Công suất thiết kế nhà ga cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện đáp ứng phục vụ 23 triệu hành khách mỗi năm, riêng nhà ga quốc nội là 13 triệu. Trong khi đó, ông Đặng Tuấn Tú cho biết, hiện sản lượng hành khách nội địa thông qua Tân Sơn Nhất trong năm 2015 là hơn 16 triệu và dự kiến năm 2016 sẽ đạt 19,8 triệu.
Cũng theo lãnh đạo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, các tuyến đường kết nối với cảng đang trong giai đoạn thi công nên bị thu hẹp, xung quanh khu vực sân bay xuất hiện nhiều chung cư cao tầng xây mới dẫn đến lượng dân cư và phương tiện đi lại tăng cao gây áp lực cho hạ tầng giao thông. Tần suất bay cao tại các khung giờ cao điểm trùng với khung thời gian tan sở dẫn đến hầu hết tuyến đường đều rất đông phương tiện lưu thông.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật thống nhất giao Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh giảm số chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 16h đến 18h để hạn chế tắc nghẽn tại sân bay trong thời gian này. Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng chuẩn bị hồ sơ để lãnh đạo Bộ làm việc với Bộ Quốc phòng cũng như chính quyền TP HCM về vấn đề đất trong sân bay, quản lý điều hành bay cũng như giao thông nội đô kết nối với sân bay.
Thứ trưởng Nhật cũng yêu cầu cảng hàng không Tân Sơn Nhất thực hiện các giải pháp để nâng cao năng lực phục vụ của nhà ga, xem xét, sắp xếp lại các hoạt động phi hàng không trong khu vực cảng.
|