Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Quy trình vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Quy trình vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu
21 Tháng Mười Hai 2018 :: 9:58 SA :: 2260 Views

Việc hiểu rõ quy trình chính là bước đầu tiên để các nhà xuất nhập khẩu có thể quản lí quy trình vận chuyển hàng hóa hiệu quả.

Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu (Export Haulage)
Sự dịch chuyển hàng hóa từ cơ sở của người bán đến kho của Forwarders ở nước xuất khẩu được gọi là hoạt động vận chuyển hàng hóa xuất khẩu. Thường sử dụng những phương tiện vận tải như xe tải hoặc kết hợp giữa xe tải và xe lửa, thông thường cần khoảng thời gian từ vài giờ đến vài tuần để vận chuyển hàng hóa xuất khẩu tùy thuộc theo khoảng cách và địa lý.
Thông quan xuất khẩu
Việc thông quan hàng xuất khẩu được yêu cầu bởi các cơ quan chính quyền ở nước xuất khẩu với mục đích là để đăng kí và thông báo rằng lô hàng này đang rời đi. Việc thông quan hàng xuất khẩu được thực hiện thông qua một đại lý môi giới Hải quan đã được cấp phép, và những yêu cầu về chứng từ thông quan nêu rõ chi tiết hàng hóa và các chứng từ phụ trợ khác. Những chứng từ này có thể có sự khác biệt giữa các quốc gia.  Đối với thông quan hàng xuất khẩu, thông thường người bán sẽ chịu trách nhiệm và sẽ chỉ định trực tiếp một nhà vận chuyển quốc tế hoặc đề cử một đại lí môi giới hải quan để làm công việc này
Làm hàng tại cảng đi (Origin handling)
Làm hàng tại cảng đi là một tập hợp các hoạt động được thực hiện bởi các công ty freight forwarders và các đại lý của họ. Bắt đầu từ việc nhận hàng khi hàng hóa được chất xuống khỏi xe tải ở khu tập kết hàng, nơi mà hàng hóa sẽ được kiểm tra và đếm số lượng. Hàng hóa được kiểm chứng dựa trên thông tin đặt hàng và Biên lai nhận hàng của đại lý giao nhận (Booking và Forwarder’s cargo receipt) để cấp cho người xuất khẩu những chứng từ thể hiện cam kết hàng đã được nhận và chuẩn bị vận chuyển.
Làm hàng tại cảng đi của một lô hàng LCL
Lô hàng sau đó sẽ được lưu trữ tại kho nước sở tại cho đến khi dịch vụ gom hàng hợp nhất lô hàng đó với những lô hàng khác có cùng cảng đích để nạp vào container.
Một vài ngày trước khi tàu khởi hành, các lô hàng được xếp vào container của hãng vận chuyển, và container được vận chuyển bằng xe tải đến cảng. Tại cảng, container được xếp chồng lên nhau cùng với các container khác, và cuối cùng được xếp lên tàu khi tàu đã sẵn sàng trong cảng.
Thông quan nhập khẩu
Thông quan nhập khẩu là quá trình chuẩn bị và trình tờ khai và các chứng từ được yêu cầu bởi cơ quan Hải quan. Không giống như thuế hải quan, là thuế đánh vào hàng hoá nhập khẩu, thường được người mua hàng trả trực tiếp cho cơ quan hải quan quan hoặc cơ quan thuế.
Làm hàng tại cảng đến (Destination Handling)
Nó bắt đầu bằng việc tiếp nhận hồ sơ từ đại lý của các Forwarders ở nước xuất khẩu, kiểm tra chứng từ và nộp B/L gốc cho hãng tàu. Sau đó, container sẽ đến cảng và được chuyển tới kho ở nước nhập khẩu, nơi mà hàng hóa sẽ được dỡ ra và kiểm tra lại, phân loại, sau đó là tiếp tục vận chuyển đến cơ sở của người nhận hàng.
Vận chuyển hàng hóa nhập khẩu (Import Haulage)
Việc chuyển hàng từ kho nhập khẩu đến địa chỉ nhận hàng và điểm đến cuối cùng của hàng hóa được gọi là vận chuyển hàng nhập khẩu. Thường sử dụng xe tải hoặc kết hợp xe tải và xe lửa, và có thể mất từ ​​vài giờ đến nhiều ngày, tùy thuộc vào khoảng cách và địa lý.

 

 

24 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin