Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Có nên bơm áp suất lốp xe vượt quá tiêu chuẩn > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Có nên bơm áp suất lốp xe vượt quá tiêu chuẩn
25 Tháng Sáu 2019 :: 8:45 SA :: 2123 Views

Một trong những thắc mắc phổ biến của các bác tài khi điều khiển xe chính là việc bơm lốp xe ô tô bao nhiêu là đủ để an toàn, bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

Áp suất lốp xe ô tô
Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu áp suất lốp xe ô tô là gì? Đây là một phép đo áp suất không khí trong lốp xe. Áp suất lốp không phù hợp có thể ảnh hưởng đến sự an toàn, hiệu suất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như tuổi thọ của lốp, nên nó có ý nghĩa quan trọng trong việc chăm sóc và bảo dưỡng xe.
Cụ thể hơn, bơm lốp đúng áp suất giúp xe lăn trên đường với toàn bộ mặt lốp. Mặt tiếp xúc trải đều, tiếp xúc tối đa và mòn đều trên bề mặt lốp. Bên cạnh đó còn đi cùng những lợi ích trực tiếp tới người sử dụng như độ êm ái tối ưu nhất, vào cua ổn định, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu.
Bơm lốp xe ô tô bao nhiêu là đủ
Có hai đơn vị đo áp suất được sử dụng tại Anh:
-   Đầu tiên và có thể phổ biến nhất là PSI (1 Kg/cm2 =14,2 Psi ). Một chiếc lốp thông thường có áp suất 30psi.
-   Một đơn vị khác được sử dụng để đo áp suất lốp là bar. Bar là áp suất của khí khuyển ở mực nước biển. Áp suất thông thường của lốp xe là 2,1bar, tương đương 30psi.
Nhận biết tình trạng áp suất của lốp xe
Khi áp suất lốp thay đổi, hình dạng của lốp cũng thay đổi:
-   Lốp quá căng sẽ có hình tròn, giống với lốp xe đạp, sẽ không tiếp xúc nhiều với mặt đường.
-   Lốp xẹp sẽ có hình hơi lõm, trung tâm lốp sẽ không tiếp xúc hiệu quả với mặt đường đồng thời cũng làm mòn mặt hông của lốp. 

 

 

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin