Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Tác động của thời tiết đến vận chuyển đường biển > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Tác động của thời tiết đến vận chuyển đường biển
18 Tháng Ba 2018 :: 10:27 SA :: 2489 Views

Vận chuyển đường biển trở nên một hình thức vận chuyển khá phổ biến trong ngành vận tải. Những lưu ý mà chủ hàng phải nắm rõ để thực hiện đúng khi có các giao dịch vận chuyển đường biển sẽ được làm rõ qua bài viết dưới đây

Vận chuyển đường biển

Vận chuyển đường biển là hình thức vận chuyển hàng hóa, con người bằng đường biển với phương tiện chính yếu là tàu biển. Có hai loại vận chuyển đường biển đó là vận chuyển đường biển nội địa và vận chuyển đường biển quốc tế.

Tại sao vận chuyển đường biển được đa số doanh nghiệp lựa chọn, đó là nhờ vào những ưu điểm như sau:

+ Tiết kiệm chi phí: vận chuyển đường biển có chi phí khá thấp so với các hình như như vận chuyển đường bộ, vận chuyển đường sắt, vận chuyển đường hàng không. Chi phí thấp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản khá lớn về vận chuyển, là ưu điểm nổi trội hơn hẳn các hình thức khác.

+ Chở được tất cả các loại hàng: đối với những hàng hóa mà xe container, tàu hỏa, máy bay không thể chuyên chở được, doanh nghiệp chỉ còn giải quyết bằng vận chuyển đường biển. Với tính chất chở được tất cả các loại hàng hóa này, vận chuyển được biển nhanh chóng “lấy lòng” các doanh nghiệp có mặt hàng “khó tính”.

+ Ngoài ra, một ưu điểm lớn nữa của vận chuyển đường biển đó là chở được khối lượng hàng lớn. Thật vậy, chúng ta đều biết tàu biển được thiết kế có trọng tải từ hàng ngàn tấn lên đến hàng trăm ngàn tấn, do đó có thể chở được một số lượng hàng khá lớn cũng như một khối lượng hàng lớn.

Những lí do trên là lí do cơ bản nhất để doanh nghiệp lựa chọn vận chuyển đường biển. Mặc dù có nhiều ưu điểm khá nổi trội, song vận chuyển đường biển tồn tại một nhược điểm đó là tốc độ vận chuyển chậm, thời gian di chuyển dài. Tuy nhiên, với những hàng hóa có số lượng lớn và không bị áp lực về thời gian di chuyển, doanh nghiệp vẫn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển đường biển trong kinh doanh.

Quyền và nghĩa vụ của chủ hàng khi vận chuyển đường biển          

Để khai thác và sử dụng tối đa dịch vụ, chúng ta cần biết rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong giao dịch. Đối với chủ hàng, khi vận chuyển đường biển có quyền cơ bản đó là đảm bảo hàng hóa mình gửi sẽ được vận chuyển đến đúng địa chỉ một cách an toàn, nguyên vẹn về số lượng cũng như được bảo quản tốt trong thời gian và mức chi phí đã thỏa thuận với đơn vị vận chuyển.

Để đảm bảo các quyền đó, chủ hàng hoặc người gửi hàng phải có nghĩa vụ sau đây:

+ Cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại, email (nếu được yêu cầu) của người gửi và người nhận hàng.

+ Tất tần tật thông tin về hàng hóa như là loại hàng, số lượng, chất liệu, yêu cầu đặc biệt ( ví dụ như hàng dễ vỡ),…

+ Những giấy tờ, chứng từ hợp lệ để làm thủ tục khai báo hải quan

Ngoài ra, trong trường hợp đơn vị vận chuyển có yêu cầu khác về những điều liên quan đến việc vận chuyển trong hợp đồng, phía chủ hàng cũng cần tuân thủ, nhằm mục đích để việc vận chuyển đường biển được thuận lợi.

 

 

24 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin