Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp lắp đặt trạm thu phí > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp lắp đặt trạm thu phí
17 Tháng Tư 2017 :: 4:50 CH :: 3344 Views

Sáng 13/4, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với với các Nhà đầu tư về dự án thu phí không dừng Giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên
Theo Vụ Đối tác công tư (PPP) Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc - Giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOO đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 675/TTg-KTN ngày 14/5/2015. Theo Quyết định đầu tư dự án của Bộ GTVT, hệ thống thu phí tự động không dừng theo công nghệ RFID tiêu chuẩn ISO/IEC 18000-63:2013 được áp dụng đối với Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên (cho 28 trạm đủ điều kiện phê duyệt, không tính 9 trạm do Vietinbank cung cấp tín dụng).

Cũng theo Vụ PPP, đến nay, Vụ đã ký được Phụ lục Hợp đồng về áp dụng hình thức thu phí không dừng giữa Bộ GTVT với các Nhà đầu tư BOT với 26/28 trạm thu phí. Vụ cũng đã ham mưu để Bộ ban hành mẫu Hợp đồng dịch vụ thu phí làm cơ sở để Nhà đầu tư ETC và các Nhà đầu tư BOT đàm phán, thương thảo ký Hợp đồng dịch vụ trước khi triển khai lắp đặt.

Bên cạnh đó, hiện tại các Nhà đầu tư BOT và công ty VETC đã hoàn thành lắp đặt 8 trạm thu phí và vận hành chạy thương mại 6 trạm. Vụ cũng đã mời Nhà đầu tư ETC và 09 Nhà đầu tư BOT tương đương 15 trạm thu phí họp đàm phán Hợp đồng dịch vụ thu phí và dự kiến sẽ ký hợp đồng trong tháng 4/2017. Còn lại 13/28 trạm sẽ tiếp tục đàm phán Hợp đồng dịch vụ thu phí trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, một số nhà đầu tư đã báo cáo tiến độ triển khai Dự án thu phí tự động không dừng cũng như các vướng mắc trong quá trình đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ VETC như tỷ lệ giá dịch vụ, nhân sự tại các trạm thu phí một dừng chuyển sang thu phí không dừng, chi chi phí tổ chức giám sát, hậu kiểm của các Nhà đầu tư BOT cũng như việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng khác ngoài công ty VETC. Tuy nhiên theo đại diện công ty VETC, tỷ lệ giá dịch vụ không phải do công ty ấn định mà mức giá này do các Bộ liên quan tính toàn và quyết định, hơn nữa VETC cũng chỉ được triển khai dịch vụ đối với 28 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên chứ cũng chưa được triển khai tại các tuyến đường khác. Ông Dương Viết Roãn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cũng cho biết, cách đây hai năm, tại thời điểm ra Quyết định đầu tư Dự án thu phí tự động không dừng  Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, Bộ cũng đã thông báo rộng rãi, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án này. Nhiều nhà đầu tư đã quan tâm, nhưng sau khi tìm hiểu kỹ các yêu cầu kỹ thuật điều kiện của Dự án, đã lần lượt rút lui chỉ còn duy nhất nhà đầu tư TASCO (công ty VETC) ở lại và quyết tâm thực hiện Dự án.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định Bộ GTVT không hạn chế các nhà đầu tư tham gia cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới chỉ có duy nhất công ty VETC có đủ các điều kiện pháp lý để cung cấp dịch vụ này. Do vậy Thứ trưởng đề nghị các nhà đầu tư BOT của 28 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên cần tiếp tục, khẩn trương đàm phán với VETC để có được tỷ lệ giá thu phí hợp lý nhất.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, điều kiện rất thuận lợi trong đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng là ngày 27/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 07/2017/QĐ-TTG về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng. Trong đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kể từ 01/01/2019 sẽ chỉ còn hình thức thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT trên hệ thống đường bộ cả nước. Điều đó thể hiện quyết tâm rất cao của Chính phủ trong thực hiện thu phí đường bộ tự động không dừng.

Khẳng định việc xây dựng hạ tầng giao thông trong đó có hệ thống đường bộ từ nguồn vốn xã hội hóa tại nước ta vẫn phải tiếp tục thực hiện trong thời gian tới do vậy việc thực hiện thu phí hoàn vốn cho các nhà đầu tư là điều bắt buộc, trong đó hệ thống thu phí tự động không dừng là một hình thức thu phí hiện đại, minh bạch và tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư. Với trách nhiệm là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ GTVT đã kịp thời xây dựng tiêu chuẩn cho hệ thống thu phí điện tử không dừng đảm bảo tính hiện đại, liên thông giữa các hệ thống thu phí điện tử của các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau cũng như có tính ổn định cao để nhà đầu tư có căn cứ để thực hiện. Bộ cũng luôn công bằng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư BOT tập trung để chỉ đạo đảm bảo chi phí thấp nhất cho nhà đầu tư trong quá trình chuyển từ thu phí một dừng sang thu phí không dừng.

Để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT đến ngày 30/4/2017 hoàn tất việc ký hợp động dịch vụ thu phí không dừng giữa VETC và các nhà đầu tư 28 trạm thu phí, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị các nhà đầu tư chưa ký Phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT và Hợp đồng cung cấp dịch vụ với VETC cần khẩn trương ký kết trong tuần tới. Thứ trưởng cũng khẳng định tỷ lệ phí dịch vụ phải theo hợp đồng từng dự án mà Bộ đã ký, các nhà đầu tư dựa vào đó để đàm phán và ký hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ VETC.

"Các nhà đầu tư BOT cũng phải quyết liệt để từ nay đến 30/6/2017 lắp đặt hệ thống thu phí không dừng trên 1/2 số làn mỗi chiều tại 28 trạm thu phí. Đối với một số trạm thu phí đã lắp đặt hệ thống thu phí không dừng do Cadpro lắp đặt, đề nghị nhà đầu tư BOT thống nhất với VETC trong việc đánh giá lại thiết bị, khả năng kết nối đến trung tâm dữ liệu để chia sẻ dữ liệu trong tháng 4", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu thêm, cần có các chương trình khuyến khích dán thẻ Etag cho các phương tiện vào thực hiện đăng kiểm. Về số lao động tại các trạm thu phí một dừng sau khi chuyển sang thu phí tự động không dừng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị công ty VETC tiếp nhận số lao động này và bố trí công việc thich hợp để giảm gánh nặng cho các nhà đầu tư BOT.

"VETC cũng cần có sự kết nối trong hệ thống thu phí giữa nhà cung cấp dịch vụ với các nhà đầu tư đẻ đảm bảo tính minh bạch, đến 30/6 nếu nhà đầu tư BOT nào trong 28 trạm thu phí không thực hiện Bộ sẽ dừng thu phí theo Nghị định của Chính phủ", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Kết thúc cuộc họp, một lần nữa Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định TASCO chỉ là một trong những nhà đầu tư cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng, Bộ đang kêu gọi các nhà đầu tư khác tham gia cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí trên các tuyến đường khác trong phạm vi cả nước.

DT
 

 

19 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin