Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Ngồi chỗ nào an toàn nhất khi xe xảy ra tai nạn? > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Ngồi chỗ nào an toàn nhất khi xe xảy ra tai nạn?
22 Tháng Mười Một 2016 :: 10:11 CH :: 4378 Views

Tai nạn giao thông là điều không một ai mong muốn, nhưng nó vẫn tiềm ẩn nguy cơ và có thể xảy ra bất kỳ lúc nào nếu sơ ý, đặc biệt là ô tô. Xe ô tô đa dụng với 7-8 chỗ ngồi hiện nay rất được các gia đình ưa chuộng bởi tính tiện dụng, không gian thoáng với 3 hàng ghế có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của cả gia đình.
Có nhiều cách để hạn chế những nguy cơ tai nạn do ô tô gây ra như điều khiển xe tập trung và tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ, không uống rượu bia khi lái xe…và một cách nữa là ngồi ở những vị trí an toàn nhất trong xe. Chọn vị trí ngồi cũng là một kinh nghiệm quan trọng và cần thiết để tránh nguy hiểm mỗi khi tai nạn xảy ra.
Do đặc điểm cấu tạo nên những xe 7 chỗ có hàng ghế cuối cùng rất sát với cửa sau. Vì vậy nếu bị xe gầm cao như  các xe tải lớn, xe đầu kéo đâm mạnh từ phía sau thì cabin phía sau sẽ dễ bị bẹp dúm và đè bẹp những người ở hàng ghế này. Ngoài ra trong trường hợp đi nhanh mà phanh gấp khiến xe bị văng đuôi thì những người ngồi vị trí này cũng rất nguy hiểm vì khi đó tốc độ văng ở đuôi là lớn nhất.
Dòng xe SUV có thiết kế gồm phần khung (frame) và cabin (body) riêng biệt, trong đó cabin được gắn vào khung xe bằng các con bu-long. Và như vậy, khung xe mới là phần có khả năng chịu va đập và như thế nếu bị xe gầm cao đâm vào từ phía sau thì phần body mỏng manh sẽ dễ dàng bẹp dúm và tính mạng của những người ngồi sau sẽ khó giữ được.
Vị trí ngồi an toàn trên xe ô tô con
Còn khi đâm trực diện, người ở hàng trước có thể bị hắt về trước, đập đầu, ngực vào bảng tap lô, kính lái nếu dây an toàn không hiệu quả. Hàng ghế sau xa hơn nên lực tác động quán tính thấp hơn, phía trước là lưng ghế, không có vật cứng, sắc giảm khả năng bị thương.
Khi bị đâm ngang hông, hai ghế sát cửa sẽ chịu tác động mạnh nhất, có thể thương nặng thậm chí tử vong nếu xe không có túi khí hông. Ở vị trí chính giữa, do có khoảng cách tới cửa nên giảm nguy cơ bị đập trực tiếp vào cơ thể.
Vì vậy, tổng hợp cả 3 tình huống tai nạn điển hình này thì vị trí ngồi chính giữa ở hàng ghế thứ 2 là an toàn nhất và nguy cơ bị thương nặng trong tai nạn giao thông là thấp nhất. Và điều cần nhất để tránh tai nạn giao thông là lái xe an toàn và tuân thủ đúng luật an toàn giao thông.
Đối với xe khách, các nghiên cứu và thống kê đã chỉ ra rằng, vị trí an toàn nhất cho người ngồi trên xe khách và xe buýt là ở giữa xe, khu vực gần cửa. Tại vị trí này, hành khách ít bị ảnh hưởng nhất đối với các va chạm từ 4 phía.
Vị trí ngồi an toàn trên xe buýt
Kết quả nghiên cứu hàng nghìn vụ tai nạn giao thông cho thấy những người ngồi ở phía sau, giữa xe chỉ bị nguy cơ chấn thương nhẹ hơn đến 60% so với các hành khách còn lại. Ngoài ra, chỉ thật cần thiết mới ngồi phía trước cạnh ghế lái. Vị trí an toàn nhất trên xe ô tô là phía sau ghế lái, tốt nhất là ở giữa. Còn nguy hiển nhất là vị trí lái xe bởi nguy cơ khi tai nạn xảy ra bị đâm vào phía trước và trúng người ngồi nên tỷ lệ thương vong rất cao./.
Vị trí ngồi an toàn trên xe khách
Còn vị trí ngồi nguy hiểm là ghế sát cửa sổ – khi có sự cố thì rất dễ bị những người khác đè lên, bị thương bởi các mảnh kính vỡ, và rất khó thoát ra ngoài. Đứng trên xe khách có nguy cơ chấn thương cao nhất, vì khả năng giữ thăng bằng yếu, xe không có các điểm bám đặc biệt như trên xe buýt. Vì vậy, nếu thấy xe đã chật, thì tốt nhất nên đợi chuyến sau, không nên mạo hiểm.
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin