Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Hơn 90% người dân Hà Nội đồng ý việc cấm xe máy > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Hơn 90% người dân Hà Nội đồng ý việc cấm xe máy
03 Tháng Bảy 2017 :: 4:43 CH :: 3116 Views

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã trình HĐND Thành phố thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”.
Để phục vụ cho đề án, UBND Thành phố đã giao Công an TP. Hà Nội phát trên 15.000 phiếu khảo sát tại 30 quận, huyện. Kết quả thu được 84% ý kiến ủng hộ đề án tăng cường quản lý, hạn chế hoạt động của phương tiện giao thông cá nhân; 90,35% ủng hộ lộ trình cấm xe máy trong nội đô. Ngay sau đó, nhiều ý kiến đã bày tỏ sự băn khoăn về con số 15.000 người được lấy ý kiến này. Con số này liệu có khách quan không trong khi Hà Nội có khoảng 5,2 triệu xe máy. Làm rõ thắc mắc này tại tọa đàm “Hà Nội hạn chế xe cá nhân - Những lo lắng của người dân” sáng 30/6, ông Lê Đỗ Mười - Phó viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải (Bộ Giao thông vận tải) đã cung cấp cho báo chí mẫu phiếu khảo sát. Theo đó, ông này lý giải, trong một đề án thì không thể có một cuộc điều tra trên toàn thành phố được mà chỉ có chọn mẫu mẫu tại các quận huyện, từ đối tượng sử sụng xe máy đến không, từ cán bộ công nhân viên chức đến người lao động tự do... “Chúng tôi phối hợp với Công an Hà Nội, Sở Giao thông vận tải, cảnh sát khu vực, tổ trưởng tổ dân phố đi phát phiếu. Số lượng phiếu ra hơn 16.000 phiếu, thu về hơn 15.000”, ông Mười cho biết. 

Theo ông Mười, kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ ủng hộ đề án tăng cường quản lý, hạn chế hoạt động của phương tiện giao thông cá nhân của người dân thủ đô là 84%, trong khu vực Vành đai 3 là trên 85%. Trong số người ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy là trên 90%. Tuy nhiên, người dân thủ đô yêu cầu phải nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng để đáp ứng nhu cầu đi lại. Ngoài ra, trên 71% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông; trong đó khu vực Vành đai 3 có số người được lấy ý kiến ủng hộ là hơn 67%. Ông Mười khẳng định, trên mẫu phiếu khảo sát có chữ ký của từng người được hỏi, cả tổ trưởng tổ dân phố và cảnh sát khu vực. Đây là phiếu chính danh đã được cụ thể hóa. Để đi tiếp xúc với những người hỏi một cách tỉ mỉ và thu nhập thông tin cụ thể. “Nếu các phóng viên quan tâm, tôi có thể cung cấp mẫu phiếu và kết quả khảo sát. Với dự án này, chúng tôi không chọn đối tượng bất kỳ trên đường như các đề án khác, mà có sự đầu tư và thông tin chính danh”, ông Mười nói.

Theo ông Mười, Hà Nội là Thành phố trực thuộc trung ương đầu tiên làm đề án này vì vậy gặp khá nhiều khó khăn. Trong quá trình xây dựng đề án Sở và Viện đã tổ chức rất nhiều tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà quản lý và đại diện các phương tiện truyền thông. “Sau khi khảo sát và lấy ý kiến đã chỉnh sửa lại, nếu ban đầu chúng đưa ra thời điểm dừng xe là năm 2025 thì sau đó sửa lại trong đề án là đến năm 2030 mới bắt đầu triển khai. Bởi đến thời điểm ấy, các chỉ tiêu vận tải hành khách công cộng mới phù hợp với nhịp độ và đáp ứng được việc có thể dừng xe máy. Đây là điều các chuyên gia cân nhắc, trao đổi rất nhiều và đã đi đến thống nhất”, ông Mười khẳng định.

Mẫu phiếu khảo sát Hà Nội lấy ý kiến người dân.
N.MẠNH
 

 

28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin