Xô Viết Nghệ Tĩnh - con đường kẹt triền miên gần 20 năm của Sài Gòn
01 Tháng Chín 2019 :: 9:06 SA :: 156 Views

PRINT  

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ cầu vượt Hàng Xanh đến bến xe Miền Đông) là nỗi ám ảnh của người Sài Gòn giờ tan tầm. Nạn kẹt xe ở "con đường đau khổ" này đã tồn tại gần 20 năm nay.

Là một trong những tuyến đường huyết mạch của TP.HCM, nối khu vực trung tâm và các quận ngoại thành phía đông thành phố, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), đoạn từ cầu vượt Hàng Xanh đến Bến xe Miền Đông luôn quá tải phương tiện vào mỗi buổi chiều.
Lượng xe đổ dồn vào đây từ 3 hướng chính, gồm: Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn đường hai chiều), đường Điện Biên Phủ và Bạch Đằng. Trong ảnh là những tuyến đường kẹt cứng giờ tan tầm xung quanh đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: Google Maps. Đồ hoạ: Minh Hồng.
Tại ngã giao Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng, phương tiện lưu thông tứ phương tám hướng, gây nên tình trạng hỗn loạn.
Đây đều là những tuyến lớn, xe cộ đông. Trong khi đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn đường một chiều) lại có mặt cắt hẹp, tạo thành nút thắt cổ chai, gây tắc nghẽn triền miên.
Ngoài lượng người đổ ra sau khi tan sở, nơi đây còn là khu vực có nhiều trường đại học, như Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech), Ngoại thương cơ sở II TP.HCM, Giao thông Vận tải TP.HCM. Rất đông sinh viên đổ ra đường cùng lúc giờ tan học.
Gần khu vực Bến xe Miền Đông, nạn kẹt xe càng trầm trọng hơn, kéo dài hàng km. Anh Nguyễn Tiến Thành (chủ tiệm sửa xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) cho hay: "Chiều nào cũng vậy, xe cộ kẹt cứng từ khoảng 16h30 đến hơn 19h. Tếng máy, còi xe đinh tai nhức óc lắm".
Từ lúc chiều tà, các phương tiện, cả ôtô và xe máy đều ken cứng con đường nhỏ hẹp này, kéo dài đến 20h. 
Với chiều rộng lòng đường chỉ khoảng 5 m, Xô Viết Nghệ Tĩnh phải gồng gánh rất nhiều loại phương tiện khác nhau. Đặc biệt, con đường còn là lối về của nhiều người lao động với các loại xe thô sơ, chở hàng cồng kềnh.
Để tránh tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, vốn chắc chắn kẹt xe vào mỗi chiều, nhiều người chọn cách đi tránh vào đường Nguyễn Gia Trí (D2), Ung Văn Khiêm. Tuy nhiên, những cung đường này cũng phải chịu cảnh quá tải tương tự khi cùng lúc phải gồng gánh quá nhiều phương tiện.
Ở đoạn giữa, giao thông càng phức tạp do có nhiều phương tiện từ đường D5 đổ vào dòng xe vốn đã rất đông đúc.
Để có thể lưu thông qua khu vực này nhanh nhất, nhiều người đi xe máy chọn cách leo lề.
Ngoài ra, các phương tiện lưu thông từ các con hẻm hòa vào dòng người, đi ngược chiều càng làm giao thông trở nên rối loạn.
Khi đã leo lề nhưng vẫn không còn thấy lối thoát nào trước mặt, họ đành phải dừng xe, chờ đến khi mật độ giao thông dưới lòng đường vãn bớt mới đi tiếp.
Chung cảnh ngộ với đường Nguyễn Gia Trí, đường Ung Văn Khiêm vốn đã nhỏ hẹp, lại càng chật cứng bởi phải gồng gánh lượng phương tiện, giảm tải từ Xô Viết Nghệ Tĩnh. Các con hẻm có thể kết nối giao thông tại đây cũng chịu cảnh chật cứng người.
Hàng ngày, vào giờ cao điểm, CSGT luôn túc trực tại ngã tư Nguyễn Gia Trí - Ung Văn Khiêm để điều tiết xe cộ. Một chiến sĩ CSGT cho biết thời gian đi tuần được phân công của đội anh là từ 14h đến 19h. "Tuy nhiên, từ 16h đến 18h30, chúng tôi phải ra đây, hỗ trợ anh em điều tiết phương tiện trong giờ cao điểm", chiến sĩ này nói.
 
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

đối tác chúng tôi vận tải hà nội
dịch vụ vận tải vận chuyển hàng hóa giá rẻ hà nội
cho thuê xe cẩu tự hành dịch vụ cẩu hàng hà nội giá rẻ
chuyên nâng hạ lắp đặt máy móc bằng xe nâng tay xe nâng máy
cho thuê xe tải nhỏ xe tải thùng chở hàng đi các tỉnh

đối tác chúng tôi vận tải hà nội
dịch vụ vận tải vận chuyển hàng hóa giá rẻ hà nội
cho thuê xe cẩu tự hành dịch vụ cẩu hàng hà nội giá rẻ
chuyên nâng hạ lắp đặt máy móc bằng xe nâng tay xe nâng máy
cho thuê xe tải nhỏ xe tải thùng chở hàng đi các tỉnh


Hà Nội: Quy hoạch tuyến vận tải Nam Định - Thái Bình về BX Yên NghĩaHà Nội: Quy hoạch tuyến vận tải Nam Định - Thái Bình về BX Yên Nghĩa 15/11/2019
Các loại xe tải gắn cẩu 7 tấn phổ biến hiện nayCác loại xe tải gắn cẩu 7 tấn phổ biến hiện nay 15/11/2019
Bộ Giao thông Vận tải lại muốn taxi công nghệ có màoBộ Giao thông Vận tải lại muốn taxi công nghệ có mào 11/11/2019
Tổng thầu Trung Quốc đề nghị vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông từ chốiTổng thầu Trung Quốc đề nghị vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông từ chối 08/11/2019
Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn sẽ có băng chuyền, thang máyCầu đi bộ qua sông Sài Gòn sẽ có băng chuyền, thang máy 01/11/2019
VẬN TẢI BIỂN TRƯỚC THÁCH THỨC MỚIVẬN TẢI BIỂN TRƯỚC THÁCH THỨC MỚI 30/10/2019
Chống quá tải: Doanh nghiệp vận tải mất niềm tin vì không công bằngChống quá tải: Doanh nghiệp vận tải mất niềm tin vì không công bằng 23/10/2019
Ngành Logistic của Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/nămNgành Logistic của Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/năm 16/10/2019
Thông số kỹ thuật cẩu kato 50 tấn & 25 tấnThông số kỹ thuật cẩu kato 50 tấn & 25 tấn 09/10/2019
Thông số xe tải Hyundai N250SL Thùng Dài Thông số xe tải Hyundai N250SL Thùng Dài 02/10/2019
Dịch vụ lạ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam gây “choáng” giới chuyên vậnDịch vụ lạ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam gây “choáng” giới chuyên vận 29/09/2019
Nhật Bản dùng tàu siêu tốc để giao hải sản tươiNhật Bản dùng tàu siêu tốc để giao hải sản tươi 29/09/2019
Vận chuyển hàng hóa Bắc NamVận chuyển hàng hóa Bắc Nam 29/09/2019
TĂNG GẤP 3 THỜI GIAN BẢO HÀNH KHI MUA XE HINOTĂNG GẤP 3 THỜI GIAN BẢO HÀNH KHI MUA XE HINO 22/09/2019
Xe cẩu Hino tự hành là xe cẩu phù hợp với mọi công trình.Xe cẩu Hino tự hành là xe cẩu phù hợp với mọi công trình. 22/09/2019
CHO THUÊ CÁC LOẠI XE CẨU TỰ HÀNH GIÁ RẺ HƠN ĐẾN 20%CHO THUÊ CÁC LOẠI XE CẨU TỰ HÀNH GIÁ RẺ HƠN ĐẾN 20% 22/09/2019
Sở GTVT Hà Nội trả lời về đề xuất làm cáp treo vượt sông HồngSở GTVT Hà Nội trả lời về đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng 18/09/2019
Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways: "Chúng tôi đã chuẩn bị 20 máy bay trong thời gian đầu cất cánh vào quý 1/2019"Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways: "Chúng tôi đã chuẩn bị 20 máy bay trong thời gian đầu cất cánh vào quý 1/2019" 15/09/2019
Amazon sẽ khiến UPS và FedEx e sợ?Amazon sẽ khiến UPS và FedEx e sợ? 15/09/2019
CEO Giaohangnhanh và lời giải cho bài toán 7 tỉ USDCEO Giaohangnhanh và lời giải cho bài toán 7 tỉ USD 15/09/2019
NGÀNH VẬN TẢI BIỂN SẼ CẠNH TRANH GAY GẮT HƠN TRONG 2019NGÀNH VẬN TẢI BIỂN SẼ CẠNH TRANH GAY GẮT HƠN TRONG 2019 11/09/2019
Hà Nội công bố đường dây nóng tiếp nhận vi phạm vận tải dịp TếtHà Nội công bố đường dây nóng tiếp nhận vi phạm vận tải dịp Tết 08/09/2019
Điều chỉnh lộ trình tuyến buýt số 64 thuận tiện hơn cho sinh viênĐiều chỉnh lộ trình tuyến buýt số 64 thuận tiện hơn cho sinh viên 08/09/2019
TP.HCM: Khách đi xe buýt giảm vì cạnh tranh xe ôm công nghệTP.HCM: Khách đi xe buýt giảm vì cạnh tranh xe ôm công nghệ 08/09/2019
Đại thắng trên mặt trận chở khách, Vietjet Air chuẩn bị tiến công thị trường vận tải hàng hóaĐại thắng trên mặt trận chở khách, Vietjet Air chuẩn bị tiến công thị trường vận tải hàng hóa 04/09/2019
Bộ GTVT thuê tư vấn Pháp đánh giá an toàn dự án Cát Linh - Hà ĐôngBộ GTVT thuê tư vấn Pháp đánh giá an toàn dự án Cát Linh - Hà Đông 01/09/2019
Bộ Công an giảm 6 tổng cục, 55 cục và đơn vị tương đươngBộ Công an giảm 6 tổng cục, 55 cục và đơn vị tương đương 01/09/2019
Vận tải biển Việt Nam - Những bước tăng trưởng ấn tượngVận tải biển Việt Nam - Những bước tăng trưởng ấn tượng 26/08/2019
Kỹ năng đặt chân ga đúng kĩ thuật cho lái xe ViệtKỹ năng đặt chân ga đúng kĩ thuật cho lái xe Việt 30/07/2019
Cách lau sạch bong mặt trong kính chắn gióCách lau sạch bong mặt trong kính chắn gió 23/07/2019
Túi khí – phao cứu sinh trên xe hơiTúi khí – phao cứu sinh trên xe hơi 09/07/2019
Lý do cao tốc ở Việt Nam không có đènLý do cao tốc ở Việt Nam không có đèn 05/07/2019
Những điều cấm kỵ khi lái xe đường ngập nước - tài xế Việt cần nhớNhững điều cấm kỵ khi lái xe đường ngập nước - tài xế Việt cần nhớ 02/07/2019
Có nên bơm áp suất lốp xe vượt quá tiêu chuẩnCó nên bơm áp suất lốp xe vượt quá tiêu chuẩn 25/06/2019
Cách chọn mua và sử dụng xe hút chất thảiCách chọn mua và sử dụng xe hút chất thải 21/06/2019
Tại sao phải thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe cẩu?Tại sao phải thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe cẩu? 17/06/2019
Đổ xăng nguy cơ cháy nổ rất caoĐổ xăng nguy cơ cháy nổ rất cao 15/06/2019
Lợi ích của việc rửa khoang máy ô tô bạn nên biếtLợi ích của việc rửa khoang máy ô tô bạn nên biết 11/06/2019
Lái xe tải trên đường cao tốc khi trời mưa cần lưu ý những gì?Lái xe tải trên đường cao tốc khi trời mưa cần lưu ý những gì? 09/06/2019
Phân biệt rơ mooc và xe kéo sơ mi rơ moocPhân biệt rơ mooc và xe kéo sơ mi rơ mooc 09/06/2019
Nguyên tắc vận hành xe nângNguyên tắc vận hành xe nâng 08/06/2019
Bảo dưỡng xe nâng hàng đúng cách?Bảo dưỡng xe nâng hàng đúng cách? 06/06/2019
8 thông số cần quan tâm khi mua xe nâng điện8 thông số cần quan tâm khi mua xe nâng điện 05/06/2019
8 thông số cần quan tâm khi mua xe nâng điện8 thông số cần quan tâm khi mua xe nâng điện 05/06/2019
6 lưu ý khi mua xe cẩu hàng hóa6 lưu ý khi mua xe cẩu hàng hóa 03/06/2019
[IMAGE:50]So sánh xe nâng chạy dầu và xe nâng chạy xăng 01/06/2019
Mua xe nâng đã qua sử dụng có tốt khôngMua xe nâng đã qua sử dụng có tốt không 31/05/2019
Phân loại các dòng xe cẩu thông dụng hiện nayPhân loại các dòng xe cẩu thông dụng hiện nay 30/05/2019
8 lỗi hư hỏng thường gặp của xe nâng8 lỗi hư hỏng thường gặp của xe nâng 29/05/2019
Kinh nghiệm tăng tuổi thọ xe nângKinh nghiệm tăng tuổi thọ xe nâng 27/05/2019
Copyright 2014 | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 17 Tháng Mười Một 2019    Đăng Nhập 
Được cung cấp bởi: Eportal « Thiet ke website mien phi »