Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Những điều nên biết về khoá không chìa, khởi động bằng nút bấm > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Những điều nên biết về khoá không chìa, khởi động bằng nút bấm
15 Tháng Mười Hai 2016 :: 10:03 CH :: 4376 Views

Các hãng xe và nhân viên bán xe thường chỉ giới thiệu về sự ưu việt của hệ thống khoá không chìa và khởi động bằng nút bấm của ô tô đời mới. Tuy nhiên, là người sử dụng, chủ sở hữu một tài sản lớn, chúng ta cần biết thêm cả những bất cập...
Quên tắt máy
10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vẫn đang bị người tiêu dùng tại Mỹ kiện vì hệ thống khởi động bằng nút bấm (không dùng chìa) của xe tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc khí CO. Nguyên do là không có gì cảnh báo cho người dùng biết họ chưa tắt máy.
Theo đơn kiện gửi Toà án quận ở Los Angeles từ cuối năm ngoái, đã có 13 trường hợp tử vong tại Mỹ do ngộ độc khí CO liên quan tới xe được trang bị hệ thống khởi động không dùng chìa - công nghệ có mặt trên hơn 5 triệu xe tại Mỹ.
Vì việc khởi động và tắt động cơ đều không cần chìa khoá, mà thông qua nút bấm điện tử trên xe, nên không ít người dùng đã quên tắt máy khi ra khỏi xe, mang theo chìa khoá. Khí CO thải ra từ xe có thể gây ngộ độc, ngạt khí nếu xe đậu trong gara liền với nhà ở.
Đây không phải là lỗi kỹ thuật, mà là khiếm khuyết về mặt thiết kế, dẫn tới nguy cơ mất an toàn khi sử dụng xe. Các nhà sản xuất chỉ cần trang bị thêm cho xe một tính năng không quá đắt và phức tạp, đó là tự động tắt động cơ khi không có người ngồi trên xe. Trên thực tế đã có Ford và GM đăng ký bản quyền trang bị này nhưng đến nay vẫn chưa phổ biến.
Nguy cơ bị trộm
Mới đây, sau khi thử hơn 20 mẫu xe được trang bị hệ thống khoá không chìa - khoá thông minh - của hơn 12 nhà sản xuất ô tô khác nhau, Cơ quan quản lý phương tiện giao thông cơ giới ADAC của Đức đã phát hiện ra rằng tất cả các xe trong số này đều có thể bị trộm chỉ trong vài giây.
Công nghệ hiện đại dễ khiến chúng ta tin tưởng và yên tâm rằng trộm xe ô tô sẽ vấp phải một loạt rào cản, như hệ thống báo động, cơ chế khởi động xe phức tạp... Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Ngày càng phát lộ nhiều lỗ hổng bảo mật của hệ thống khoá không chìa, khởi động bằng nút bấm.
Vấn đề còn lại là chỉ có thể lái chiếc xe ăn cắp đi cho tới khi nó hết xăng hoặc không tắt máy khi đổ xăng. Sau đó cần sự can thiệp kỹ thuật phức tạp hơn. Tuy nhiên, rõ ràng các nhà sản xuất ô tô cần sớm đưa ra giải pháp cho vấn đề này.
Thiết bị mở rộng phạm vi sóng wifi chỉ là một trong số những cách thức xâm nhập xe hơi sử dụng hệ thống khoá không chìa và khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra còn có những "chiêu" khác, như đánh cắp mã xác nhận của khoá điều khiển từ xa, hay làm nhiễu/vô hiệu hoá tín hiệu điều khiển...
Từ năm 2013, trước những thông tin trên một số diễn đàn về ôtô, phóng viên Dân trí đã tiến hành thử nghiệm và ghi nhận hiện tượng có thể không khóa được cửa xe nếu không chú ý khi dùng điều khiển từ xa.
Cụ thể, nếu bạn sử dụng khóa điều khiển từ xa để khóa cửa xe ô tô (LOCK) khi cùng lúc có người khác bên cạnh cũng dùng khóa điều khiển từ xa ấn và giữ nút mở cửa (UNLOCK) thì xe của bạn sẽ chưa được khóa cửa. Như vậy, sẽ rất dễ mất đồ để trên xe, thậm chí mất luôn cả xe.
Để ngăn chặn nguy cơ này, người sử dụng xe nên cẩn thận kiểm tra kỹ xem việc khoá cửa đã hoàn thành chưa (đèn báo rẽ nháy sáng cả trước/sau, những xe đời mới có chức năng gương chiếu chậu gập tự động khi hoàn thành việc khóa cửa), hoặc nếu cẩn trọng hơn nữa, hãy kiểm tra lại cửa sau khi đã bấm khóa.
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin