Mẫu xe lên ý tưởng, tạo hình đều do một tay anh Nguyễn Hoành thực hiện trong khoảng thời gian 2 tháng với chi phí 60 triệu đồng.
Tuy không có hình dáng bắt mắt như các mẫu xe thương mại trên thị trường nhưng anh tự tin về độ ổn định của xe. Ngoài bộ khung tự vẽ và hàn, các bộ phận khác thu thập như moay-ơ trước của xe tải nhỏ một tấn, moay-ơ sau của Camry đời 1996, lắp vào bộ la-zăng của Hyundai Santa Fe.
Hệ thống giảm xóc của xe gồm hai giảm xóc trước dùng của xe máy, giảm xóc sau của xe 0,5 tấn. Hệ thống phanh đĩa 4 bánh nén dầu với trợ lực chân không. Cơ cấu lái bằng thước lái có trợ lực.
Mang niềm đam mê với xe hơi nhưng không đủ tiền để mua chiếc xe mới đúng nghĩa, anh Nguyễn Hoành, một người dân ở Hoài Đức (Hà Nội) đã tự chế cho mình ôtô để chở cả gia đình.(Cho thue xe tai)
Làm nghề sản xuất vữa đóng bao, không phải là một thợ cơ khí nhưng trước đây có thời gian làm vận tải, cùng với niềm đam mê thúc đẩy anh lên ý tưởng, tự vẽ khung xe, tự hàn tạo hình và mua đồ ở những nơi phá xe cũ để tạo nên chiếc xe mới.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ của xe Fiat Tempra đời 1996, loại 1,6 lít 4 xi-lanh thẳng hàng lắp ở phía sau xe, hệ thống truyền động cầu sau với hộp số sàn 5 cấp.
Cho tới nay chiếc ôtô tự chế của anh Hoành đã lăn bánh khoảng 15 ngày. Với chi phí 60 triệu trong hơn 2 tháng, chiếc xe ra đời với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,5 lít/100 km, tốc độ cao nhất từng đạt là 85 km/h vẫn còn dư ga trong các khu vực giới hạn.
Thậm chí anh Hoành còn tích hợp cho xe những trang bị như xe hiện đại như hệ thống đèn hậu, đèn phanh dạng LED, mui xe khi hoàn thiện có thể mở bằng một nút bấm. Để đăng ký biển số hợp pháp, xe phải được cơ quan đăng kiểm cấp giấy chứng nhận chất lượng.
|