Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Những khó khăn khi vận chuyển đường biển > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Những khó khăn khi vận chuyển đường biển
06 Tháng Ba 2018 :: 9:12 SA :: 2308 Views

Ngày nay, vận chuyển đường biển trở thành phương thức vận chuyển được khá nhiều người, doanh nghiệp lựa chọn bởi những tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, ưu điểm, vận chuyển đường biển cũng có rất nhiều khó khăn mà chúng ta cần biết để khắc phục

Phụ thuộc vào thời tiết

Khó khăn điển hình nhất của vận chuyển đường biển chính là yếu tố thời tiết, Như chúng ta đã biết, thời tiết thường thay đổi liên tục, nhất là thời tiết trên biển không bao giờ có sự ổn định. Đôi khi, vì thời tiết không thuận lợi, cả chuyến tàu phải thay đổi lịch trình, trì hoãn một thời gian dài cho đến khi thích hợp nhất để “ra khơi.

Cũng có những lúc, mưa bão bất ngờ khi tàu thuyền đang lênh đênh trên biển, đe dọa cả người lẫn hàng hóa. Trong những tình huống đó, đơn vị vận chuyển phải cố gắng tận dụng tối đa nguồn nhân lực sao cho bảo vệ được cả đoàn tàu an toàn, lại phải cập bến giao hàng đúng hẹn. Đây quả là một khó khăn không nhỏ, nếu không nói là thách thức vô cùng lớn đối với những người làm nghề.

Sự cố về động cơ

Bất cứ phương tiện vận chuyển nào cũng có thể gặp sự cố về động cơ. Tuy nhiên, tàu biển là phương tiện sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nếu bị sự cố về động cơ trong quá trình đang vận chuyển hàng hóa.

Thứ nhất, khi tàu biển gặp sự cố, hư hỏng động cơ giữa biển khơi, sẽ có khả năng gây nguy hiểm đến người và hàng hóa.

Thứ hai, sự cố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ giao hàng, khiến đơn vị giao hàng nhiều khả năng giao hàng trễ, không đúng hẹn. Như một hiệu ứng domino, quá trình này sẽ tiếp tục làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp chịu thiệt hại. Trong những trường hợp này, nhiều khả năng, đơn vị vận chuyển đường biển sẽ phải đền, bồi thường hợp đồng cho doanh nghiệp.

Khó khăn trong việc bảo quản hàng hóa

Đây có lẽ là khó khăn chung của hầu hết các phương tiện vận chuyển, đặc biệt là đối với những loại hàng hóa có tính chất đặc trưng như hàng dễ vỡ, hàng đông lạnh,… Dù vậy, vận chuyển đường biển ít nhiều sẽ gặp khó khăn hơn tất cả các phương tiện còn lại. Vì chúng ta đều biết, đường biển không bằng phẳng như đường bộ, càng không như đường sắt. Biển luôn luôn dập dềnh sóng và vì thế, người ta hay dùng từ “lênh đênh”trên biển cả để nói lên sự biến động, không suôn sẻ của con đường này.

Việc bảo quản hàng hóa trong khi vận chuyển đường biển là vô cùng khó khăn. Thông thường, đơn vị vận chuyển uy tín và có tính cẩn thận cao, sẽ phân chia các loại hàng hóa một cách chi tiết, cụ thể nhằm sắp xếp  hàng hóa ở những vị trí thích hợp nhất.

Ngoài ra, việc bảo quản hàng hóa còn được chú ý trong chính quá trình vận chuyển lên xuống tàu tại cảng. Những hàng hóa chịu được lực tác động yếu sẽ phải được sắp xếp ở những nơi có ít lực tác động. Ngược lại, những hàng hóa như giày dép, vật liệu xây dựng,… là những hàng không dễ vỡ, sẽ được xếp ở nơi hay chịu lực tác động để tạo sự cân bằng.

Trong quá trình vận chuyển đường biển, đơn vị vận chuyển còn phải thường xuyên kiểm tra độ nguyên vẹn của hàng hóa.

 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin