Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Lái xe thế nào để hạn chế say xe cho hành khách? > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Lái xe thế nào để hạn chế say xe cho hành khách?
12 Tháng Mười 2016 :: 10:46 CH :: 4007 Views

Một chiếc xe được nhấn mạnh về hiệu suất thường có hệ thống treo cứng hơn để có "cảm giác đường" thật hơn, cũng như vào cua tốt hơn. Điều đó có nghĩa bạn thấy thích thú, nhưng lại khiến hành khách bị phân tâm và không thoải mái, đặc biệt khó chịu với người dễ say xe, theo Wikihow.
Từ việc chọn loại xe đến những thứ lặt vặt được chuẩn bị trước đều có thể giúp bạn trở thành tài xế giỏi đối với bất cứ hành khách nào.
1. Nếu phải chọn xe, hãy lấy một chiếc không quá cao và không quá mạnh
Xe gầm cao, như bán tải hoặc SUV, sẽ lắc lư và không nhiều chỗ để chân bằng một chiếc minivan hoặc sedan cỡ trung và cỡ lớn. Dài hơn sẽ tốt hơn. Một trục cơ sở dài hơn sẽ giảm tác động từ mỗi lần xóc, tăng độ ổn định dù chạy nhanh. Nhiều mẫu xe thậm chí còn thừa chỗ từ hàng ghế sau cho hành khách phía trước ngả ghế gần như phẳng để ngủ. 
Với phần lớn tài xế, hộp số tự động sẽ chuyển số mượt hơn. Còn nếu bạn thích số sàn hơn, hãy luyện lái xe thật êm ái bằng cách sang số phù hợp tốc độ. 
2. Trên hành trình dài, nghỉ giải lao sau 2-3 giờ lái xe liên tục:
Nghỉ ngơi, hít thở không khí sẽ giúp tất cả bớt mệt mỏi. Thậm chí bạn có thể nhờ đổi tài xế nếu cần.
3. Chuẩn bị vài thứ đơn giản mà hành khách có thể muốn:
Vài chai nước, đồ ăn nhẹ, khăn lau, túi nhựa hoặc thùng đựng rác, ô, thuốc xịt côn trùng hoặc kem chống nắng tùy vào mục đích chuyến đi. Hành trình dài nên có chăn mỏng, gối, kính râm. Cũng nên mang theo ít thuốc đau đầu, dạ dầy và chống say xe. Có thể giữ nước ấm trong một bình giữ nhiệt.
4. Tìm bề mặt đường êm ái:
Nên tránh những phần đường xe tải thường chạy qua bởi bề mặt dễ bị tác động bởi những cỗ máy chở nặng.
5. Tránh chuyển động thất thường:
Cố gắng duy trì sự đều đặn, đừng lái xe kiểu đang chạy lại dừng, vừa dừng lại chạy hoặc luồn lách trên đường. Đường cao tốc hay quốc lộ luôn tốt nhất, nhưng nên tránh nếu quá đông. 
Hãy tìm làn đường bạn có thể giữ tốc độ ổn định đồng thời duy trì khoảng cách hợp lý với xe trước. Nên sử dụng tính năng điều khiển hành trình (cruise control) giúp điều khiển ga tự động trên đường trường nếu cần.
6. Tránh chạy nhanh hơn tốc độ dòng xe xung quanh:
Điều đó sẽ tăng tiếng ồn và bạn dễ phải đánh lái đột ngột. Ngoài ra, sự có mặt của hành khách sẽ khiến tốc độ cao đặc biệt mất an toàn, có nghĩa nguy cơ tai nạn sẽ ảnh hưởng tới nhiều người hơn.
7. Tránh giật cục:
Hành khách không chủ động trước những thay đổi đột ngột được như tài xế. Tăng tốc hay phanh gấp cũng có thể khiến ai đó say xe. Bắt đầu chạy đừng nhấn ga quá mạnh, khi giảm tốc hoặc dừng cũng đừng đạp phanh quá gấp. Nên giảm tốc từ tốn trước khi rẽ hoặc vào cua. 
Chạy chậm nếu gió mạnh hoặc ở khu vực đồi núi (nhưng đừng quá chậm vì có thể ảnh hưởng tới xe khác). Tuy nhiên, cũng đừng sợ đánh lái gấp để tránh nguy hiểm.
Nên làm quen trước với xe trong mọi điều kiện lái. Điều đó sẽ giúp bạn lái xe tự tin và êm ái hơn. Trước tiên, có thể thử trên một con đường nhiều khúc cua khi không phải chở ai trên xe.
Chỉnh ghế lái và gương chiếu hậu, đảm bảo đèn pha hoạt động tốt. Nếu có thể nhìn rõ thứ gì đó sớm hơn, bạn sẽ tránh được việc phải đánh lái gấp để tránh.
 

 

29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin