Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Những thủ tục cần khi vận chuyển đường biển > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Những thủ tục cần khi vận chuyển đường biển
09 Tháng Ba 2018 :: 11:16 SA :: 2418 Views

Vận chuyển đường biển cũng như những hình thức vận chuyển đường bộ, đường sắt, đường hàng ở nghĩa là đều phải trải qua một quy trình, thủ tục phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ về quy trình và thủ tục khi vận chuyển đường biển.

Khi nào thì cần vận chuyển đường biển?

Vận chuyển đường biển là hình thức có thể sử dụng trong vận chuyển cả nội địa lẫn quốc tế. Lời khuyên dành cho việc vận chuyển đường biển đó là phù hợp với vận chuyển quốc tế hơn. Đặc biệt là đối với đơn hàng có số lượng hàng hóa cực lớn, khối lượng lớn, và không yêu cầu tốc độ chuyển hàng nhanh.

Bên cạnh đó, những loại hàng hóa có khối lượng lớn và những tính chất đặc biệt như hàng đông lạnh, vận chuyển đường biển là giải pháp tối ưu nhất. Những mặt hàng này ngoài đường biển ra, không còn sự lựa chọn nào tốt hơn.

Quy trình vận chuyển đường biển

Để vận chuyển hàng hóa đường biển, bạn sẽ phải tuân theo một quy trình gồm các bước như sau:

+ Mang hàng tới cảng: đây hầu như là nhiệm vụ chung bắt buộc của các bên chủ hàng khi muốn gửi hàng bằng con đường vận chuyển đường biển. Hàng hóa của bạn phải được chủ động mang tới cảng. Phương tiện và hình thức là do chính bạn hoặc doanh nghiệp của bạn lựa chọn. Nếu hàng chưa được mang tới cảng, các quy trình khác đồng thời cũng chưa được thực hiện.

+ Tiến hành các thủ tục hải quan và thông quan hàng hóa

Đợn vị vận chuyển có thể hỗ trợ bạn trong quá trình này, hoặc cũng có khi họ sẽ thay bạn thực hiện quá trình này, tùy vào dịch vụ của mỗi đơn vị mà bạn hợp tác. Đây là một bước vô cùng quan trọng vì gần như sẽ quyết định hàng hóa của bạn có được vận chuyển hay không.

+ Tìm hiểu và lựa chọn tàu

Quá trình này sẽ diễn ra khá nhanh chóng, vì thông thường đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn cho bạn những loại tàu mà họ cảm thấy phù hợp với số lượng và khối lượng của hàng hóa.

+ Đặt lịch trình

Không giống như vận chuyển đường bộ linh hoạt về giờ giấc, vận chuyển đường biển phải thông qua một bước cực kì quan trọng đó là đặt lịch trình cho chuyến hàng của bạn. Một hạn chế nho nhỏ đó là không phải bạn có thể muốn tàu khởi hành bất cứ lúc nào đều được.

Sau khi xong những bước trên, đơn vị vận chuyển sẽ có nhiệm vụ thông báo cho chủ hàng biết về thời gian cụ thể tàu khởi hành, hoặc nếu có bất trắc gì, họ cũng sẽ liên hệ lại với bạn. Đó là những bước đầu về quy trình để tàu hàng của bạn có thể khởi hành.

Thủ tục hải quan khi vận chuyển đường biển

Những thủ tục hải quan và việc làm thủ tục hải quan được cho là giai đoạn “rắc rối” nhất. Thường thì bạn nên được hỗ trợ bởi đơn vị vận chuyển, vì họ là những người đã có kinh nghiệm nhiều trong việc làm thủ tục hải quan. Nói đơn giản, thủ tục hải quan gồm các bước sau:

+ Khai, nộp tờ khai hải quan

+ Nhận kết quả phân luồng

+ Nộp thuế

Trong quá trình này, bạn cũng cần một số chứng từ quan trọng về hàng hóa của bạn, cần được tư vấn kỹ bởi các đơn vị chuyển hàng để quá trình được nhanh chóng và thuận tiện.

 

 

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin