Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Những vấn đề lầm tưởng về xe hơi của xế mới > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Những vấn đề lầm tưởng về xe hơi của xế mới
24 Tháng Mười Một 2016 :: 5:32 CH :: 4327 Views

Một vài những hiểu lầm ngớ ngẩn của các xế non tay, ít kinh nghiệm đang khiến cho chiếc xe ô tô giảm tuổi thọ và gây nguy hiểm cho chính những người đang ngồi trên xe. Bạn liệu có đang hiểu lầm những vẫn đề này? 
Căng hơi đi nhẹ, non hơi phanh ăn
Đây là kinh nghiệm truyền miệng khá phổ biến giữa các tay lái. Tuy nhiên, không giống như những chiếc xe hai bánh thông thường, khi thiết kế chế tạo một chiếc xe hơi, chuyên gia đã tính toán rất kỹ lưỡng để đưa ra một áp suất lốp phù hợp với từng loại xe. Nếu bạn bơm căng quá, chiếc xe đi sẽ rất nảy, nếu bơm non, hiệu quả phanh chẳng những không tăng mà việc lái xe cũng gặp trở ngại vì mất ổn định.
Thay và sử dụng nhớt tùy tiện
Nếu bạn nghĩ cứ chăm chỉ thay nhớt thường xuyên mà không theo bất cứ một lộ trình nào thì đây là việc làm sai lầm, thực tế cứ mỗi loại xe khác nhau sẽ có cơ chế thay nhớt khác nhau. Bạn không nên mặc định rằng cứ 5000km đi thay nhớt là sẽ khiến xe bền, động cơ khỏe. Việc thay nhớt khoa học phụ thuộc lớn vào điều kiện, khung đường và thời gian lái xe.
Mặt khác, nhiều tay lái không chú trọng đến việc sử dụng dầu nhớt mà chỉ coi dầu nhớt như một phụ gia giúp bôi trơn máy, loại nào cũng có thể bôi trơn được. Điều này hoàn toàn sai lầm, việc bôi trơn một đầu máy đồng nghĩa với việc đang tiếp xúc với phần có ma sát cao trong quá trình máy hoạt động. Mỗi khu vực bôi trơn lại cần dầu có những đặc tính khác nhau. Nếu bạn dùng lẫn lộn có thể gây hỏng máy hoặc giảm tuổi thọ. Nguy hiểm hơn có thể phát nổ.
Độ lớn ắc quy tỉ lệ thuận với lượng điện sử dụng
Với công nghệ kỹ thuật tiên tiến hiện đại, những chiếc bình ắc quy ngày càng được cải tiển bởi những chất liệu cao cấp, có khả năng tích trữ điện cực lớn trong sản phẩm nhỏ gọn. Mặt khác, với từng loai xe, nhà sản xuất đã sử dụng một loại ắc quy phù hợp với động cơ. Nếu bạn sử dụng một loại bình ắc quy lớn hơn, không phù hợp sẽ khiến các hệ thống hoạt động không ăn khớp, dễ dẫn đến giảm tuổi thọ của xe và có nguy cơ thiệt hại cho xe trong quá trình hoạt động.
Cần đạp ga trước khi nổ máy
Một kinh nghiệm được nhiều người chỉ lại khi sử dụng các dòng xe cũ hoặc xe đã sử dụng lâu năm, trước khi nổ máy ô tô cần phải đạp ga để mồi xăng cho động cơ chạy lên dễ dàng, trơn tru và trước khi tắt máy để đảm bảo an toàn cho bình điện nếu muốn nạp thêm. Tuy nhiên, việc này là hoàn toàn không cần thiết bởi vì hệ thống bơm hiện nay ở hầu hết các loại xe đều sử dụng loại bơm điện, không bị tác động hoặc ảnh hưởng gì của việc nhấn ga hay không nhấn ga.
Bánh xe rộng bản sẽ an toàn hơn
Lại thêm một quan niệm không đúng nữa, bánh xe ô tô rộng với bộ mâm to và lốp mỏng dính như những chiếc xe kiểu dáng thể thao không có nghĩa là chúng có độ bám dính mặt đường hơn những loại bánh xe thông thường. Độ bám dính đường của bánh xe thực chất chủ yếu dựa vào chất liệu cấu tạo nên lốp xe, trọng lượng và kết cấu khung gầm của xe.
Khi đưa ra một dòng xe, các nhà thiết kế đã phải tính toán rất kỹ để có thể đưa ra những phụ tùng, bộ phận tốt nhất, phù hợp nhất cho chiếc xe, nếu bạn sử dụng một loại bánh xe khác có thể khiến xe đi nặng hơn và hoạt động không khớp với các bộ phận khác gây ra những hỏng hóc.
 

 

28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin