KỸ THUẬT ĐÓNG HÀNG VÀO CONTAINER
12 Tháng Sáu 2018 :: 2:12 CH :: 23 Views

PRINT  

Container là công cụ vận tải có những đặc điểm: có đặc tính bền vững và đủ độ chắc tương ứng phù hợp cho việc sử dụng lại; được thiết kế đặc biệt để có thể chở hàng bằng một hay nhiều phương thức vận tải mà không cần phải dỡ ra và đóng lại dọc đường;được lắp đặt thiết bị cho phép xếp dỡ thuận tiện đặc biệt khi chuyển từ một phương thức vận tải này sang phương thức vận tải khác; và nó được thiết kế dễ dàng cho việc đóng hàng vào và rút hàng ra khỏi container.

Vậy khi đóng hàng vào container, chúng ta cần tuân theo những kỹ thuật nào?

1.Đầu tiên ta cần căn cứ vào đặc điểm của hàng hóa chuyên chở, gồm các nhóm hàng sau:

Không phải hàng hóa nào cũng phù hợp với phương thức chuyên chở bằng container cho nên việc xác định nguồn hàng phù hợp với việc chuyên chở bằng container có ý nghĩa quan trọng trong kinh doanh.

+ Nhóm 1: Các loại hàng hoàn toàn phù hợp với chuyên chở bằng container.

Bao gồm: hàng bách hóa, thực phẩm đóng hộp, dược liệu y tế, sản phẩm da, nhựa hay cao su, dụng cụ gia đình, tơ sợi, vải vóc, sản phẩm kim loại, đồ chơi, đồ gỗ…

Những mặt hàng được chở bằng những container tổng hợp thông thường, container thông gió hoặc container bảo ôn….tuỳ theo yêu cầu cụ thể của đặc tính hàng hóa.

+ Nhóm 2: Các loại hàng phù hợp với điều kiện chuyên chở bằng container

Bao gồm: Than, quặng, cao lanh… tức là những mặt hàng có giá trị thấp và số lượng buôn bán lớn. Những mặt hàng này về tính chất tự nhiên cũng như kỹ thuật hoàn toàn phù hợp với việc chuyên chở bằng container nhưng về mặt hiệu quả kinh tế lại không phù hợp (tỷ lệ giữa cước và giá trị của hàng hóa.)

+ Nhóm 3: Các loại hàng này có tính chất lý, hóa đặc biệtnhư : hàng dễ hỏng, hàng đông lạnh, súc vật sống, hàng siêu nặng, hàng nguy hiểm độc hại….Những mặt hàng này phải đóng bằng container chuyên dụng như: container bảo ôn, container thông gió, container phẳng, container chở súc vật….

+ Nhóm 4: Các loại hàng phù hợp với vận chuyên chở bằng container như: sắt hộp, phế thải, sắt cuộn, hàng siêu trường, siêu trọng, ôtô tải hạng nặng, các chất phóng xạ,…

2. Bên cạnh việc có được nguồn hàng chuyên chở phù hợp, chúng ta cần xác định và kiểm tra các loại, kiểu container khi sử dụng.

Việc kiểm tra cần được tiến hành ngay lúc người điều hành chuyên chở giao container. Khi phát hiện container không đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định phải thông báo ngay cho người điều hành chuyên chở, tuyệt đối không chấp nhận, hoặc yêu cầu hoàn chỉnh hay thay đổi container khác. Nếu kiểm tra thiếu chu đáo, tiếp nhận container không đạt yêu cầu kỹ thuật, trong quá trình chuyên chở có tổn thất xảy ra do khiếm khuyết của container, người gửi hàng phải tự gánh chịu mọi hậu quả phát sinh.

Nội dung kiểm tra bao gồm:

– Kiểm tra bên ngoài container.

Quan sát và phát hiện các dấu vết cào xước, hư hỏng, khe nứt, lỗ thủng, biến dạng méo mó do va đập….Phải kiểm tra phần mái, các nóc lắp ghép của container vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại là cơ cấu trọng yếu của container liên quan tới an toàn chuyên chở.

– Kiểm tra bên trong container

Kiểm tra độ kín nước bằng cách khép kín cửa từ bên trong quan sát các tia sáng lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. Kiểm tra các đinh tán, rivê xem có bị hư hỏng hay nhô lên không. Kiểm tra tấm bọc phủ hoặc các trang thiết bị khác như lỗ thông gió, ống dẫn hơi lạnh….

– Kiểm tra cửa container.

Tình hình hoạt động khi đóng mở cánh cửa và chốt đệm cửa, bảo đảm cửa đóng mở an toàn, niêm phong chắc chắn và kín không để nước xâm nhập vào.

– Kiểm tra tình trạng vệ sinh container.

Container phải được don vệ sinh tốt, khô ráo, không bị mùi hôi hay dây bẩn.

Ðóng hàng vào container không đạt tiêu chuẩn vệ sinh sẽ gây tổn thất cho hàng hóa đồng thời dễ bị từ chối khi cơ quan y tế nước gửi hàng kiểm tra phát hiện.

– Kiểm tra các thông số kỹ thuật của container

Các thông số kỹ thuật của container được ghi trên vỏ hoặc trên biển chứng nhận an toàn. Thông số kỹ thuật của container bao gồm:

+ Trọng lượng tối đa hay trọng tải toàn phần của container (Maximum Gross Weight) khi container chứa đầy hàng đến giới hạn an toàn cho phép. Nó bao gồm trọng lượng tối đa cho phép cộng với trọng lượng vỏ container.

+ Trọng tải tịnh của container (Maximum Payload) là trọng lượng hàng hóa tới mức tối đa cho phép trong container. Nó bao gồm: trọng lượng hàng hóa, bao bì, palet, các vật liệu dùng để chèn lót, chống đỡ hàng trong container.

+ Trọng lượng vỏ container (Tare Weight) phụ thuộc vào vật liệu dùng để chế tạo container.

+ Dung tích container (Container internal capacity) tức là sức chứa hàng tối đa của container

3. Cuối cùng, điều chúng ta cần lưu ý nhất khi đóng hàng vào container là tuân theo những yêu cầu kỹ thuật đóng hàng vào container, bao gồm:

4. Phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container

Mục đích phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container là để tránh trọng lượng tập trung ở một điểm hay một nơi làm cho mặt sàn và các dầm ngang tại nơi ấy phải chịu tải quá mức do đó có thể bị nứt gãy hoặc cong vênh.

Để tranh rủi ro nói trên cần phải hiểu biết chính xác, cụ thể tình hình hàng hóa và trọng lượng, có thể bao bì và đặc điễm lý hóa để quyết định cách phân bố thích hợp.

Phải giữ cho trọng tâm container và hàng hóa không bị lệch, nếu không sẽ mất cân bằng trong khi bốc dỗ vận chuyển có thể làm cho container bị trượt nghiêng, lật úp hoặc rơi xuống.

Khi hàng chuyên chở là cỗ máy hình dáng phức tạp khó xác định trọng tâm thì nên làm giá đỡ thích hợp, có chèn đệm, chằng buộc để cố định vị trí.

Khi xếp nhiều loại hàng chung một container, phải xếp hàng năng bên dưới, hàng nhẹ bên trên và nếu cần phải đặt thêm tấm đệm lót và chằng buộc cẩn thận.

a. Chèn lót hàng trong container

Chèn lót hàng là động tác không thể thiếu được trong xếp hàng nhằm mục đích tránh cho hàng hóa tiếp xúc va chạm gây hư hại cho nhau và hư hại cho container. Chèn lót hàng tốt chẳng những đảm bảo an toàn mà còn tạo điều kiện xếp hàng thành chồng lên nhau (đặc biệt là hàng mỏng mảnh dễ vỡ hoặc đường tròn) làm tăng thêm lợi ích kinh tế.

Vật liệu chèn lót phải đảm bảo vệ sinh, không tạo môi trường cho côn trùng sinh sôi, gây hại và cũng cần chú ý xem nước nhập khẩu có quy định sử dụng vật liệu chèn lót như thế nào.

b. Gia cố hàng trong container

Gia cố hàng là biện pháp phổ biến được áp dụng để lấp khoảng trống giữa các kiện hàng, giữa hàng và vách nhằm phòng tránh hàng hóa xê dịch, va chạm trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ. Có nhiều cách gia cố hàng như sau: dùng trụ gỗ chống đỡ; dùng giá gỗ, chốt nêm, tấm đệm hoặc dùng dây thừng, dây xích, đai nẹp hoặc lưới để buộc giữ.

Cần phải gia cố hàng chắc chắn, kiên cố nhưng không nên chằng buộc quá căng làm tăng áp lực lớn lên các điểm tựa tương đối yếu của container như cửa, vách mặt trước. Các cột hoặc giá đỡ nên bố trí theo chiều dọc container.

c. Hạn chế và giảm bớt áp lực hoặc chấn động

Trong khi chuyên chở và bốc dỡ hàng, nói chung không thể triệt tiêu được hết các xung đột nhưng có thể dùng vật có công dụng hạn chế và giảm bớt áp lực hoặc chấn động. Đó thường là những vật liệu mềm dẻo, có tính đàn hội tốt như bọt xốp, nệm bông, túi nhựa chứa không khí…

d. Chống hiện tượng hàng hóa bị nóng, hấp hơi

Vì hàng hóa đóng trong container kín không có điều kiện kiểm tra nhiệt độ, độ ẩm bên trong. Hiện tượng hấp hơi xảy ra trên bờ mặt kết cấu bên trong container và bề mặt hàng hóa bằng kim loại vì đây là nơi tiếp xúc và chịu nhiều tác động của khí hậu bên ngoài. Khi nhiệt độ bên ngoài tăng cao, nhiệt độ bên trong thấp hơn điểm sương của không khí thì lượng hơi nước dư thừa sẽ đọng thành giọt.

 
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

công ty lắp máy chuyên dụng chuyên cho thuê cẩu kato cẩu tự hành
công ty vận tải hà nội nhận chở hàng thuê bằng tacxi tải
dịch vụ vận tải vận chuyển hàng hóa giá rẻ hà nội
cho thuê xe cẩu tự hành dịch vụ cẩu hàng hà nội giá rẻ
chuyên nâng hạ lắp đặt máy móc bằng xe nâng tay xe nâng máy
cho thuê xe tải nhỏ xe tải thùng chở hàng đi các tỉnh
  • Vận chuyển hàng hóa qua xe khách: thuận tiện nhưng chưa quản lý.
    Vận chuyển hàng hóa qua xe khách: thuận tiện nhưng chưa quản lý.

    Dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua xe khách khá là thuận tiện trong công việc, cũng như chi phí, việc vận chuyển này tiện cả đôi đường từ người vận chuyển đến nhà xe, tuy là tiện ích như vậy nhưng chúng ta lại chưa có một chế tài quản lý, cũng như việc đảm bảo quyền lợi cho những người gửi hàng hóa.

  • 7 KINH NGHIỆM “CẦN PHẢI BIẾT” KHI CẦN VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA
    7 KINH NGHIỆM “CẦN PHẢI BIẾT” KHI CẦN VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

    Kinh nghiệm hay khi cần vận chuyển hàng hóa mà bạn rất muốn biết trước khi thuê dịch vụ chuyển hàng giúp chúng ta. Note lại khi cần sử dụng đến nhé.

  • Chưa xử phạt xe vi phạm quy định về tải trọng trục
    Chưa xử phạt xe vi phạm quy định về tải trọng trục

    Bộ GTVT đang xúc tiến việc kiểm soát tải trọng xe đồng bộ trên tất cả các tuyến đường BOT bằng hệ thống trạm cân hiện đại được xây dựng ngay tại trạm thu phí. Trên tất cả các trạm thu phí BOT sẽ đầu tư hệ thống cân kiểm soát tải trọng xe Trên tất cả các trạm thu phí BOT sẽ đầu tư hệ thống cân kiểm soát tải trọng xe

  • Vận chuyển hàng hóa cần phải mang theo giấy tờ gì?
    Vận chuyển hàng hóa cần phải mang theo giấy tờ gì?

    Theo thông tư số 94/2003/TTLT hướng dẫn chế độ sử dụng hóa đơn, chứng từ  quy định Hàng hóa(HH) sau đây đang trên đường vận chuyển, đang bày bán, đã bán hay đang trong kho (gọi chung là lưu thông trên thị trường) đều phải có hóa đơn (HĐ), chứng từ kèm theo chứng minh nguồn gốc HH là hợp pháp ngay tại thời điểm kiểm tra và cụ thể như sau :

  • Làn sóng sáp nhập khổng lồ trong ngành vận tải biển thế giới
    Làn sóng sáp nhập khổng lồ trong ngành vận tải biển thế giới

    Theo hãng tin Bloomberg, một làn sóng sáp nhập khổng lồ đang diễn ra trong ngành vận tải biển trị giá 500 tỷ USD của thế giới. Một năm sau cuộc khủng hoảng dư thừa công suất dẫn tới vụ phá sản lịch sử của hãng vận tải biển Hàn Quốc Hanjin , những công ty “sống sót” trong ngành này giờ đây đang hưởng những lợi ích của quy mô lớn và nhu cầu khởi sắc.

  • Vận chuyển hàng hoá là lĩnh vực gặp nhiều thách thức
    Vận chuyển hàng hoá là lĩnh vực gặp nhiều thách thức

    Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu giao nhận hàng hoá ngày càng cao thì dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính là một trong những mấu chốt quan trọng chosự phát triển kinh tế xã hội. 

  • Dễ và khó trong việc thuê xe cẩu tại Hà Nội
    Dễ và khó trong việc thuê xe cẩu tại Hà Nội

    Hà Nội là trung tâm kinh tế mạnh nhất của miền bắc. Nó có những con phố, những tuyến đường và cả những ngõ hẻm mọc lên từ xa xưa. Đây là nét văn hóa nhưng cũng là cái khó khăn cho việc thuê xe cẩu tại Hà Nội.

  • Chuyên nghiệp không phải ở việc thuê xe cẩu nhiều hay ít
    Chuyên nghiệp không phải ở việc thuê xe cẩu nhiều hay ít

    Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay. Công việc nào cũng cần thể hiện sự chuyên tâm. Bạn không thể phân biệt đơn hàng lớn hay nhỏ để phân biệt dịch vụ nữa.

  • Hướng dẫn kiểm tra bánh xe nâng đúng kỹ thuật
    Hướng dẫn kiểm tra bánh xe nâng đúng kỹ thuật

    Để di chuyển được linh hoạt, nâng hàng hóa cơ động thì bộ phận bánh xe nâng giữ vai trò quan trọng. Bộ phận này cần được kiểm tra áp suất và độ mài mòn thường xuyên bởi ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ, mức tiêu hao nhiên liệu và sự an toàn lao động.

  • Tác động của thời tiết đến vận chuyển đường biển
    Tác động của thời tiết đến vận chuyển đường biển

    Vận chuyển đường biển trở nên một hình thức vận chuyển khá phổ biến trong ngành vận tải. Những lưu ý mà chủ hàng phải nắm rõ để thực hiện đúng khi có các giao dịch vận chuyển đường biển sẽ được làm rõ qua bài viết dưới đây

  • Quyền và nghĩa vụ của chủ hàng khi vận chuyển đường biển là gì?
    Quyền và nghĩa vụ của chủ hàng khi vận chuyển đường biển là gì?

    Vận chuyển đường biển trở nên một hình thức vận chuyển khá phổ biến trong ngành vận tải. 

  • Nhược điểm của vận chuyển đường biển
    Nhược điểm của vận chuyển đường biển

    Thêm Nội Dung...Bên cạnh những ưu điểm rõ rệt về tính chất tiết kiệm và chuyên chở khối lượng lớn, vận tải đường biển cũng có một số nhược điểm nhất định. Làm sao để những nhược điểm đó không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc kinh doanh hay mục đích vận chuyển của chúng ta?

  • Những thủ tục cần khi vận chuyển đường biển
    Những thủ tục cần khi vận chuyển đường biển

    Vận chuyển đường biển cũng như những hình thức vận chuyển đường bộ, đường sắt, đường hàng ở nghĩa là đều phải trải qua một quy trình, thủ tục phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ về quy trình và thủ tục khi vận chuyển đường biển.

Copyright by www.vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 18 Tháng Sáu 2018    Đăng Nhập 
Được cung cấp bởi: Eportal « Thiet ke website mien phi »