Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Nhược điểm của vận chuyển đường biển > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Nhược điểm của vận chuyển đường biển
12 Tháng Ba 2018 :: 10:21 SA :: 2412 Views

Thêm Nội Dung...Bên cạnh những ưu điểm rõ rệt về tính chất tiết kiệm và chuyên chở khối lượng lớn, vận tải đường biển cũng có một số nhược điểm nhất định. Làm sao để những nhược điểm đó không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc kinh doanh hay mục đích vận chuyển của chúng ta?

Vai trò của vận chuyển đường biển đối với kinh doanh quốc tế

Việt Nam được cho là một quốc gia có lợi thế về đường bờ biển dài. Ngoài việc tận dụng biển để phát triển du lịch tại một số thành phố như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu,… Việt Nam còn tận dụng thế mạnh về biển để phát triển kinh tế mà hình thức ưu tiên nhất là trao đổi giao lưu buôn bán với các nước trong khu vực.

Hiện nay, trên thị trường kinh tế quốc tế, vận chuyển đường biển được cho là đóng vai trò số một về việc chuyên chở hàng hóa. Lợi dụng nguyên tắc tự do đi biển trong luật pháp quốc tế cũng như các khu vực, ngành vận tải biển đã phát triển và ngày càng mở rộng về qui mô, chất lượng,… Có thể nói, vận chuyển đường biển chịu trách nhiệm khoảng 80% hàng hóa trong buôn bán quốc tế.

Việt Nam nói riêng cũng như một số quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới nói chung, đã và đang có những sự đầu tư qui mô lớn vào ngành vận tải biển. Từ đó ta có thể thấy được vai trò to lớn của ngành chuyển đường biển đối với việc buôn bán, kinh doanh quốc tế mà cụ thể hơn đó là việc xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Nhược điểm của vận tải đường biển

Mặc dù có những đặc tính hữu dụng to lớn, vận chuyển hàng hóa đường biển cũng tồn tại những khuyết điểm khá nan giải. Có thể kể đến các nhược điểm như sau:

+ Phụ thuộc khá lớn vào điều kiện tự nhiên: cũng như vận chuyển hàng không, đây gần như là nhược điểm mà tia hi vọng khắc phục là rất ít. Điều kiện tự nhiên ảnh hưởng đến lịch trình, thời gian, tốc độ vận chuyển của các phương tiện đường biển.

Nếu thời tiết quá xấu hoặc mưa bão lớn bất ngờ, còn có thể gây thiệt hại về hàng hóa vì những tai nạn trên biển

+ Tốc độ tàu còn khá thấp.

Từ hai nhược điểm điển hình trên, tạo nên một nhược điểm “đặc trưng” của vận chuyển đường biển đó là thời gian vận chuyển lâu. Thông thường, hàng hóa xuất/nhập khẩu được vận chuyển đường biển có thể phải tốn từ một đến vài tháng tùy thuộc vào vị trí giữa nơi đi và nơi đến.

Cách sử dụng vận tải đường biển hiệu quả trong kinh doanh

Những thông tin trên giúp ta dễ dàng hiểu được hai nội dung cơ bản về vận chuyển đường biển đó là vận chuyển đường biển đóng vai trò lớn lao trong phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế quốc tế. Thứ hai, những nhược điểm của vận chuyển đường biển gần như là không thể khắc phục, ít nhất là trong thời điểm hiện tai. Vậy, câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để sử dụng hình thức vận chuyển này một cách tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp mà vẫn không bị chi phối quá nhiều bởi những nhược điểm nói trên?

Câu trả lời chính là tận dụng những mặt hàng có khối lượng lớn, cự li dài và biết chủ động về mặt thời gian vận chuyển hàng, dự trù khoảng thời gian trì hoãn để hàng hóa vẫn nhập về đúng hẹn dù có những sự cố thời tiết, thiên tai…

 

 

25 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin