Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Hoàng Anh
Trước đó, tại phiên thảo luận tại hồi trường về dự án sân bay Long Thành, Bộ trưởng GTVT khẳng định: “Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ càng, Bộ Quốc phòng cũng rất ủng hộ, nhưng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc là hoàn toàn không khả thi”. Ông giải thích lý do là chi phí giải phóng mặt bằng lớn, ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân trong khu vực…
Trả lời báo chí mới đây, Bộ GTVT cho biết các phương án tính tới việc sử dụng đất sân golf để mở rộng sân bay đều có khối lượng giải phóng mặt bằng lớn. Còn mở rộng Tân Sơn Nhất ra phía nam hiệu quả, ít tốn kém nhất.
Ông Nguyễn Bách Tùng - Giám đốc công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) - đơn vị chịu trách nhiệm lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay có 7 phương án quy hoạch việc mở rộng Tân Sơn Nhất. Theo ông, phần đất sân golf đã được tính đến rất kỹ càng khi rà soát, nghiên cứu các phương án điều chỉnh quy hoạch mở rộng Tân Sơn Nhất.
Thu Hằng
|