Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Bộ GTVT chưa biết kế hoạch xây khu đô thị của UBND TP.Hà Nội > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Bộ GTVT chưa biết kế hoạch xây khu đô thị của UBND TP.Hà Nội
18 Tháng Chín 2017 :: 2:26 CH :: 2983 Views

Thứ trưởng bộ GTVT cho biết, nếu TP. Hà Nội có đề xuất xây khu đô thị tại khu vực Ga Hà Nội thì Bộ sẽ phải xem xét và lấy ý kiến các bộ, ngành, các chuyên gia về vấn đề này.
UBND TP.Hà Nội có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành quy hoạch xây dựng lại khu vực Ga Hà Nội, ngoài phục vụ cho ngành đường sắt còn là trung tâm tài chính, kiến trúc, nghỉ dưỡng đô thị, với các công trình cao từ 40-70 tầng. Điều này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng: “Bộ chưa nhận được đề xuất của TP.Hà Nội về việc xây trung tâm tài chính, trung tâm thương mại tại khu vực ga Hà Nội. Tuy nhiên, nếu TP.Hà Nội có đề xuất thì Bộ sẽ phải xem xét và lấy ý kiến các bộ, ngành, các chuyên gia về vấn đề này”.
Cũng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Nguyễn Hữu Đức, chuyên gia tư vấn cao cấp dự án JICA đưa ra quan điểm: “Tôi chưa hiểu ý của TP.Hà Nội như thế nào mà lại đặt trung tâm thương mại tại khu vực Ga Hà Nội. Ga Hà Nội là đầu mối kết nối các tuyến giao thông trọng điểm của thành phố từ đường sắt cho đến đường bộ và là đầu mối của nhiều hạng mục khác. Khu vực này cũng đã có rất nhiều trung tâm thương mại rồi thì xây dựng thêm làm gì nữa. Vốn dĩ giao thông ở đây thường xảy ra ùn tắc. Nếu xây thêm trung tâm thương mại thì sẽ càng làm ùn tắc thêm”.
Nói về việc xây dựng toà nhà cao 70 tầng ở khu vực Ga Hà Nội, TS. Đức cho rằng: “TP. Hà Nội đã khổ về nhà cao tầng lắm rồi, tại sao lại xây ở đây? Nhà đầu tư họ xây càng cao thì họ càng có lãi lớn. Việc xây dựng nhà cao tầng tại đây nó sẽ ảnh hưởng nhất định tới khu vực trung tâm, phá vỡ quy hoạch của thành phố. Trong khi đó, Hà Nội đang tìm mọi giải pháp để chống ùn tắc mà lại đưa trung tâm thương mại vào thì khác gì “đổ thêm dầu vào lửa”. Tôi được biết Hà Nội cũng đang muốn xây dựng các khu đô thị vệ tinh xung quanh khu vực trung tâm, tại sao không đưa ra đó mà xây.
Đặc biệt, năm 2011 Thủ tướng đã từng phê duyệt có quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội ở khu vực 4 quận nội thành trong đó có giới hạn chiều cao các toà nhà. Liệu đề xuất này có đi ngược lại với chủ trương?”.
Trước đó, TP. Hà Nội gửi văn bản số 4417/UBND-ĐT xin ý kiến các bộ ngành liên quan đối với đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Khu vực Ga Hà Nội và phụ cận.
Đồ án Quy hoạch khu vực Ga Hà Nội có tổng diện tích 98,1 ha. Tổng dân số của khu vực này được quy hoạch khoảng 44.000 người, trong đó có tái định cư tại chỗ dân số hiện trạng khoảng 40.300 người.
Thế Anh
 

 

20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin