Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Hai hãng hàng không tranh giành nhau quyền khai thác nhà ga T1 Nội Bài > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Hai hãng hàng không tranh giành nhau quyền khai thác nhà ga T1 Nội Bài
05 Tháng Ba 2015 :: 5:29 CH :: 5120 Views

Theo đại diện Vietjet, đề xuất mua lại toàn bộ T1, song trong trường hợp chỉ được quyền khai thác sảnh E, hãng sẽ phải làm nhiều việc để cải tạo lại  như bổ sung ống lồng, điều hòa, ghế ngồi... "Những hành khách đến sảnh E sau 10h thường không có nước uống vì hàng quán đóng cửa hết. Do đó, chúng tôi cũng sẽ phải bổ sung thêm trụ nước cho khách", đại diện hãng nói.(Cho thue xe tai)
Theo văn bản được Chủ tịch Vietnam Airlines - Phạm Viết Thanh ký, hãng mong muốn được nhượng quyền khai thác nhà ga T1 của Sân bay Nội Bài (Hà Nội), khu vực hiện chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa, sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động. Nguồn tin từ hãng này cho biết phần xin chuyển nhượng không bao gồm sảnh E - khu vực mới được xây dựng thêm khi chờ nhà ga T2 hoàn tất và không có hệ thống ống lồng, đưa khách ra máy bay.
Giải thích với Bộ Giao thông, Vietnam Airlines muốn xin nhượng quyền khai thác nhà ga T1 để phục vụ cho các chuyến bay quốc nội của hãng. Nếu được mua theo hình thức chỉ định, Tổng công ty sẽ huy động phần vốn tự có cũng như các doanh nghiệp khác và không loại trừ nguồn từ những công ty, cá nhân bên ngoài..., qua đó nâng cao chất lượng hoạt động hàng không và phi hàng không.
Đề xuất của Vietnam Airlines được đưa ra trong bối cảnh trước đó 3 tuần, hãng hàng không tư nhân Vietjet cũng đưa ra đề xuất tương tự về việc nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga T1 trong vòng 20 năm. Hãng này hiện khai thác chủ yếu tại sảnh E, trong khi tại khu vực còn lại (sảnh A, B), Vietnam Airlines đang có số quầy làm thủ tục áp đảo.(Cho thue xe tai)
Theo đại diện Vietjet, đề xuất mua lại toàn bộ T1, song trong trường hợp chỉ được quyền khai thác sảnh E, hãng sẽ phải làm nhiều việc để cải tạo lại  như bổ sung ống lồng, điều hòa, ghế ngồi... "Những hành khách đến sảnh E sau 10h thường không có nước uống vì hàng quán đóng cửa hết. Do đó, chúng tôi cũng sẽ phải bổ sung thêm trụ nước cho khách", đại diện hãng nói.
Hiện tại sảnh E, Vietjet Air chiếm đa số trong 38 quầy làm dịch vụ được thuê từ Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) trực thuộc Tổng Công ty Cảng (ACV). Các dịch vụ soi chiếu hành lý, hành khách, băng chuyền cũng thuê từ đây. Nếu được nhượng quyền kinh doanh, hãng có thể tự chủ toàn bộ các dịch vụ trên. "Do đó, chúng tôi có thể làm dịch vụ tốt hơn trong khi giá vé có thể giảm đi vì đỡ tiền thuê", đại diện hãng cho biết.
Theo chuyên gia trong ngành hàng không cho rằng kiến nghị rốt ráo của 2 hãng hàng không chiếm trên 85% thị phần nội địa cho thấy sức hấp dẫn của đề xuất xã hội hóa sân bay mà Bộ trưởng Giao thông đưa ra trước đó. Tuy vậy, khi phát động chủ trương này vào cuối tháng 2, câu chuyện thí điểm nhượng quyền cũng mới chỉ được lãnh đạo ngành giao thông dừng ở mức “đầu bài” với các đơn vị chức năng.
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin