Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888

Tin tức mới nhất tại CTy vận tải & Lắp Máy Chuyên Dụng Hà Nội 0243 9169 888 Phó Thủ tướng gỡ vướng vụ “chặn” cầu cũ để thu phí qua cầu mới > Dịch vụ Cho thuê xe cẩu tự hành cẩu chuyên dung nhận cẩu hàng nâng hạ giá rẻ tại hà nội > luckyunicron l99 ( dev team ) game TIN TỨC CTY DICH VỤ CẨU NÂNG HÀNG TẠI HÀ NỘI luckyunicron l99 ( dev team ) game
Xem tin bài

Phó Thủ tướng gỡ vướng vụ “chặn” cầu cũ để thu phí qua cầu mới
11 Tháng Bảy 2016 :: 11:16 CH :: 4302 Views

Trước những bức xúc của người dân, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc cần quan tâm một cách nghiêm túc việc giải quyết quan hệ giữa phát triển kinh tế với các vấn đề xã hội, đời sống của người dân. Theo Phó Thủ tướng, nếu giải quyết không tốt, chắc chắn sẽ dẫn đến mất trật tự ATGT, ATXH. (van tai)
Chiều 11/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các Bộ GTVT, Tài chính, Xây Dựng, VPCP, UBND tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc.
35.000đ/lượt qua cầu mới – dân không chịu vì phí cao
Tại buổi làm việc Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, cầu Việt Trì hiện đã xuống cấp do lưu lượng xe lớn, mặt cầu hẹp, lại bị xe quá khổ, quá tải lưu hành nhiều khiến mặt cầu bị bong rộp nhiều, việc sửa chữa rất tốn kém. Trên cơ sở kết quả kiểm định, để đảm bảo an toàn khai thác cầu Việt Trì cũ theo thiết kế ban đầu (cho đường sắt và đường bộ), bộ GTVT đã có phương án phần luồng cho các phương tiện ô tô qua cầu Hạc Trì.(van tai)
Báo cáo Phó Thủ tướng, đại diện tỉnh Phú Thọ và tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, khi thực hiện phương án phân luồng trên, người dân phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và xã Việt Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc chưa đồng thuận. Nguyên Nhân là do mức phí để đi qua cầu Hạc Trì bị cho là cao (thấp nhất là 35.000đ/ lượt) và việc di chuyển qua cầu Hạc Trì khiến quãng đường dài hơn từ 3 - 5 km. Dù nhà đầu tư đã tiến hành miễn phí cho các hộ dân bị ảnh hưởng ở Phú Thọ nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Tại cuộc họp, lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, đại diện các nhà đầu tư BOT xây dựng cầu Hạc Trì cũng đã phát biểu ý kiến về chất lượng cầu Việt Trì, mức phí, phương án thu hồi vốn của chủ đầu tư BOT…
Hạ phí cầu mới, “nối lại” đường ô tô qua cầu cũ
Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý với nhận định, cầu Việt Trì dù đã góp phần quan trọng cải thiện hệ thống giao thông trên Quốc Lộ 2, kết nối các tỉnh phía Bắc; phát huy hiệu quả, nâng cao năng lực vận tải cả đường sắc, đường bộ, tạo ra bộ mặt mới cho địa phương nhưng trong quá trình khai thức sử dụng, xe quá khổ, quá tải làm ảnh hưởng đến chất lượng cầu, đặc biệt là mặt cầu. Bên cạnh đó, mặt cầu nhỏ, dễ dẫn đến ách tắc khi lưu lượng giao thông cao.
Từ đó, năm 2010 – Chính Phủ đã quyết định chủ trương đầu tư xây dựng cầu Hạc Trì nhưng không cân đối được ngân sách. Do đó, Bộ GTVT và các Bộ, ngành đã thu hút nguồn lực từ các nhà đầu tư để xây dựng cầu. Cầu Hạc Trì sau khi đưa vào khai thác đã cải thiện đáng kể giao thông trên quốc lộ 2, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân, giảm ách tắc trong những kỳ Giỗ tổ Hùng Vương.
.
Từ đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ XD, UBND tỉnh Phú Thọ đánh giá toàn diện an toàn của cầu Việt Trì cũ, xây dựng phương án lưu thông trên cầu cũ đảm bảo an toàn cho cầu, thuận lợi cho người dân.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT, Bộ TC, UBND tỉnh Phú Thọ đề xuất phương án giá phí qua cầu Hạc Trì trên cơ sở tính toán tổng thể lại chi phí đầu tư xây dựng công trình để từ đó có phương án phù hợp nhằm đảm bảo thời gian thu hồi vốn, đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư, phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
 

 

26 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 
http://vantaihanoi.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin