Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Rộng đường phát triển vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Rộng đường phát triển vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận
18 Tháng Mười Hai 2018 :: 9:54 SA :: 2239 Views

Đường sắt Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia và thúc đẩy logistics liên vận quốc tế đi châu Âu do nguồn hàng lớn, giá cả cạnh tranh và thời gian rút ngắn đáng kể so với đường biển.

Giá cạnh tranh, thời gian chỉ một nửa
Ông Lê Quang Dân, Trưởng phòng Điều độ vận tải Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, dịp 30/4, chỉ trong vòng 2 ngày kể từ khi nhận được đơn hàng, đơn vị đã kết nối và hoàn tất các thủ tục vận chuyển 10 container hàng điện tử từ Việt Nam đi Ba Lan bằng đường sắt. “Đây không phải là lô hàng đầu tiên vận chuyển container đa phương thức liên vận quốc tế (vận chuyển logistics). Chỉ tính từ giữa tháng 3 đến nay, công ty đã tổ chức vận chuyển logistics gần 400 tấn”, ông Dân nói.
Ông Nguyễn Hoàng Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và thương mại đường sắt (Ratraco) cho biết, việc vận chuyển hàng liên vận từ đường sắt Việt Nam qua Trung Quốc đi các nước đã được tổ chức từ lâu. Tuy nhiên, chủ yếu là hàng liên vận giữa Việt Nam - Trung Quốc, sản lượng hàng đi nước thứ ba ít. Hiện, Việt Nam đang có hàng chè khô, dưa chuột muối xuất đi các nước Trung Á bằng đường sắt. Với giá cước 2 USD/kg, một container 16 tấn chè có cước 32 nghìn USD; 20 - 25 nghìn USD/container dưa chuột muối, đường sắt đã duy trì chuyên chở mặt hàng này nhiều năm nay đến các nước Trung Á vì giá khá cạnh tranh.
Vẫn còn nhiều cơ hội
Tại cuộc làm việc với Bộ GTVT gần đây, Phó thị trưởng TP Trùng Khánh (Trung Quốc) Lưu Quế Bình cho biết, hiện Trùng Khánh đang tham gia tuyến vận tải liên vận Trung Âu bằng đường sắt đi các nước, giá trị sản lượng chiếm đến 25% toàn tuyến. Hàng hóa trên tuyến cân bằng giữa cả chiều đi và chiều về do nhu cầu vận tải lớn
“Cơ hội để phát triển logistics liên vận quốc tế rất lớn. Tuy nhiên, ngành Đường sắt VN còn thiếu kinh nghiệm, năng lực trong thực hiện vận chuyển logistics, thiếu container để vận chuyển liên vận. Việc đạt được những thỏa thuận này và những thỏa thuận đa bên, đặc biệt là chính sách giá cước sẽ giúp đường sắt Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, phát triển được vận chuyển logistics liên vận quốc tế”, ông Quốc Anh_ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN  nói.

 

 

20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin