Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Phân loại các dòng xe cẩu thông dụng hiện nay > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Phân loại các dòng xe cẩu thông dụng hiện nay
30 Tháng Năm 2019 :: 10:00 SA :: 1968 Views

Xe cẩu chuyên dụng cho các công trình xây dựng, nhà máy công nghiệp được sử dụng rộng rãi tại các nước trên thế giới và Việt Nam. Nhu cầu sử dụng xe cẩu và cho thuê xe cẩu ngày càng tăng, xe cẩu  được phân loại bản theo cách chuyển động gồm:

1.Xe cẩu di động

Khả năng tự di chuyển ngang trên mặt đất bằng tạo nên những ưu thế linh động cho các dòng xe cẩu di động nhờ nguồn năng lượng đặt kèm ngay trên máy cẩu. Các loại cẩu di động kiểu tay cần nghiêng, thay đổi tầm với bởi góc nghiêng tay cần hoặc lắp thêm tay cần phụ.
Thiết bị này dùng trọng lượng phần xe để làm đối trọng khi nâng hàng hóa nhưng cũng có thể kết hợp thêm đối trọng phụ tăng độ năng đặt trên máy. Thường có 2 loại là bánh xích và bánh lốp.

Xe cẩu bánh xích

Bánh xe di chuyển bằng các hàng xích giống như xe tăng, xe cẩu bánh xích có sức nâng lớn hơn xo với xe bánh lốp gấp nhiều lần.

Ưu điểm:

Cẩu bánh xích có tính ổn định hoạt động cao; sức nâng tải trọng lớn đồng thời có khả năng di chuyển ổn định trên hầu hết các loại địa hình, đặc biệt là địa hình mặt đất mềm, lún do mưa.

Nhược điểm:

Trọng lượng tổng thể của dòng xe cẩu bánh xích này rất nặng. Tiêu hao nhiên liệu lớn khi vận hành nên thường ưu tiên sử dụng ở các công trường địa hình phức tạp. Khi cần di chuyển đến vị trí xa cần tiến hành tháo rời các bộ phận và hỗ trợ di chuyển bằng xe đầu kéo hoặc tàu hỏa rất bất tiện.

Xe cẩu bánh lốp

Xe cẩu bánh lốp thường có 3 loại chính.

Xe cẩu địa hình: (25 tấn – 70 tấn) Di chuyển được trên mọi địa hình, tính cơ động linh hoạt cao, tải trọng ở mức tầm trung.

Xe cẩu tải: ( 25 tấn – 200 tấn) Thiết kế đặc trưng kết hợp giữa hệ thống cần nâng hạ phía trên và thùng xe tải ở phía dưới. Chúng liên kết bằng bàn xoay, cho phép phần trên có thể di chuyển tự do xung quanh bàn xoay có định đem lại tính cơ động cao.

Xe cẩu địa hình 2 cabin: (70 tấn – 1600 tấn) Loại xe có mức tải trọng lớn nhất, kết hợp ưu điểm của xe cẩu địa hình và xe cẩu tải. Có khả năng cơ động cao và có thể di chuyển với tốc độ nhanh chóng.

2.Xe cẩu cố định

Xe cẩu cố định là các loại cần cẩu không có khả năng tự di chuyển vị trí, ta có thể dễ dàng phân biệt qua từng tên gọi như: Cẩu tháp, Cầu trục, Cẩu bờ biển…Cấu tạo đặc trưng nhất của dòng này là phần cầu trục chắc chắn, bền bỉ nâng đỡ hàng hóa tải trọng lớn.
Loại xe cẩu cố định thường được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng nhà cao tầng, xây dựng cầu đường, thủy điện hoặc nâng hạ các loại nguyên vật liệu, hàng hóa kích thước, tải trọng nặng với độ cao nâng lớn.


 

 

25 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin