Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Tổng công ty Đường sắt muốn cùng tập đoàn Vingroup đầu tư hạ tầng > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Tổng công ty Đường sắt muốn cùng tập đoàn Vingroup đầu tư hạ tầng
24 Tháng Bảy 2015 :: 5:38 CH :: 5071 Views

Tại văn bản phản hồi đề nghị của Công ty Tập đoàn Vingroup về việc đầu tư xây dựng và thuê sử dụng các khu ga tại Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) mong muốn tập đoàn Vingroup trở thành “đối tác chiến lược trong việc khai thác kết cấu hạ tầng đường sắt mà Nhà nước giao cho Tổng công ty quản lý”.(Van tai)

Theo tin mới nhận được VNR cho rằng điều này sẽ giúp khai thác có hiệu quả và giảm áp lực đầu tư từ ngân sách. Cụ thể, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt cho biết, phần diện tích chạy tàu và phục vụ hành khách các khu ga do Vingroup cải tạo, nâng cấp rồi bàn giao lại cho ngành đường sắt khai thác. Trong khi toàn bộ diện tích không phục vụ chạy tàu sẽ được đầu tư mở rộng và cải tạo phục vụ việc khai thác kinh doanh thương mại và dịch vụ trên cơ sở được quy hoạch.(Van tai)
Vào giữa tháng 7 vừa qua, Tập đoàn một lần nữa thể hiện quyết tâm khi thông báo với Bộ chủ quản sẽ phối hợp cùng VNR trình phương án hợp tác đối với 2 nhà ga Sài Gòn và Hà Nội trước ngày 30/7 này.
Hồi tháng 4 vừa qua, thông tin một số tập đoàn tư nhân lớn, trong đó có Vingroup muốn đầu tư vào các dự án nhà ga đường sắt được Bộ trưởng Đinh La Thăng hé lộ tại một cuộc họp về xã hội hóa các dự án đường sắt.
Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị có liên quan nghiên cứu lộ trình nhượng quyền khai thác.
Trước mắt, doanh nghiệp cho biết đã thảo luận và thống nhất với Tổng công ty một số tiêu chí hợp tác như đảm bảo nhà ga được hoạt động liên tục, nâng cao hiệu quả tài chính và phù hợp với quy hoạch của địa phương.
Còn với ga Đà Nẵng, Vingroup đã đề xuất triển khai dự án theo hình thức Xây dựng – Chuyển giao (BT) và kiến nghị Bộ Giao thông sớm có hướng dẫn cụ thể.
Tuy nhiên, trong số 3 ga kể trên, ngoài ga Đà Nẵng đã được ngành đường sắt và thành phố thống nhất kế hoạch di dời và xây mới thì hai ga còn lại vẫn chưa rõ chủ trương cụ thể về phương án thực hiện đầu tư.
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin