Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Những thói quen nhanh chóng làm tổn hại xe ô tô > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Những thói quen nhanh chóng làm tổn hại xe ô tô
02 Tháng Giêng 2018 :: 4:32 CH :: 2123 Views

Dưới đây là những thói quen mà các tài xế nên sửa đổi, để tránh gây ra những hư hỏng không đáng có cho chiếc xe của mình.

Chuyển từ số lùi sang tiến khi xe chưa dừng hẳn.


Không ít người thường tiết kiệm thời gian tại khu đỗ xe bằng cách chuyển từ số lùi sang số tiến hoặc ngược lại khi xe chưa dừng hẳn. Hành động này, bạn sẽ làm chiếc xe của mình bớt vài tháng tuổi thọ của hộp số. Do vậy, hãy chuyển số khi xe đã dừng hẳn là cách tốt nhất để bảo vệ xe.

Thường xuyên để bình nhiên liệu cạn

Có nhiều người khi lái xe không để ý đến bình xăng làm xe gặp nhiều trở ngại khi di chuyển trên đường. Bơm xăng được thiết kế để được làm mát bằng chính xăng trong bình, vì vậy nếu chủ xe thường xuyên không để lượng nhiên liệu tối thiểu cần có nằm trong bình, thay thế chiếc bơm chắc chắn sẽ là việc một sớm một chiều.

Tì tay trên cần số


Có rất nhiều lái xe thích tì tay lên cần số khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên, việc đặt tay lên cần số có thể tạo áp lực cho ổ trục và máy đồng bộ của hộp số khiến chúng nhanh bị mòn, vì thế tốt nhất là bạn nên đặt cả hai tay lên vô lăng. Điều này sẽ giúp người lái có thể chuyển số và giữ được kiểm soát khi phải ngoặt tay lái đột ngột.

Không sử dụng phanh tay

Không sử dụng phanh tay khiến toàn bộ trọng lượng của xe đổ dồn vào một miếng kim loại nhỏ nằm trong hộp truyền động. Trên xe số tự động, nhiều người thường ỉ lại vào số P mà không kéo phanh tay khi đỗ, đặc biệt ở nơi dốc. Cơ cấu số P chỉ đơn giản là một bánh răng cóc chèn không có các trục quay, vì thế nếu bánh răng này phải chịu lực liên tục có thể nhanh mòn thậm chí gãy. 

Rà phanh khi đổ dốc


Rà phanh liên tục khi đổ dốc khiến phanh chịu áp lực lớn trong thời gian dài, nguy cơ má phanh sẽ bị cháy và cong vênh. Tình huống xấu nhất là xe bị mất phanh. Giải pháp tốt hơn là về số thấp, bộ truyền động sẽ giúp hãm tốc độ xe của bạn một cách an toàn.

 

 

20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin