CEO Giaohangnhanh và lời giải cho bài toán 7 tỉ USD
15 Tháng Chín 2019 :: 9:27 SA :: 177 Views

PRINT  

Với Ahamove, CEO của Giaohangnhanh tin rằng, mình có thể giải quyết được bài toán lãng phí, cũng như gặt hái thành công tại thị trường vận tải đường bộ Việt Nam, tuy màu mỡ nhưng chưa ai khai phá.

Mới đây, công ty Giaohangnhanh đã chính thức cho mắt ứng dụng gọi xe tải Ahamove để người dùng gọi các loại xe tải nhẹ, xe ba gác khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nội thành.
Với Ahamove, CEO của Giaohangnhanh tin rằng, mình có thể giải quyết được bài toán lãng phí, cũng như gặt hái thành công tại thị trường màu mỡ chưa ai khai phá này. CafeBiz đã có một cuộc trao đổi nhanh với ông Hoài về dự án mới này.
Ông Lương Duy Hoài, Tổng giám đốc Công ty Giaohangnhanh, cho biết: "Quy mô thị trường vận tải đường bộ tại Việt Nam là 7 tỉ USD mỗi năm, Tp Hồ Chí Minh đạt 700 triệu USD/năm còn Hà Nội là gần 600 triệu USD/năm. Tuy nhiên, hầu hết các xe vận tải đều không dùng hết công suất của mình. 70% xe vận tải chiều về là xe đi không. Có một sự lãng phí khủng khiếp đang diễn ra”.
Ông có thể chia sẻ qua ý tưởng hoạt động của Ahamove?
Ý tưởng đến từ bài toán muốn tận dụng tối đa công suất của các xe vận tải hàng. Theo viện nghiên cứu và phát triển xe Việt Nam thì 70% xe vận tải chiều về là đi xe không. Ahamove hướng tới giải quyết bài toán này. Chúng tôi muốn tận dụng tối đa công suất của xe vận tải để giảm thiểu tối đa chi phí xe chạy không và tận dụng được khung thời gian trống.
Ahamove là nền tảng hoạt động trên hệ thống smartphone, kết nối nhu cầu của người dùng tới tài xế.
Thoạt nghe thì Ahamove có nhiều nét khá tương đồng với Uber?
Đúng là rất giống. Điểm khác ở đây chỉ là thay vì chở người chúng tôi sẽ tập trung vào hàng hóa. Bây giờ chỉ có 2 loại xe là xe tải và xe ba gác. Trong tương lai chúng tôi sẽ mở rộng ra nhiều loại xe hơn nhưng cũng sẽ chỉ tập trung vào vận tải hàng hóa, từ nhỏ đến lớn. Phục vụ nhu cầu tức thời của người dùng.
Khi người dùng có nhu cầu, tín hiệu sẽ phát từ vài trăm mét cho tới tối đa là 7 km. Những tài xế ở gần nhất sẽ nhận được yêu cầu sớm nhất và có đầy đủ thông tin về khối lượng hàng hóa, quãng đường, thời gian, thông tin khách hàng,… Tương tự, khách hàng cũng sẽ có thông tin đầy đủ của tài xế, quản lý xe chạy theo thời gian thực thông qua hệ thống bản đồ. Cả hai bên khách hàng và tài xế đều có thể chấm điểm lẫn nhau trên Ahamove.
Như vậy Ahamove là công ty công nghệ hay công ty vận tải?
Công nghệ. Chúng tôi thu phí 20% phí cho mỗi đơn hàng từ tài xế. Đây là khoản phí tài xế trả cho hệ thống công nghệ chúng tôi cung cấp. Ahamove là một sản phẩm công nghệ và thu phí cho dịch vụ công nghệ của mình.
Giao diện Ahamove khá giống Uber
Ahamove có sợ vướng vào những vấn đề về pháp lý giống như Uber Việt Nam đang gặp phải?
Trong khi đó, chở hàng hóa đơn giản hơn rất nhiều. DN chỉ cần thỏa mãn 2 điều. Đầu tiên là tài xế và chiếc xe là pháp nhân đủ sức cung cấp dịch vụ vận tải. Ở đây là họ sở hữu chiếc xe đó và tham gia vào một hợp tác xã vận tải.
Như đã nói ở trên, điểm khác biệt quan trọng nhất giữa Uber và Ahamove đó là chúng tôi chở hàng hóa. Điểm khác biệt này giúp Ahamove vận hành dễ dàng hơn nhiều. Với Uber, việc chở hành khách có liên quan đến an toàn, tính mạng con người nên Nhà nước quản lý rất chặt. Một doanh nghiệp chỉ có thể chở người nếu cung cấp dịch vụ taxi, là xe trong bến bãi, hoặc là người có hợp đồng với hành khách đang ngồi trên xe.
Vấn đề thứ hai đó là hàng hóa chở phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Nếu hàng để bán thì phải có hóa đơn. Chỉ với hai yêu cầu như vậy thôi là DN có thể vận tải hàng hóa được dễ dàng.
Nếu là trước kia, các tài xế chỉ có thể chạy 1 – 2 chuyến hàng/ngày, chủ yếu là với khu vực quen, khách hàng quen. Với việc tham gia vào nền tảng của Ahamove, các tài xế có các đơn hàng cộng thêm để gia tăng thu nhập cho mình.
3.000 giao dịch trong 3 tháng liệu quá ít?
Sở dĩ chúng tôi chưa thực hiện nhiều giao dịch vì Ahamove đang trong giai đoạn Close beta. Chúng tôi hướng tới việc thử cho khách hàng tiểu thương trước.
Khi bước vào hoạt động chính thức, Ahamove dự kiến sẽ đạt 50.000 chuyến từ giờ đến cuối năm và năm sau đạt 600.000 – 700.000 chuyến.
Không được đầu tư lớn như Uber, Ahamove sẽ làm thế nào để thu hút mọi người sử dụng dịch vụ của mình?
Tuy nhiên tiểu thương chắc chắn sẽ quan tâm tới chi phí. Nếu không có khuyến mãi nhiều như Uber, mức giá mà Ahamove đưa ra có đủ sức cạnh tranh với các mô hình truyền thống khác?
Tiềm lực tài chính không cho phép chúng tôi thực hiện các chương trình như Uber hay GrabTaxi, thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung vào sự tiện lợi và lợi ích của Ahamove mang lại. Trước đây việc vận tải hàng gần như không có công cụ nào để quản lý. Ahamove lại có thể làm điều này theo thời gian thực.
Hiện tại giá chúng tôi đưa ra ngang ngửa với mức bình quân thị trường. So với thị trường tự do thì nó đã thấp hơn một chút. Còn so với các DN vận tải khác thì tương đương.
Vì không có trợ giá, nếu chúng tôi thu thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh thì đồng nghĩa với việc tài xế cũng sẽ có thu nhập kém hơn so với thị trường. Như vậy rất khó để thu hút họ tham gia vào hệ thống.
Do đó, chúng tôi tập trung vào trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng là chính, cho họ thấy họ có thể quản lý hàng hóa của mình tốt hơn. Trên thực tế, với sharing economy (kinh tế chia sẻ), yếu tố bắt buộc để giá thành hạ là khi thị trường có nhu cầu cao, số lượng tài xế tham gia đang kể thì giá mới có thể giảm.
 
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

đối tác chúng tôi vận tải hà nội
dịch vụ vận tải vận chuyển hàng hóa giá rẻ hà nội
cho thuê xe cẩu tự hành dịch vụ cẩu hàng hà nội giá rẻ
chuyên nâng hạ lắp đặt máy móc bằng xe nâng tay xe nâng máy
cho thuê xe tải nhỏ xe tải thùng chở hàng đi các tỉnh

đối tác chúng tôi vận tải hà nội
dịch vụ vận tải vận chuyển hàng hóa giá rẻ hà nội
cho thuê xe cẩu tự hành dịch vụ cẩu hàng hà nội giá rẻ
chuyên nâng hạ lắp đặt máy móc bằng xe nâng tay xe nâng máy
cho thuê xe tải nhỏ xe tải thùng chở hàng đi các tỉnh


Hà Nội: Quy hoạch tuyến vận tải Nam Định - Thái Bình về BX Yên NghĩaHà Nội: Quy hoạch tuyến vận tải Nam Định - Thái Bình về BX Yên Nghĩa 15/11/2019
Các loại xe tải gắn cẩu 7 tấn phổ biến hiện nayCác loại xe tải gắn cẩu 7 tấn phổ biến hiện nay 15/11/2019
Bộ Giao thông Vận tải lại muốn taxi công nghệ có màoBộ Giao thông Vận tải lại muốn taxi công nghệ có mào 11/11/2019
Tổng thầu Trung Quốc đề nghị vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông từ chốiTổng thầu Trung Quốc đề nghị vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông từ chối 08/11/2019
Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn sẽ có băng chuyền, thang máyCầu đi bộ qua sông Sài Gòn sẽ có băng chuyền, thang máy 01/11/2019
VẬN TẢI BIỂN TRƯỚC THÁCH THỨC MỚIVẬN TẢI BIỂN TRƯỚC THÁCH THỨC MỚI 30/10/2019
Chống quá tải: Doanh nghiệp vận tải mất niềm tin vì không công bằngChống quá tải: Doanh nghiệp vận tải mất niềm tin vì không công bằng 23/10/2019
Ngành Logistic của Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/nămNgành Logistic của Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/năm 16/10/2019
Thông số kỹ thuật cẩu kato 50 tấn & 25 tấnThông số kỹ thuật cẩu kato 50 tấn & 25 tấn 09/10/2019
Thông số xe tải Hyundai N250SL Thùng Dài Thông số xe tải Hyundai N250SL Thùng Dài 02/10/2019
Dịch vụ lạ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam gây “choáng” giới chuyên vậnDịch vụ lạ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam gây “choáng” giới chuyên vận 29/09/2019
Nhật Bản dùng tàu siêu tốc để giao hải sản tươiNhật Bản dùng tàu siêu tốc để giao hải sản tươi 29/09/2019
Vận chuyển hàng hóa Bắc NamVận chuyển hàng hóa Bắc Nam 29/09/2019
TĂNG GẤP 3 THỜI GIAN BẢO HÀNH KHI MUA XE HINOTĂNG GẤP 3 THỜI GIAN BẢO HÀNH KHI MUA XE HINO 22/09/2019
Xe cẩu Hino tự hành là xe cẩu phù hợp với mọi công trình.Xe cẩu Hino tự hành là xe cẩu phù hợp với mọi công trình. 22/09/2019
CHO THUÊ CÁC LOẠI XE CẨU TỰ HÀNH GIÁ RẺ HƠN ĐẾN 20%CHO THUÊ CÁC LOẠI XE CẨU TỰ HÀNH GIÁ RẺ HƠN ĐẾN 20% 22/09/2019
Sở GTVT Hà Nội trả lời về đề xuất làm cáp treo vượt sông HồngSở GTVT Hà Nội trả lời về đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng 18/09/2019
Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways: "Chúng tôi đã chuẩn bị 20 máy bay trong thời gian đầu cất cánh vào quý 1/2019"Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways: "Chúng tôi đã chuẩn bị 20 máy bay trong thời gian đầu cất cánh vào quý 1/2019" 15/09/2019
Amazon sẽ khiến UPS và FedEx e sợ?Amazon sẽ khiến UPS và FedEx e sợ? 15/09/2019
NGÀNH VẬN TẢI BIỂN SẼ CẠNH TRANH GAY GẮT HƠN TRONG 2019NGÀNH VẬN TẢI BIỂN SẼ CẠNH TRANH GAY GẮT HƠN TRONG 2019 11/09/2019
Hà Nội công bố đường dây nóng tiếp nhận vi phạm vận tải dịp TếtHà Nội công bố đường dây nóng tiếp nhận vi phạm vận tải dịp Tết 08/09/2019
Điều chỉnh lộ trình tuyến buýt số 64 thuận tiện hơn cho sinh viênĐiều chỉnh lộ trình tuyến buýt số 64 thuận tiện hơn cho sinh viên 08/09/2019
TP.HCM: Khách đi xe buýt giảm vì cạnh tranh xe ôm công nghệTP.HCM: Khách đi xe buýt giảm vì cạnh tranh xe ôm công nghệ 08/09/2019
Đại thắng trên mặt trận chở khách, Vietjet Air chuẩn bị tiến công thị trường vận tải hàng hóaĐại thắng trên mặt trận chở khách, Vietjet Air chuẩn bị tiến công thị trường vận tải hàng hóa 04/09/2019
Bộ GTVT thuê tư vấn Pháp đánh giá an toàn dự án Cát Linh - Hà ĐôngBộ GTVT thuê tư vấn Pháp đánh giá an toàn dự án Cát Linh - Hà Đông 01/09/2019
Xô Viết Nghệ Tĩnh - con đường kẹt triền miên gần 20 năm của Sài GònXô Viết Nghệ Tĩnh - con đường kẹt triền miên gần 20 năm của Sài Gòn 01/09/2019
Bộ Công an giảm 6 tổng cục, 55 cục và đơn vị tương đươngBộ Công an giảm 6 tổng cục, 55 cục và đơn vị tương đương 01/09/2019
Vận tải biển Việt Nam - Những bước tăng trưởng ấn tượngVận tải biển Việt Nam - Những bước tăng trưởng ấn tượng 26/08/2019
Kỹ năng đặt chân ga đúng kĩ thuật cho lái xe ViệtKỹ năng đặt chân ga đúng kĩ thuật cho lái xe Việt 30/07/2019
Cách lau sạch bong mặt trong kính chắn gióCách lau sạch bong mặt trong kính chắn gió 23/07/2019
Túi khí – phao cứu sinh trên xe hơiTúi khí – phao cứu sinh trên xe hơi 09/07/2019
Lý do cao tốc ở Việt Nam không có đènLý do cao tốc ở Việt Nam không có đèn 05/07/2019
Những điều cấm kỵ khi lái xe đường ngập nước - tài xế Việt cần nhớNhững điều cấm kỵ khi lái xe đường ngập nước - tài xế Việt cần nhớ 02/07/2019
Có nên bơm áp suất lốp xe vượt quá tiêu chuẩnCó nên bơm áp suất lốp xe vượt quá tiêu chuẩn 25/06/2019
Cách chọn mua và sử dụng xe hút chất thảiCách chọn mua và sử dụng xe hút chất thải 21/06/2019
Tại sao phải thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe cẩu?Tại sao phải thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe cẩu? 17/06/2019
Đổ xăng nguy cơ cháy nổ rất caoĐổ xăng nguy cơ cháy nổ rất cao 15/06/2019
Lợi ích của việc rửa khoang máy ô tô bạn nên biếtLợi ích của việc rửa khoang máy ô tô bạn nên biết 11/06/2019
Lái xe tải trên đường cao tốc khi trời mưa cần lưu ý những gì?Lái xe tải trên đường cao tốc khi trời mưa cần lưu ý những gì? 09/06/2019
Phân biệt rơ mooc và xe kéo sơ mi rơ moocPhân biệt rơ mooc và xe kéo sơ mi rơ mooc 09/06/2019
Nguyên tắc vận hành xe nângNguyên tắc vận hành xe nâng 08/06/2019
Bảo dưỡng xe nâng hàng đúng cách?Bảo dưỡng xe nâng hàng đúng cách? 06/06/2019
8 thông số cần quan tâm khi mua xe nâng điện8 thông số cần quan tâm khi mua xe nâng điện 05/06/2019
8 thông số cần quan tâm khi mua xe nâng điện8 thông số cần quan tâm khi mua xe nâng điện 05/06/2019
6 lưu ý khi mua xe cẩu hàng hóa6 lưu ý khi mua xe cẩu hàng hóa 03/06/2019
[IMAGE:50]So sánh xe nâng chạy dầu và xe nâng chạy xăng 01/06/2019
Mua xe nâng đã qua sử dụng có tốt khôngMua xe nâng đã qua sử dụng có tốt không 31/05/2019
Phân loại các dòng xe cẩu thông dụng hiện nayPhân loại các dòng xe cẩu thông dụng hiện nay 30/05/2019
8 lỗi hư hỏng thường gặp của xe nâng8 lỗi hư hỏng thường gặp của xe nâng 29/05/2019
Kinh nghiệm tăng tuổi thọ xe nângKinh nghiệm tăng tuổi thọ xe nâng 27/05/2019
Copyright 2014 | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 19 Tháng Mười Một 2019    Đăng Nhập 
Được cung cấp bởi: Eportal « Thiet ke website mien phi »