhớ > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Những điều cấm kỵ khi lái xe đường ngập nước - tài xế Việt cần nhớ
02 Tháng Bảy 2019 :: 8:00 SA :: 1907 Views

Nếu không thể ước lượng được độ sâu mực nước, tài xế nên dừng xe, xuống kiểm tra trước khi đưa ra quyết định đi tiếp hay dừng lại.

     1. Mưa tránh trắng, nắng tránh đen

Khẩu quyết này chỉ cách cho tài xế xác định chỗ nào an toàn theo thời tiết. Vào ban ngày, nếu trời nắng mặt đường bằng phẳng sẽ nhìn thấy rõ ràng, sáng đều, nếu có chỗ khó nhìn, màu tối hơn, đen hơn chứng tỏ mặt đường không tốt, có thể là hố sâu, tài xế nên tránh.
Nếu trời mưa, nên tránh chỗ trắng vì đó là nơi ổ ga hoặc vùng sâu bị ngập nước, tài xế sẽ nhìn thấy nước loang loáng nên gọi là "trắng".

  1. Kiểm tra mực nước, dòng chảy

Nếu không có xe đi trước, vùng trước mặt đầy nước, cách tốt nhất là dừng xe, không nên đi cố. Tài xế hãy xuống xe để quan sát, ước lượng mực nước. Nếu có dòng chảy tập trung vào một điểm, đó là nơi sâu hơn cả nên dồn nước, có thể là miệng cống. Mực nước an toàn thường được khuyến cáo là không quá nửa bánh xe.

  1. Tránh nước chảy xiết

Ngay cả khi xác định mức nước đủ an toàn để đi qua, nhưng dòng nước lại chảy xiết, đặc biệt là chảy ngang như qua suối, cầu tràn thì tài xế cũng nên dừng lại, không cố đi tiếp. Khi nước chảy xiết sẽ tạo lực đẩy nâng xe lên một khoảng, áp lực của xe xuống mặt đường giảm, độ bám đường của lốp cũng giảm theo, chưa kể bề mặt những nơi thường xuyên có nước chảy qua sẽ rất trơn.

  1. Quan sát xe đi trước

Khi đi qua vùng ngập nước, hãy đi chậm và quan sát xe đi trước, nếu đó là xe cùng kiểu dáng và có thể chạy qua an toàn thì xe của bạn cũng có thể đi được. Cố gắng đi theo vệt bánh xe trước, vì nếu ngập nước, chỉ cần lệch ra một chút cũng có thể là hố sâu.
Tuy nhiên, không phải cứ xe trước đi qua là xe của bạn cũng có thể đi qua. Ví dụ, xe phía trước là chiếc bán tải gầm cao, xe của bạn là sedan. Nhiều đoạn ngập nước xe bán tải qua dễ dàng, nhưng nếu sedan chạy vào là tự rước họa, trở thành "thuyền".

  1. Tránh đối đầu với xe to

Nếu qua chỗ ngập, thấy đối diện là những chiếc SUV cỡ lớn đang đi tới thì tuyệt đối không lao ngay vào dòng nước. Khi xe đối diện to hơn, sóng nước do xe này tạo ra có thể tràn qua nắp ca-pô của xe bạn, khiến nước lọt vào khoang máy, qua họng gió vào động cơ, nặng nhất là gây thủy kích.


 

 

19 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin