Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Lái xe khách sẽ phải có thêm thẻ định danh > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Lái xe khách sẽ phải có thêm thẻ định danh
31 Tháng Bảy 2017 :: 11:45 SA :: 3584 Views

Bộ GTVT đã hoàn tất Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động kinh doanh vận tải. Trước ngày 1-1-2018, lái xe phải có thẻ nhận dạng lái xe (thẻ định danh) theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô và phải sử dụng thẻ nhận dạng lái xe trong quá trình điều khiển phương tiện.
Từ năm 2011, Chính phủ quy định phương tiện kinh doanh vận tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình (GPS) để kiểm soát các lỗi lái xe liên quan đến hành trình, tốc độ, thời gian lái xe liên tục và thời gian lái xe trong ngày. Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến nay, hầu hết xe kinh doanh vận tải trên cả nước bao gồm xe khách, xe tải đã được lắp thiết bị này. Tuy nhiên, theo ông Đỗ Công Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), vẫn khó kiểm soát giờ lái xe của người điều khiển thông qua thiết bị GPS. Bởi muốn kiểm soát giờ, lái xe phải có thẻ quẹt mỗi khi thay ca. Hiện tại, mới chỉ quản lý qua hình thức nhắn tin và như vậy ai cũng có thể nhắn được. Do không có đầu đọc thẻ trong thiết bị GPS nên việc nhắn tin để xác nhận thông tin của lái xe gặp khó khăn.


Ông Đỗ Công Thủy nhìn nhận, các thông tin về lý lịch, lịch sử lái xe của người điều khiển sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được người lái trên đường, có thực hiện đúng thời gian lái xe theo quy định không. Việc này còn tạo điều kiện để cơ quan quản lý tuyến xác định được lái xe có tuân thủ các quy định về thể lệ vận tải hay không. Việc quy định lái xe phải có thẻ định danh để quản lý đúng người, đúng thời gian lái xe là cần thiết, phần nào khắc phục được một số bất cập như quy định thông báo qua tin nhắn hiện nay. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quy định này cũng chỉ phần nào siết chặt về mặt con người trong hoạt động vận tải khách hiện nay. Bởi, thẻ định danh hoàn toàn có thể cho người khác mượn sử dụng, thiết thị GPS chỉ đọc và nhận dạng thông tin trên thẻ mà không có camera giám sát suốt hành trình chuyến đi, hay lái xe phải chụp ảnh báo cáo trước mỗi chuyến xe.

Trong khi đó, để thiết bị GPS có thể đọc được thẻ định danh của lái xe thì bắt buộc sẽ phải nâng cấp hệ thống và như vậy doanh nghiệp sẽ tăng thêm chi phí. Hơn nữa, thời gian qua, dù đã có quy định về lắp đặt và truyền dẫn dữ liệu từ thiết bị GPS về Trung tâm thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhưng vẫn có hàng nghìn lái xe vi phạm mỗi tháng.Ông Đỗ Công Thủy cho rằng, việc lái xe phải có thẻ nhận dạng là để phù hợp với việc nâng cấp thiết bị GPS nhằm tận dụng tối đa các ứng dụng trong thiết bị. Các thiết bị cũ theo QCVN31:2011/BGTVT sẽ phải nâng cấp lên phù hợp với quy chuẩn mới QCVN31: 2014/BGTVT. “Phải bổ sung phần cứng đầu đọc thẻ lái xe, nâng cấp thiết bị để có thể ghi nhận tốc độ phương tiện theo từng giây và bảng hướng dẫn sử dụng. Để tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải, Bộ GTVT cho phép các thiết bị GPS quy chuẩn cũ lắp đặt trước ngày 15-4-2015 được gia hạn nâng cấp đến trước ngày 31-12-2017”, ông Đỗ Công Thủy cho biết.
Ngoài ra, sau khi lắp đặt cho doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp thiết bị GPS phải công bố rộng rãi hình ảnh, kết cấu và tính năng kỹ thuật trên website của đơn vị được cung cấp. Cơ quan chức năng khi kiểm tra xe lưu thông trên đường chỉ cần truy cập vào website này là có thể tra được thông tin lái xe, số giờ xe chạy, tuyến xe chạy, tốc độ... từ đó dễ dàng kiểm soát cũng như xử phạt nếu lái xe vi phạm.
Theo Báo Mới
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin