Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Nguyên tắc xếp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa an toàn tránh hư hỏng > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Nguyên tắc xếp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa an toàn tránh hư hỏng
08 Tháng Mười Hai 2018 :: 9:35 SA :: 2139 Views

Nguyên tắc xếp hàng hóa rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, vậy làm cách nào để có thể hạn chế những sai sót có thể xảy ra?

Trong quá trình làm hàng cho khách hàng chúng tôi đã tóm tắt lại các nguyên tắc cơ bản khi đóng hàng vào container như sau:
Nhng kiện hàng có trọng lượng ln thì nằm phía dưới đối với bao bì đồng chất
Đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên phải nhớ, khi xếp chồng các kiện hàng lên nhau áp lức và tăng dần theo chiều cao và trọng lượng hàng cho các kiện hàng nằm phía dưới, đối với các bao bì đồng chất thì khả năng chịu áp lực của bao bì có hạn vì thế cần hết sức lưu ý khi xếp chồng các kiện hàng lên nhau đảm bảo khả năng chịu lực của kiện nằm dưới cùng luôn trong mức cho phép.
Nguyên tắc này mở rộng thêm, nếu xếp các kiện hàng lỏng đựng trong thùng phuy hoặc các thùng rượu , thì sẽ xếp lên phía trên các kiện hàng rắn nguyên khối.
Kiện hàng có kích thước lớn thì xếp phía dưới:
Đảm bảo khả năng tận dụng được hết thể tích trong container, không tạo ra các khoảng không giữa các khối hàng, điều này có ý nghĩa giúp lực phân bố đều từ trên xuống lên các kiện hàng phía dưới, tránh đổ vỡ hư hỏng hàng hóa
Không xếp các mặt hàng không tương thích nhau vào chung một container:
Các mặt hàng không tương thích như là các mặt hàng có tính chất đối kháng, mặt hàng này gây hại lên mặt hàng kia làm giảm chất lượng hoặc hư hỏng lẫn nhau.
Nếu muốn xếp chung các mặt hàng có tính chất kỵ nhau vào chung một container thì cần phải tách riêng ra bằng bao bì và phải xếp riêng ra, có vách chắn. Nhưng chúng tôi khuyến cao thì không nên vì trong quá trình vận chuyển container phần đa ở trong tình trạng chuyển động, lắc lư.
Phân bố trọng lượng đều từ đầu container đến cuối container:
Container được xếp lên phương tiện vận tải để vận chuyển xếp lên xe, xếp lên tàu, việc bố trí mất cân bằng trọng lượng trong container hết sức nguy hiểm trọng quán trình vận tải có thể xẩy ra các sự có như: Xe bị lật khi lên đèo hoặc lúc đổ dốc, container xếp lên tàu bị rớt xuống hoặc là nguy cơ dẫn thới gãy đôi container thi container được nâng lên, vì thế cần chú ý hết mức việc phân bổ trọng lượng trên container trọng lượng container nên dồn về giữa container.
Chằng chống cho các khối hàng xếp riêng với nhau, hạn chế khoảng không khi xếp hàng:
Những mặt hàng khác nhau để tách riêng nhau, hoặc là hàng xếp không đầy container còn thưa khoảng không ở phía sau thì tốt nhất lên các phương án để chằng chống đảm bảo cho khối hàng không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

 

 

20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin