Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Quản chặt ngay từ khâu xếp hàng với xe quá khổ, quá tải > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Quản chặt ngay từ khâu xếp hàng với xe quá khổ, quá tải
12 Tháng Bảy 2017 :: 3:32 CH :: 3393 Views

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, hạ tầng đường bộ, trong thời gian qua, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã và đang xử lý mạnh tay đối với các trường hợp chở quá khổ, quá tải.
Trước vấn nạn xe quá khổ, quá tải gây mất ATGT, phá vỡ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, trong các năm 2015, 2016, Bộ GTVT, lãnh đạo các địa phương đã nhiều lần đặt mục tiêu cơ bản giải quyết được tình trạng này. Thậm chí, tại nhiều thời điểm, số lượng xe quá khổ quá, quá tải bị xử lý lên đến 95%. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, thuốc đắng không dã được tật, vì lợi nhuận kinh tế, nhiều lái xe, DN vẫn tìm mọi cách để vi phạm.


Cụ thể, đêm 5/7, chỉ trong vòng một giờ làm nhiệm tại nút Lê Trọng Tấn – Văn Phú, tổ công tác của Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã phát hiện và xử lý gần 10 trường hợp xe tải chở quá trọng tải. Điều đáng nói, phần lớn các lái xe khi bị kiểm tra, xử lý đều có hành vi bất hợp tác với các lực lượng chức năng. Đơn cử như trường hợp của lái xe Nguyễn Văn Nam (SN 1985, ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) điều khiển xe tải BKS 29C- 565.57. Tại thời điểm kiểm tra, không chỉ từ chối xuất trình giấy tờ xe, khi được yêu cầu đưa xe về trạm cân, lái xe Nam đã điều khiển xe với tốc độ rùa bò từ chốt đến trạm cân nhằm kéo dài thời gian, gây khó khăn cho việc xử lý. Được biết, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe tải BKS 29C- 565.57 đã chở quá tải trên 200%. Đây cũng là thực trạng đã và đang diễn ra tại nhiều chốt kiểm soát, xử lý xe quá khổ quá tải trên địa bàn TP Hà Nội.

Quy trách nhiệm cho chủ bãi
Thực tế cho thấy, trong những năm qua, dưới sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn TP nói riêng và toàn quốc nói chung đã có nhiều chuyển biến, song như những chiếc vòi bạch tuộc, vi phạm này vẫn tái diễn. Theo lãnh đạo Cục CSGT, Bộ Công an, ngoài việc lực lượng chức năng mỏng thì một bộ phận lái xe, chủ xe còn tìm cách đối phó với lực lượng làm nhiệm vụ, tránh né sự kiểm soát, không chấp hành yêu cầu kiểm soát, các chủ kho bãi, bến cảng chưa chấp hành nghiêm các quy định về kiểm soát trọng tải xe ngay từ gốc…, khiến công tác kiểm tra, xử lý của các lực lượng làm nhiệm vụ ngoài đường gặp không ít khó khăn.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc kiểm soát xe quá khổ, quá tải, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh – Phó Cục trưởng Cục CSGT cho rằng, cần giao trách nhiệm cho các đơn vị quản lý kho cảng, bến bãi, nhà ga, các DN, chủ xe, quản lý chặt chẽ việc xếp hàng hóa lên xe ô tô ngay tại gốc, nơi xếp hàng hóa bảo đảm đúng trọng tải mới cho xe xuất phát. Đồng thời, các đơn vị có chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý ngay từ nơi xếp hàng hóa, không để tình trạng xe chở quá trọng tải lưu thông trên đường. “Cần phải xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân những người đứng đầu chủ DN vận tải, người quản lý kho, cảng, bến bãi... nếu để xe xếp hàng quá trọng tải lưu thông trên đường theo quy định của pháp luật. Việc này là mấu chốt trong việc kiểm soát trọng tải xe, phải tập trung thực hiện nghiêm túc, làm thường xuyên liên tục theo hướng xử lý từ gốc, không để chủ xe, chủ hàng cho xe lưu thông trên đường rồi mới xử lý” – Thiếu tướng Dánh nhấn mạnh. Đối với các trường hợp ngang nhiên vi phạm, ngoài việc lập biên bản, các tổ công tác phải xác định các tuyến, địa bàn phương tiện đã đi qua để truy trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ, địa bàn để “lọt” vi phạm.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin