Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Những lưu ý khi di chuyển trên đường cao tốc đối với xe ô tô > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Những lưu ý khi di chuyển trên đường cao tốc đối với xe ô tô
28 Tháng Mười Hai 2017 :: 4:10 CH :: 2113 Views

Đường cao tốc là đường dành cho ô tô xe tải đi nhưng không có nghĩa người lái xe không tuân thủ luật giao thông. Những điều dưới đây giúp sẽ giúp chủ phương tiện xem xét lại về hành vi khi tham gia giao thông đúng hay sai.


Xác định trước điểm dừng nghỉ

Trên đường cao tốc, bạn không nên đột ngột tạt đầu loạt xe ở làn sát lề đường để đến nơi dừng chân. Cần định hình vị trí từ trước, sau đó xi-nhan rồi dần chuyển vào làn thích hợp nhất gần với nơi dừng chân. Lái xe cần bình tĩnh quan sát trước sau, bật tín hiệu xin nhập làn đến khi các xe đi tới nhận biết và có dấu hiệu nhường đường thì mới từ từ vào làn. Đối với trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

Chú ý quan sát khi vào và ra

Khi vào hoặc ra khỏi đường cao tốc cần phải chú ý quan sát cẩn thận, giảm tốc độ, bật đèn xi-nhan, nhường đường cho xe đi trên làn chính, chú ý vùng điểm mù trong gương, quan sát đủ các hướng bởi các xe khác chạy đến trên đường cao tốc đang có tốc độ rất cao, chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể dẫn tới tai nạn khôn lường. Không vội vàng chuyển làn, bình tĩnh chạy cho tới khi không gian đủ thoáng để chuyển làn an toàn và chỉ chuyển làn ở những nơi cho phép nhưng phải luôn chú ý phía sau và luôn bật đèn báo rẽ. 

Không vượt xe rồi giảm tốc

Khi đi trên đường cao tốc, nhiều lái xe có thói quen lái xe nhấn mạnh ga để vượt qua xe trước mặt rồi bất ngờ thả ga giảm tốc vì họ cho rằng đã vượt được là an toàn. Điều này là hoàn toàn sai lầm, vì ít nhất tài xế cần duy trì tốc độ bằng với xe đã vượt để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Không chuyển làn đột ngột

Trên đường cao tốc, các xe thường chạy với tốc độ rất cao nên tuyệt đối không được phép tùy tiện chuyển làn đường đột ngột có thể khiến lái xe gặp phải những tai nạn thảm khốc. Trước khi có ý định chuyển làn, bạn hãy bật xi-nhan trước đó vàchuyển làn ở nơi có vạch kẻ đường cho phép chuyển làn. Khi chuyển làn, phải giữ tốc độ hợp lý, quan sát các xe di chuyển trước sau, tạo điều kiện rộng nhất để quan sát xe phía sau và không đi vào điểm mù của xe trước.

 

 

19 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin