Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Bộ GTVT tổng kết năm 2016 về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Bộ GTVT tổng kết năm 2016 về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
10 Tháng Năm 2017 :: 10:52 SA :: 3282 Views

Chiều nay (5/5), Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Theo báo cáo công tác PCTT và TKCN năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác PCTT và TKCN năm 2017 cho biết, công tác chỉ đạo, ứng phó với thiên tai trong năm 2016 đã được Ban chỉ huy PCTT và TKCN Bộ phối hợp với Ban chỉ huy PCTT và TKCN  các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả.

Cụ thể, đã tổ chức phổ biến Luật Phòng, chống thiên tai và các văn bản hướng dẫn thi hành đến cán bộ, công chức, viên chức; Đôn đốc triển khai “Chiến lược Quốc gia phòng chống và giảm nhẹ thiên tai đến năm 2020” của ngành GTVT đã được Bộ ban hành, đặc biệt là lồng ghép việc giảm nhẹ thiên tai với quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, đảm bảo phát triển bền vững...

Ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp đã tổ chức tốt công tác trực ban, thường trực trong mùa mưa bão; chủ động chỉ đạo đối phó với mọi tình huống nên đã giảm thiểu được thiệt hại về người và tài sản. Hệ thống Đài thông tin duyên hải kịp thời truyền đạt thông tin chỉ đạo cũng như các dự báo bão, áp thấp nhiệt đới, thông tin cấp cứu; có đội tàu TKCN chuyên dụng và các phần mềm theo dõi tàu (AIS,LRIT) để chủ động trong công tác tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Công tác đảm bảo giao thông, khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra cũng đã được các đơn vị nhanh chóng điều động lực lượng, vật tư, phương tiện, thiết bị ứng cứu tại chỗ, sửa chữa, gia cố những công trình nhằm đảm bảo thông đường bước 1 trong thời gian nhanh nhất;

Cũng theo báo cáo, trong năm 2016, đã tổ chức hướng dẫn đảm bảo chống va trôi khoảng 37.000 phương tiện với khoảng 9.652.000 tấn trọng tải, hỗ trợ khoảng 65 phương tiện, bè mảng qua khu vực cầu an toàn; Triển khai thực hiện 8 vị trí trụ neo và 11 phao neo trên các tuyến sông; Tiếp nhận, xử lý 499 vụ  việc yêu cầu TKCN trên biển. Tổng thiệt hại về cơ sở hạ tầng GTVT do thiên tai gây ra trong năm qua khoảng 890 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác PCTT và TKCN năm 2016 và những nhiệm vụ chung, kế hoạch cụ thể trong từng lĩnh vực năm 2017.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã đóng góp ý kiến, phản ánh và đưa ra giải pháp triển khai công tác PCTT và TKCN trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của Ban chỉ huy PCTT và TKCN thời gian qua. Thứ trưởng biểu dương đơn vị đã chủ động chỉ đạo đối phó với mọi tình huống, phối hợp với địa phương các cấp xử lý kịp thời, quyết liệt khắc phục hậu quả, đảm bảo giao thông do mưa, bão, lũ lụt gây ra.

Qua đánh giá kết quả năm 2016, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN trong thời gian tới cần tích cực chủ động hơn, nắm sát tình hình thông tin thời tiết để chỉ đạo cụ thể, nhanh chóng, khẩn trương và kịp thời trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị Ban phối hợp với Vụ Pháp chế nghiên cứu, xây dựng, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật, các chỉ đạo liên quan; đồng thời xây dựng kế hoạch về công tác PCTT và TKCN năm 2017 chi tiết, cụ thể, đúng quy định của pháp luật; tiếp tục kiện toàn bộ máy, hoàn thiện mô hình tổ chức.

Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn tập các tình huống ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn tại các bến đò, bến khách ngang sông; có phương án chuẩn bị phòng tránh, theo dõi mọi diễn biến của bão, lũ để chủ động khi có sự cố xảy ra và thường xuyên báo cáo về Bộ để phối hợp giải quyết theo quy định.

Theo GOV
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin