Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Vướng mắc dự án mở rộng đường vành đai 3 > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Vướng mắc dự án mở rộng đường vành đai 3
16 Tháng Mười 2017 :: 10:00 SA :: 2894 Views

Dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến Nội Bài đang ngưng trệ. Nguyên nhân là 1/3 mặt đường không thể thi công do vướng hàng cây xà cừ.


Tuyến đường Phạm văn Đồng, Hà Nội được biết đến như một đoạn thắt về giao thông do mặt đường hẹp và mật độ phương tiện lưu thông lớn vào mọi thời điểm trong ngày. Chính vì thế, Hà Nội đã đầu tư dự án mở rộng tuyến đường này với 6 làn xe. Cùng với đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã xây dựng dự án tuyến đường trên cao ở khu vực này. Thế nhưng đến nay công tác triển khai xây dựng lại đang gặp vướng mắc bởi hàng cây dọc tuyến đường.

Máy móc không hoạt động, cả công trường chỉ còn vài công nhân, dự án mở rộng đường vành đai 3 của Hà Nội đoạn từ Mai Dịch đến Nội Bài đang ngưng trệ. Nguyên nhân là 1/3 mặt đường không thể thi công do vướng hàng cây xà cừ được trồng từ trước đó.

Được đánh giá là cấp bách nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông thế nhưng toàn bộ dự án mở rộng đường vành đai 3 lại ngưng trệ. Có những đoạn đơn vị thi công đã tiến hành thảm nhựa nhưng cũng chỉ được 2/3 mặt đường bởi phần còn lại cũng bị vướng hàng cây. Hơn thế nữa 2 gói thầu của dự án xây dựng tuyến đường trên cao do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư cũng đã được đàm phán xong nhưng cũng do vướng hàng cây này nên cũng khó triển khai vào tháng 11 tới đây như dự kiến.

Việc giải tỏa hàng cây là cần thiết đối với một dự án giao thông quan trọng. Một số ý kiến cho rằng nên di dời nguyên vẹn hàng cây tạm thời ra chỗ khác. Nhưng theo nhiều chuyên gia, đối với một công trình trọng điểm, lợi ích trong nhiều năm đối với thành phố, nên chặt bỏ để trồng mới một hàng cây khác phù hợp hơn.

Theo tính toán của các chuyên gia, để có một hàng cây xanh phủ bóng mát dọc tuyến đường này chỉ cần khoảng 5-7 năm, trong khi công trình giao thông trọng điểm này có ý nghĩa quan trọng đối với quy hoạch giao thông lâu dài của thành phố, giúp người dân thoát khỏi cảnh ùn tắc nghiêm trọng mỗi ngày.

Theo VTV

 

 

18 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin