Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Cách lái xe an toàn trên đường với các xe to quá tải > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Cách lái xe an toàn trên đường với các xe to quá tải
13 Tháng Giêng 2018 :: 1:56 CH :: 2126 Views

Nội thành là nơi cấm các xe to hoạt động vào ban ngày nhưng ban đêm lại được phép di chuyển. Vậy làm cách nào để di chuyển an toàn, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.


- Khi đi trên đường, tránh tiến lại quá gần các loại xe này. Trong trường hợp bắt buộc phải đi sau, hãy cố gắng để người lái có thể dễ dàng nhìn thấy xe bạn từ các gương chiếu hậu hai bên. 

- Tránh đi song song với các loại xe quá khổ quá tải, đặc biệt là khi vào cua, cua gấp. Các loại xe quá khổ, quá tải khi vào cua thường cần nhiều không gian hơn các loại khác, do đặc tính kích thước. 

- Khi dừng chờ đèn đỏ tại các đường giao cắt, cố gắng tránh đỗ phía sau các loại xe lớn này. Nếu không tránh được, hãy giữ khoảng cách xa hơn so với các loại xe khác. 

- Khi phát hiện có xe lớn tiến lại gần xe mình, hãy nhường đường ngay khi có thể! Tuy nhiên, khi nhường đường, hãy tỏ rõ ý định muốn dẹp vào lề phải bằng đèn báo rẽ, tránh đi song song với những chiếc xe này.

- Việc sử dụng hộp số đúng cách sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian cận kề nguy hiểm khi vượt xe quá khổ. Với hộp số sàn thì đơn giản hơn, còn với hộp số tự động, bạn nên làm quen với nút Over Drive (không cho lên hết cấp số) hoặc M - hoặc M3 để giúp có thêm lực kéo.

- Ngoài ra, nếu ước lượng xe công-ten-nơ, xe moóc đi phía trước gần đạt tốc độ tối đa cho phép (cách mức pháp luật quy định từ 5-10km/h), đừng nghĩ đến chuyện vượt, bởi nếu vượt, chắc chắn bạn sẽ vi phạm luật giao thông cũng như chưa chắc đã an toàn cho bạn.

-  Khi vượt xe, bạn cần thu hút sự chú ý của lái xe phía trước bằng đèn pha, còi, và nhớ sử dụng đèn báo rẽ để xin vượt; điều này giúp lái xe phía trước biết được xe bạn đang ở vị trí nào để có những cách xử lí tình huống đảm bảo an toàn cho cả hai.

- Nếu bạn muốn vượt hai xe công-ten-nơ hoặc xe moóc, hãy cân nhắc kỹ, bởi trường hợp này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn. Trường hợp thực sự phải vượt, hãy cảnh giác và đánh giá tình huống (tốc độ, khoảng trống…) thật cẩn thận.

 

 

16 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin