Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Lái xe tải trên đường cao tốc khi trời mưa cần lưu ý những gì? > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Lái xe tải trên đường cao tốc khi trời mưa cần lưu ý những gì?
09 Tháng Sáu 2019 :: 10:18 SA :: 1982 Views

Khi điều khiển phương tiện giao thông trong thời tiết khó khăn sẽ ẩn không ít nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt là khi lưu thông trên đường cao tốc. Đã có không ít những vụ tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân trực tiếp là do thời tiết. Vậy lái xe trong trời mưa bão sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm như thế nào? Các lái xe sẽ cần chú ý những gì? Để chúng tôi giúp bạn có được những kinh nghiệm quý báu khi lái xe ô tô trên tuyến đường này khi thời tiết xấu.

Kiểm tra xe trước khi xuất phát

Cẩn thận kiểm tra hệ thống phanh, lốp và đèn. Đây là những công việc của tài xế trước mỗi chuyến đi xa. Một tài xế có 15 năm kinh nghiệm lái xe ô tô cho rằng kiểm tra hệ thống phanh là điều quan trọng nhất, bởi khi lái xe gặp trời mưa nếu không kiểm tra kỹ thì hậu quả sẽ khó mà lường trước được.
 Đối với việc lái xe thì trăm hay không bằng tay quen, mọi người lái xe người ta đi nhiều thì biết ví dụ như trơn trượt đường mưa thì người ta sẽ đi tốc độ giảm đi tầm nhìn hạn chế bị giám đi. Còn nước vào má phanh thì dứt khoát thì độ trơn trượt của phanh không như lúc chưa mưa thì người ta thỉnh thoảng phải rà đi, rà phanh cho nóng, rà cho khô.

Theo lực lượng cảnh sát giao thông, việc lái xe trời mưa trên các tuyến đường cao tốc thường gặp nhiều khó khăn do lạng tay lái, đăc biệt mưa lớn sẽ làm che khuất tầm nhìn. Do đó, mỗi lái xe cần phải chú ý giảm tốc độ khi tham gia giao thông.

Trang bị những kỹ năng cần thiết 

Thượng Tá Trần Minh Thu - Phó trưởng phòng Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, cao tốc, Cục CSGT, Bộ Công an cho hay, thứ nhất phải bố trí đủ lái xe, thứ 2 tập trung quan sát khi tham gia giao thông, thứ 3 là khi trời mưa đường trơn phải hạn chế tốc độ, giữ khoảng cách an toàn.


 

 

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin