Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Những lưu ý khi lái xe mùa mưa > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Những lưu ý khi lái xe mùa mưa
17 Tháng Bảy 2015 :: 11:43 SA :: 5499 Views

Theo dõi dự báo thời tiết trên ti vi trên đài  , với sự phát triển của Internet và hàng loạt ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, lái xe có thể dễ dàng biết được tình hình thời tiết ở những nơi cần đến. Nếu thời tiết quá xấu và mưa lớn, bạn có thể hoãn chuyến đi hoặc chờ mưa dịu hẳn.(Van tai)
Mặt đường ướt, trơn trợt, tầm nhìn giảm…là những hạn chế khiến vấn đề lái xe an toàn trong mùa mưa luôn là mối quan tâm của nhiều bác tài.
Để giảm thiểu những rủi ro không đáng có trong mùa nước nổi, lái xe có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:
Khi buộc phải di chuyển, nên chắc chắn tình trạng lốp, hệ thống phanh, kính gạt nước... của xe hoạt động tốt. Cụ thể, lốp xe cần có độ bám tốt ngay cả khi đường trơn trượt. Kiểm tra, điều chỉnh gương hai bên, gương chiếu hậu, đèn xe, đèn tín hiệu trước sau.
Khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, lái xe nên giảm tốc độ dưới mức giới hạn cho phép, tuy nhiên cũng không nên chạy xe quá chậm gây ảnh hưởng đến những xe khác cùng tuyến chạy đúng vận tốc. Khi mưa lớn dù trời chưa tối thì tầm nhìn cũng bị hạn chế, lái xe có thể bật đèn sương mù để các xe khác tránh xe mình. Thường xuyên quan sát gương chiếu hậu để kịp thời nhường đường cho xe khác xin vượt nếu có.
Ngồi ở vị trí lái, bạn nên giữ cả hai tay trên vô lăng, không sử dụng điện thoại và hạn chế nghe nhạc giải trí tránh bị phân tâm. Cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước xa hơn vì khi trời mưa, đường sá trơn trượt sẽ mất gấp đôi thời gian để dừng xe so với điều kiện đường khô ráo. Lái xe luôn nhớ quy tắc “bốn giây” để có thể xử lý tình huống kịp thời.(Van tai)
Bạn có thể lấy mốc một biển hiệu hoặc một cột đèn để làm chuẩn và bắt đầu đếm và ước lượng khoảng cách. Lái xe trong điều kiện thời tiết ẩm ướt có thể gây ra tình trạng trượt, mất cân bằng xe đột ngột, nếu bạn có ý định vượt thì chỉ vượt trong điều kiện an toàn và cần gạt nước của xe hoạt động tốt để không bị giảm tầm nhìn.
Bạn có thể quan sát các phương tiện di chuyển phía trước và đánh giá tình hình, nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, nên chuyển hướng sang đường khác. Nếu không có lựa chọn, hãy chắc chắn độ sâu ngập nước không vượt qua tâm bánh xe (trục bánh xe).
Tắt tất cả các phụ tải không cần thiết như: hệ thống điều hòa, hệ thống giải trí trên xe… để giảm tải cho động cơ. Chuyển sang chế độ số tay (nếu có). Đi số thấp (số 1 hoặc 2) phù hợp với điều kiện vận hành. Áp dụng đi số thấp cho cả xe số sàn và số tự động (số tự động chuyển về chế độ số tay). Đạp đều ga, di chuyển thật chậm tránh hiện tượng tạo sóng đưa mực nước ngập lên mức cao hơn.
Trong trường hợp xe bị chết máy khi ngập nước, bạn nên bình tĩnh, tuyệt đối không khởi động (đề) lại máy vì bất kỳ lý do gì. Việc khởi động lại máy sẽ có thể làm cong tay biên hoặc nặng hơn sẽ làm gãy tay biên và làm vỡ lốc máy do hiện tượng nén nước.
 

 

23 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin