Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Từ 1/5, Thanh tra giao thông được có thêm nhiều trang thiết bị để xử lý xe quá tải > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Từ 1/5, Thanh tra giao thông được có thêm nhiều trang thiết bị để xử lý xe quá tải
28 Tháng Tư 2017 :: 12:21 CH :: 3423 Views

Thanh tra được trang bị cân các loại, camera, máy ảnh, thậm chí cả điện thoại để làm căn cứ xử lý vi phạm hành chính trong GTĐB.
Ngày 21/4 tại Đà Lạt – Lâm Đồng, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức tập huấn cho lực lượng công chức thanh tra theo tinh thần Thông tư 06/2017/TT-BGTVT ngày 28/02/2017 về quy trình sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ (PTTBKT) và sử dụng kết quả thu được từ PTTBKT làm căn cứ xác định VPHC và xử phạt VPHC lĩnh vực GTĐB. Chủ trì có bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng TCĐB, ông Nguyễn Văn Thạch – Vụ trưởng Vụ ATGT – Bộ GTVT, ông Đặng Văn Chung – Phó Vụ trưởng Vụ ATGT – TCĐB. Ngoài ra tất cả các công chức thanh tra, Cục QLĐB, Thanh tra các Sở GTVT, các chủ đầu tư BOT, các chủ doanh nghiệp kinh doanh xe chở hàng hóa cũng tham gia hội nghị này.

Thông tư nói trên sẽ có hiệu lực từ ngày 01/05/2017 và lực lượng thanh tra rất kỳ vọng để có thể tăng thêm thẩm quyền xử lý vi phạm về lĩnh vực GTĐB. Đây là bước đi kịp thời của Bộ GTVT vì hiện nay, tình trạng chở hàng hóa quá khổ, quá tải, cơi nới thùng hàng đang hoạt động rầm rộ trở lại sau thời gian đã lắng xuống do Bộ GTVT ráo riết kiểm tra.

Phương tiện, thiết bị kỹ thuật được đề cập đến là Bộ cân, cân, camera, máy ảnh và có thể mở rộng ra điện thoại, Ipad có chức năng chụp được hình ảnh rõ ràng. PTTBKT được xem là hợp pháp nếu được chủ tịch UBND tỉnh giao cho Thanh tra sử dụng. Theo bà Phan Thị Thu Hiền - Phó tổng cục Trưởng Tổng cục ĐBVN, các trạm cân trong tay lực lượng Thanh tra giao thông từ nay nay phối hợp linh hoạt tùy từng nơi, địa bàn, mà không máy móc dàn trải để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TPHCM cho rằng cần bắt buộc nhà đầu tư lắp trạm cân để kiểm soát tải trọng, yêu cầu lắp xong mới cho thu phí, tuy nhiên ông Nguyễn Văn Thạch cho rằng: chủ đầu tư cũng muốn lắp bảo vệ hạ tầng cho nhà đầu tư, chỉ 10% quá tải thôi đã tương đương 18 xe đủ tải, đương nhiên họ sẽ lắp, Ông Đặng Văn Chung - Phó Vụ trưởng Vụ ATGT - TCĐB bổ sung thêm là hiện các dự án BOT đã “ngấm đòn” nếu không kiểm soát xe quá tải: ví dụ BOT Đồng Thuận đã gửi hồ sơ ra Bộ duyệt rồi, hầu hết doanh nghiệp BOT muốn kiểm soát tải trọng xe. Cũng có khi họ sợ xe né trạm, một số địa phương “ép” trì hoãn gắn trạm cân, nhưng giờ cũng rốt sắng để làm, nên yên tâm. TT06 cũng đề cập cụ thể phương pháp cân xe, phương pháp tính quá tải, quá khổ xe chở hàng hóa cũng như quy trình rành mạch để xử lý VPHC trong lĩnh vực GTĐB.

Tổng kết hội nghị Ông Nguyễn Văn Thạch khẳng định: Doanh nghiệp chở quá tải để tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh, còn bảo vệ kết cấu hạ tầng là nhiệm vụ của ngành GTVT, nhiệm vụ quan trọng là làm sao cân bằng hai yếu tố này. Để doanh nghiệp không bị gây khó khăn khi hoạt động kinh doanh vận tải

Một số ý kiến về việc hợp pháp hóa các thiết bị ghi hình đã được ghi nhận và đưa vào xem xét để bổ sung, chỉnh sửa trong TT06.

Minh Nghĩa
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin